Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đi tìm lời giải liệu rằng Dermatix trị sẹo thâm được không?

Ngày 18/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dermatix trị sẹo thâm được không? Cách sử dụng sản phẩm như thế nào là đúng để đạt hiệu quả tối ưu nhất? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Khi nhắc đến một sản phẩm chuyên trị sẹo thâm, sẹo lồi, trị ngứa khi vết thương lên da non hoặc làm mờ thâm nám hiệu quả, người ta thường nghĩ ngay đến Dermatix. Tuy nhiên, liệu rằng sản phẩm y tế này có thực sự "thần kỳ" hay không? Dermatix trị sẹo thâm được không? Thành phần, công dụng, cách sử dụng Dermatix như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và phân tích qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây thâm mụn

Thâm do mụn, hay còn gọi là thâm mụn, là một trong những biến chứng thường gặp trên làn da bị mụn. Nguyên nhân gây ra những nốt thâm trên da chính là tình trạng mụn trứng cá đỏ, mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ… Nhìn chung, hầu hết những nốt mụn đều có thể dẫn đến tình trạng thâm mụn sau đó, thậm chí vết thâm nghiêm trọng hay không còn phụ thuộc vào cách bạn nặn mụn và giữ vệ sinh sau đó.

Các vết thâm mụn được hình thành sau khi da bị viêm hoặc bị tổn thương. Trong quá trình tự phục hồi của mình, để tái tạo lại làn da non, những vùng da từng bị thương tổn sẽ dễ bị tăng sắc tố, xáo trộn sự cân bằng và sản sinh ra melanin nhiều hơn bình thường. Từ đó dẫn đến vùng da bị thâm lại, tạo thành các vết thâm mụn gây mất thẩm mỹ và không đều màu.

Hoặc trong trường hợp khi mụn đã lành, lớp da non trên bề mặt còn yếu ớt và siêu nhạy cảm. Vì thế, vùng da này dễ dàng bị sậm màu và mất nhiều thời gian để mờ đi nếu tiếp xúc thường xuyên ánh nắng mặt trời, hoặc do di truyền, mất thăng bằng hormone, căng thẳng, stress,…

Thâm mụn thường đi kèm với những nốt sẹo, có thể dẫn đến sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo rỗ, sẹo phì đại trên da. Thâm mụn buộc phải điều trị càng sớm càng tốt mới có thể mờ hoàn toàn được các vết thâm.

Một số nguyên do gây ra thâm mụn khác có thể nhắc đến như:

  • Không trị mụn sớm, mụn tái đi tái lại, bị vôi hóa, chai cứng.
  • Thói quen sử dụng tay cạy mụn hay sử dụng vật cứng nặn mụn.
  • Lạm dụng mỹ phẩm hoặc kem trị mụn bừa bãi có thể gây kích ứng làm cho mụn lên nhiều, sinh viêm và để lại thâm.
  • Cháy nắng, bỏng nắng do không bảo vệ da lúc ra ngoài trời, kích thích melanin sản sinh làm cho sẫm vùng da bị mụn.
  • Vệ sinh da kém gây da nhờn và bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và thâm mụn kéo dài.

Dermatix trị sẹo thâm được không?

Để trả lời cho câu hỏi "Dermatix có trị sẹo thâm không?", trước tiên chúng ta phải nắm rõ được thành phần hoạt chất chính của sản phẩm. Dermatix bao gồm các chất như: Cyclic, Polymeric siloxanes, vitamin C ester. Những hoạt chất này khi được kết hợp với công nghệ CPX tiên tiến có tác dụng tốt trong việc làm mềm da, mờ sẹo và loại bỏ sẹo lồi, giúp vùng da phẳng trở lại như ban đầu. Chính vì thế, sản phẩm sở hữu những công dụng tuyệt vời như:

  • Tạo nên lớp màng bảo vệ da, giảm sự thất thoát hơi nước, giúp giữ lại Collagen cho bề mặt da, từ đó tái tạo da và liền sẹo. Thành phần của kem trị sẹo Dermatix tương thích với cơ địa da của người Châu Á.
  • Dermatix còn làm mờ các vết sẹo do chấn thương hoặc sau khi phẫu thuật, vết thương để lại sẹo do côn trùng cắn.
  • Sản phẩm còn hiệu quả trong việc làm phẳng bề mặt da, điều trị sẹo lồi giảm đi đáng kể, làm mờ vết thâm nám do mụn.
  • Đặc biệt, Dermatix còn có công dụng tốt trong việc làm mềm da, kích thích tái tạo da mới, hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị sẹo vì bỏng.
Đi tìm lời giải liệu rằng Dermatix trị sẹo thâm được không 1Qua những công dụng của sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tự trả lời câu hỏi liệu rằng “Dermatix trị sẹo thâm được không?”.

Hướng dẫn sử dụng Dermatix đúng cách và an toàn

Trước khi thoa Dermatix lên vùng da bạn muốn trị sẹo, bạn nên rửa sạch vùng da đó rồi lau khô. Kế tiếp, bạn bóp một lượng nhỏ kem trị mụn Dermatix trong tuýp ra với kích thước nhỏ 1 - 2cm và thoa lên vùng da cần điều trị. Mỗi ngày thoa đều đặn 2 đến 3 lần trong vòng tối thiểu 2 tháng. Nếu bạn kiên trì đều đặn sử dụng, vết sẹo sẽ mờ đi đáng kể và biến mất như chưa từng xuất hiện.

Nếu như thường xuyên trang điểm, dùng mỹ phẩm, kem chống nắng,... thì bạn có thể thoa kem trị sẹo Dermatix lên da trước, sau đó đợi khoảng 2 phút cho kem khô và thấm vào da là có thể sử dụng các sản phẩm khác cho da. Một điều bạn nên lưu ý là tùy vào từng vết sẹo cũ hay mới, cơ địa da của từng người mà thời gian dùng sản phẩm sẽ khác nhau. Đối với những vết sẹo mới xuất hiện trong vòng 1 năm trở lại, bạn cần thoa Dermatix liên tục theo hướng dẫn 8 tuần sẽ thấy hiệu quả ngay. 

Ngược lại, đối với các vết sẹo lâu năm, thời gian sẽ kéo dài hơn khoảng từ 3 đến 6 tháng hoặc có thể tối đa lên đến 12 tháng. Đối với những vết sẹo lồi đã bị lâu năm, sản phẩm sẽ không mang lại hiệu quả tức thì. Điều bạn cần là phải kiên trì sử dụng kem trị sẹo mỗi ngày. Trong trường hợp vết sẹo mới hình thành trong vòng 3 tháng hoặc ngay khi vết thương vừa lành miệng, kem sẽ cho hiệu quả đạt tốt nhất.

Đi tìm lời giải liệu rằng Dermatix trị sẹo thâm được không 2Nên rửa sạch và lau khô da trước khi thoa kem trị sẹo Dermatix.

Cần chú ý gì khi sử dụng kem trị sẹo Dermatix?

Tuy rằng kem Dermatix có nhiều công dụng tốt trong việc điều trị sẹo, thế nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng kem trị sẹo Dermatix:

  • Tuyệt đối không thoa Dermatix lên vết thương còn đang hở, chưa lành miệng. Nếu như vết sẹo do phẫu thuật chưa đến 2 tuần, bạn nên đợi vết thương sau khi mổ lành hẳn hoàn toàn rồi mới thoa kem trị sẹo.
  • Tránh để sản phẩm dính vào niêm mạc hoặc thoa quá gần mắt. Các thành phần hoạt chất trong Dermatix có thể gây tổn hại cho giác mạc.
  • Nếu như muốn kết hợp kem trị sẹo Dermatix với các biện pháp điều trị da khác, thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu trước để đảm bảo an toàn.
  • Chỉ nên thoa một lượng nhỏ kem trị sẹo Dermatix lên da. Liều lượng vừa đủ để phủ hết lên vùng da bị sẹo là được. 
  • Khi thoa kem nên tránh để da tiếp xúc với nước. Nước có thể rửa trôi kem đi, làm giảm hoặc mất đi tác dụng của sản phẩm.
Đi tìm lời giải liệu rằng Dermatix trị sẹo thâm được không 3Kem trị sẹo Dermatix Ultra có xuất xứ đến từ tập đoàn Hanson Medica của Mỹ.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua kem trị sẹo Dermatix Ultra, Dermatix Ultra (15g) tại chuỗi nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Dermatix Ultra được sản xuất bởi công ty Hanson Medical có trụ sở đặt tại Mỹ. Sản phẩm có loại kem trị sẹo duy nhất có chứa dẫn xuất este của Vitamin C, ascorbyl tetraisopalmitate, là dạng lipid hoạt hóa của Pro -Vitamin C có pH trung tính không gây kích ứng. Sản phẩm đạt được nhiều chứng nhận hiệu quả trong việc điều trị các vết sẹo lớn nhỏ khác nhau, sẹo lồi, thâm nám, làm phẳng da và làm đều màu da. Ngoài ra, Dermatix Ultra còn tạo một lớp màng mỏng, ngăn chặn vi khuẩn và các tác nhân xấu làm tổn hại.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobasi

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm