Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay?

Ngày 15/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước mắt nhân tạo là một nhóm các thuốc tra mắt được sử dụng rất phổ biến trong điều trị các bệnh lý về bề mặt nhãn cầu, đặc biệt là hội chứng khô mắt. Hiện nay trên thị trường, dòng sản phẩm này có đến hàng trăm loại gây khó khăn cho việc lựa chọn của người tiêu dùng. Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Tuy có tên là nước mắt nhân tạo nhưng đến hiện tại vẫn chưa thật sự có chế phẩm nào giống như nước mắt tự nhiên. Do đó, nhóm thuốc nước mắt nhân tạo còn được gọi là thuốc bôi trơn bề mặt nhãn cầu.

Nước mắt nhân tạo là gì?

Nước mắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng thị giác, diệt khuẩn, làm sạch bề mặt mắt và đảm bảo cho giác mạc được trong suốt. Tuy nhiên, một số vấn đề phát sinh có thể khiến cho lượng nước mắt tiết ra không đủ gây hiện tượng nhìn mờ, khô mắt, ngứa hay xốn mắt…

Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay?

Nước mắt nhân tạo là sự thay thế lý tưởng cho nước mắt tự nhiên

Nước mắt nhân tạo (hay thuốc nhỏ mắt nhân tạo) là dung dịch được pha chế đặc biệt để giữ ẩm cho đôi mắt của chúng ta. Sản phẩm này là sự thay thế lý tưởng cho nước mắt tự nhiên. Với công dụng giảm thiểu các vấn đề do thiếu nước mắt gây ra như: Khô mắt, đỏ rát, nhìn mờ, nhạy cảm ánh sáng, có dị vật trong mắt.

Thành phần chính Hydrogel trong nước mắt nhân tạo có tác dụng bôi trơn và giữ ẩm bề mặt nhãn cầu mắt. Bên cạnh đó, thuốc nhỏ mắt còn chứa một số thành phần khác như: Glycerin, muối magie, muối kẽm, chất bảo quản, chất làm tăng thời gian lưu trữ trên bề mặt nhãn cầu và chất kháng khuẩn nhẹ. Sản phẩm này cũng giúp bảo vệ mắt khỏi nhiễm trùng và một số chấn thương.

Top 5 loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay

Thuốc nhỏ mắt V.rohto Dryeye hỗ trợ bôi trơn mắt, bổ sung nước mắt nhân tạo

Thuốc nhỏ mắt V.rohto Dryeye là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH ROHTO - Mentholatum (Việt Nam) và chứa hoạt chất chính là Hydroxyethylcellulose. Sản phẩm được dùng để bổ sung nước mắt nhân tạo, tạo độ ẩm, bôi trơn cho mắt mỏi, mắt khô, mắt mờ do có nhiều ghèn, giảm cảm giác khó chịu cho người dùng kính sát tròng.

Bên cạnh đó, V.Rohto Dryeye giúp giảm khô mắt và làm dịu kích ứng mắt do môi trường nắng gió, khói bụi, máy lạnh và cả do thiết bị điện tử. Bạn có thể sử dụng loại thuốc nhỏ mắt này để chăm sóc đôi mắt hằng ngày nhằm bảo vệ giác mạc, phòng ngừa kích ứng mắt.

Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay?

Thuốc nhỏ mắt bổ sung nước mắt nhân tạo V.rohto Dryeye

Nước mắt nhân tạo Telodrop Eye Drops Hanlim

Thuốc nhỏ mắt Telodrop Eye Drops Hanlim có thành phần chính Hydroxypropyl methylcellulose. Hoạt chất này giữ vai trò là nước mắt nhân tạo giúp ngăn ngừa tổn thương kết mạc cũng như giác mạc do sự suy yếu bài tiết nước mắt. Bên cạnh đó, loại thuốc này còn có tác dụng làm nhẵn bề mặt giác mạc, ngăn chặn sự bay hơi của nước, giúp cải thiện thị lực, bôi trơn và bảo vệ mắt.

Telodrop được chỉ định cho một số trường hợp như: Mắt bị khô, cay mắt, thiếu nước mắt hay phim nước mắt không bền vững. Bạn có thể dùng sản phẩm này để rửa trôi dị vật bay vào mắt (như côn trùng, bụi, cát…), sau khi đi bơi hay khi nhìn lâu vào màn hình điện thoại và máy tính.

Dung dịch nhỏ mắt Sanlein 0.1% Santen Nhật Bản

Dung dịch nhỏ mắt Sanlein 0.1 Santen được sản xuất bởi công ty Santen, Nhật Bản. Đây là một trong những sản phẩm nước mắt nhân tạo nổi bật. Với thành phần chính của sản phẩm gồm Natri Hyaluronate, Benzalkonium Cl, Aminocaproic Acid, Disodium Edetate,... Hỗ trợ điều trị hiệu quả các vấn đề về loạn biểu mô giác – kết mạc.

