Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đâu là cách chữa chảy máu nướu răng tại nhà hiệu quả nhất?

Ngày 04/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bị viêm nướu và chảy máu chân răng, đừng quá lo lắng mà hãy thử những cách chữa chảy máu nướu răng tại nhà để sớm khắc phục tình trạng này. Rất nhiều người trong

Nếu bị viêm nướu và chảy máu chân răng, đừng quá lo lắng mà hãy thử những cách chữa chảy máu nướu răng tại nhà để sớm khắc phục tình trạng này.

Rất nhiều người trong chúng ta mắc phải những sai lầm khi chăm sóc răng miệng, cụ thể như việc chỉ quan tâm đến việc sử dụng loại kem đánh răng tốt, giúp tránh sâu răng mà không chú ý đến nướu. Sau một thời gian nhất định, nướu có thể bị nhiễm trùng, gây chảy máu nướu răng.

Viêm nướu xảy ra khi có sự hình thành dịch hạch ở miệng. Khi dịch bệnh không được làm sạch thông qua việc đánh răng thường xuyên, các vi khuẩn bắt đầu phát triển và khiến nướu bị sưng và chảy máu. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn tới tình trạng nghiêm trọng hơn gọi là bệnh nha chu và đây là nguyên nhân chủ yếu gây mất răng. Thông thường, các bác sĩ sẽ kê cho bạn các loại thuốc kháng sinh và chúng mất nhiều thời gian để phát huy tác dụng. Trong những trường hợp như vậy, tốt hơn hết là bạn hãy sử dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà sau đây.

Súc miệng bằng nước muối là cách chữa chảy máu nướu răng hiệu quả

Muối là một vị thuốc tự nhiên nhất thường được sử dụng để điều trị bất kỳ loại nhiễm trùng nào trong khoang miệng. Nó đồng thời là một chất kháng viêm và chất khử trùng mạnh, ngay lập tức tiêu diệt các vi khuẩn gây ra vấn đề, từ đó làm giảm sưng và đau hiệu quả.

Lấy 1 thìa cà phê muối trộn vào ly nước ấm và dùng súc miệng vài lần trong ngày để giảm tình trạng chảy máu nướu răng.

Đâu là cách chữa chảy máu nướu răng tại nhà hiệu quả nhất 1

Muối có tác dụng điều trị nhiễm khuẩn khoang miệng hiệu quả

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà rất hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh về lợi và điều này đã khiến nó trở thành một thành phần thường xuyên có mặt trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Nó có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây hại bên trong khoang miệng và góp phần làm giảm sưng tấy. Mùi hương tuyệt vời của dầu bạc hà cũng là một giải pháp hữu ích đối với hơi thở có mùi.

Massage một vài giọt dầu bạc hà lên lợi của bạn để giải quyết vấn đề.

Quế

Quế có chứa các chất chống vi khuẩn mạnh. Nó giúp điều trị sâu răng và chống lại sự hình thành bệnh dịch hạch – nguyên nhân chính gây viêm nướu. Ngoài ra, nó còn giúp hơi thở bạn tươi mát hơn.

Trộn bột quế với nước rồi dùng xoa bóp lên vùng lợi. Để nguyên trong 2 phút rồi rửa sạch. Bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa giàu canxi, rất tốt cho hệ xương khớp. Canxi giúp bổ sung khoảng trống trong nướu răng – nơi vi khuẩn phát triển, từ đó làm giảm sưng và chảy máu ngay lập tức.

Tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa và phô mai thường xuyên là cách chữa chảy máu nướu răng hiệu quả.

Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương có chứa chất chống vi khuẩn. Massage dầu hoa oải hương lên nướu cũng sẽ làm tăng tuần hoàn máu đến vùng này đồng thời làm giảm sưng và đau đáng kể. Thêm vào đó, nó còn giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng trong miệng hiệu quả.

Thêm một vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào cốc nước ấm và dùng để súc miệng bạn nhé.

Đâu là cách chữa chảy máu nướu răng tại nhà hiệu quả nhất 2

Súc miệng với tinh dầu hoa oải hương pha với nước giúp chữa chảy máu nướu răng

Cúc tâm tư

Cúc tâm tư được biết đến vì lợi ích chữa bệnh. Nó là một chất chống viêm và ký sinh trùng mạnh mẽ, làm giảm sự hình thành bệnh dịch hạch. Loại hoa này cũng là một chất khử độc tự nhiên và làm tăng lưu thông máu. Nó được biết đến là làm tăng cường các mô nướu răng và khiến cho răng chắc khỏe hơn.

Lấy một vài cánh hoa tâm tư tươi và đun sôi cùng một cốc nước. Lọc lấy nước và sử dụng để súc hoặc rửa miệng.

Dầu súc miệng

Dầu súc miệng là phương thuốc rất cổ xưa được sử dụng để vệ sinh răng miệng tốt hơn. Về cơ bản nó là sự pha trộn của hỗn hợp các loại tinh dầu dùng để làm sạch răng miệng. Thực hiện theo cách này giúp giết chết vi khuẩn trong khoang miệng, tăng cường độ chắc khỏe cho rằng, khiến hơi thở thơm tho và tốt cho nướu.

Lấy một nửa thìa dầu mè, dầu dừa và vài giọt dầu tràm trà. Ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 10 phút rồi nhổ ra. Thực hiện một cách thường xuyên để cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

Ăn các thức phẩm giòn như cà rốt

Ăn rau sống giúp tăng cường sức khỏe cho răng, đồng thời tránh hôi miệng. Các loại rau tươi có lượng vitamin C và D cao nhất, được biết là có tác dụng làm giảm viêm nướu hiệu quả. Hơn nữa, việc nhai rau giúp cải thiện lưu thông máu và giảm chảy máu nướu răng.

Nhai cà rốt, củ cải và cà chua trước bữa chính sẽ rất tốt cho răng miệng của bạn.

Đâu là cách chữa chảy máu nướu răng tại nhà hiệu quả nhất 3

Nhai cà rốt cũng là một cách chữa chảy máu nướu răng

Hường

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm