Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm danh 7 biến chứng của bệnh hen suyễn

Ngày 29/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hen suyễn là một loại bệnh lý có tỉ lệ tử vong cao. Biến chứng của bệnh hen suyễn sẽ cực kì nguy hiểm nếu không nhanh tìm được phương pháp điều trị bệnh phù

Hen suyễn là một loại bệnh lý có tỉ lệ tử vong cao. Biến chứng của bệnh hen suyễn sẽ cực kì nguy hiểm nếu không nhanh tìm được phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

1. Bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản là biến chứng của bệnh hen suyễn bội nhiễm. Biến chứng này thường có những dấu hiệu nhận biết cơ bản như: người sốt, có nhiều đờm và đờm có màu xanh hoặc vàng. Khi tiến hành xét nghiệm đờm thì thấy bạch cầu thoái hóa và xuất hiện nhiều tạp khuẩn.

Điểm danh 7 biến chứng của bệnh hen suyễn
Viêm phế quản là biến chứng đầu tiên của bệnh hen suyễn

Tình trạng bệnh này thường xuất hiện khi thời tiết bước vào các giai đoạn giao mùa từ nóng sang lạnh. Độ ẩm không khí tăng cao cũng là môi trường lý tưởng khiến cho vi khuẩn có điều kiện phát triển. Các đợt cúm cũng thường xuất hiện vào thời gian gian này, tình trạng mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp xuất hiện phổ biến hơn bao giờ hết.

Các biến chứng của bệnh hen suyễn cũng vì thế mà nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

 2. Bệnh khí phế thũng.

Khi bệnh hen suyễn biến chứng thành bệnh khí phế thũng thì lúc này độ đàn hồi ở phế nang của người bệnh cũng giảm dần. Thay vào đó, thể tích của khí căn cũng tăn lên khiến người bệnh có cảm giác khó thở. Quá trình thở cần phải gắng sức cũng như ho khạc nhiều, chi và môi có tình trạng tím tái.

3. Tràn khí màng phổi

Lúc này các phế nang giãn rộng, tại những vùng phế nang giãn mạch máu thưa thớt, áp lực trong phế nang tăng mạnh. Khi người bệnh ho mạnh hay hoạt động quá sức, các thành phế nang dễ bị vỡ.

4. Tâm phế mãn tính

Bệnh nhân bị hen suyễn nặng thường gặp phải tình trạng này. Triệu chứng cơ bản của bệnh chính là: người tím tái, gan to lên khi tiến hành làm xét nghiệm, đau vùng hạ sườn phía bên phải.

Thời gian bệnh hen suyễn biến chưng thành tâm thế mãn tính ở người bệnh không giống nhau. Thời gian đó có thể là 5 năm, 10 năm hoặc cũng có thể là lâu hơn.

5. Xẹp phổi

Khoảng 1/3 trẻ em gặp phải biến chứng này khi mắc bệnh hen suyễn. Nếu tình trạng bệnh được cải thiện ổn định thì biến chứng này cũng sẽ biến mất.

 6. Người bệnh bị suy hô hấp

Điểm danh 7 biến chứng của bệnh hen suyễn
Suy hô hấp là một biến chứng nặng nề của bệnh hen suyễn.

Những người mắc hen ác tính hoặc cấp tính thì thường gặp phải biến chứng này. Biểu hiện của nó là khó thở, người bệnh tím tái liên tục và phải sử dụng máy hỗ trợ thở.

7.Tổn thương não

Tình trạng hen suyễn kéo dài sẽ dẫn tới bệnh suy hô hấp. Suy hô hấp lại khiến cho oxy lên não thiếu và dẫn tới tình trạng tim ngừng đập. Tình trạng này bệnh nhân thường lên cơn khó thở đột ngột và rất có thể bị tử vong.

Biến chứng của bệnh hen suyễn là cực kì nguy hiểm. Chính vì vậy, mỗi người mắc bệnh lý này phải tích cực điều trị. Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị hen suyễn rất hiệu quả như: Toàn Lộc Bổ Phế KingPhar. Sản phẩm này được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên nên quá trình sử dụng cực kì an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa, viên uống có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị hen suyễn, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

Biến chứng bệnh hen suyễn là cực kì nguy hiểm, vậy nên việc phòng bệnh cũng như điều trị bệnh cần phải thực hiện một cách cực kì nghiêm túc. Mỗi người nên nâng cao ý thức phòng bệnh hơn nữa.

Diệu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh hen suyễn