Phù hợp cho các bệnh nhân đang mắc: Hội chứng Steven-Johnson, do phẫu thuật hoặc các chấn thương, do thuốc, hội chứng Sicca (mắt khô), mang kính áp tròng...

Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay?

Dung dịch nhỏ mắt Sanlein 0.1% Santen nước mắt nhân tạo đến từ Nhật Bản

Nước mắt nhân tạo Optive UD

Đây là sản phẩm nước mắt nhân tạo hỗ trợ làm trơn mắt, làm ẩm các tế bào trên bề mặt mắt, giữ ẩm và đem lại cảm giác dễ chịu trong thời gian dài. Nhờ vào quá trình phục hồi cân bằng thẩm thấu tự nhiên mà sức khỏe mắt của bạn ngày càng được cải thiện.

Optive UD có các thành phần chính là Glycerin 0.9%, Natri carboxymethylcellulose 0.5% giúp giảm nhanh tạm thời các cảm giác nóng, kích ứng, khó chịu do mắt bị khô hay sau khi tiếp xúc với nắng gió, khói bụi.

Nước mắt nhân tạo Syseye Merap

Thuốc nhỏ mắt Syseye Merap được sản xuất bởi Công ty CP tập đoàn MERAP với thành phần chính là Hypromellose. Đây là polyme tan trong nước, giúp làm ướt giác mạc nhờ khả năng gắn kết với nước mắt có sẵn ở mắt.

Syseye Merap là thuốc điều trị và làm giảm tình trạng khó chịu do khô mắt trong các trường hợp: Hội chứng Sjogren, viêm kết giác mạc, bệnh khô mắt do thiếu vitamin A, khô mắt kèm viêm khớp dạng thấp… Sản phẩm còn phù hợp với người cao tuổi, tiếp xúc nhiều với máy vi tính, tivi, kính hiển vi, ánh nắng và nguồn sáng nhân tạo hay sống trong môi trường bị ô nhiễm...

Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay?

Nước mắt nhân tạo Syseye Merap

Đối tượng sử dụng nước mắt nhân tạo

Những đối tượng có nguy cơ cao bị khô mắt và nên sử dụng nước mắt nhân tạo bao gồm:

  • Nhân viên văn phòng.
  • Người già, phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Người đeo kính tiếp xúc.
  • Người đã mổ LASIK điều trị cận thị, mắc một số bệnh lý về tuyến lệ hoặc kết giác mạc…
  • Người thường xuyên sử dụng điều hoà nhiệt độ hay máy sưởi, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, khói bụi…

Lưu ý khi sử dụng nước mắt nhân tạo

  • Không nên sử dụng nước mắt nhân tạo cùng lúc với các loại thuốc nhỏ mắt khác. Trong trường hợp bất khả kháng, mỗi loại thuốc nhỏ mắt nên dùng cách nhau từ 5 - 10 phút.
  • Không sử dụng nước mắt nhân tạo thường xuyên. Mỗi ngày nhỏ mắt trung bình 4 lần, mỗi lần 1 - 2 giọt để điều trị bệnh. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu gặp tình trạng mắt khô nghiêm trọng.
  • Nước mắt nhân tạo nên bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 15 - 30 độ C. 
  • Để đảm bảo duy trì hiệu quả sử dụng tối ưu, nên sử dụng nước mắt nhân tạo từ 2 - 4 tuần sau khi đã mở nắp.
  • Với các loại nước mắt nhân tạo ống đơn liều ( 0.3 - 0.4 ml) không sử dụng chất bảo quản, hãy chú ý không để đầu ống chạm vào bất cứ bề mặt nào. Đồng thời loại bỏ nếu không sử dụng ngay sau khi mở ống thuốc.
  • Nếu phát hiện thấy nước mắt nhân tạo bị đổi màu hoặc trở nên vẩn đục cần ngưng sử dụng.

Đâu là loại nước mắt nhân tạo được ưa chuộng nhất hiện nay?

Không nên sử dụng nước mắt nhân tạo cùng lúc với các loại thuốc nhỏ mắt khác

Hiện nay, nước mắt nhân tạo đã trở thành sản phẩm phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các nhà thuốc. Trong đó, hệ thống nhà thuốc Long Châu cung cấp đa dạng các loại nước mắt nhân tạo đến từ các thương hiệu hàng đầu thị trường. Hãy tìm hiểu chi tiết và tham vấn ý kiến của bác sĩ để chọn lựa sản phẩm phù hợp với tình trạng mắt của bạn.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm