Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Điểm mặt 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt thường gặp

Ngày 28/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt – căn bệnh thường gặp thường gặp trong cuộc sống và có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Dưới đây là 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt – căn bệnh thường gặp thường gặp trong cuộc sống và có thể để lại biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Điểm mặt 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt thường gặp1Căn bệnh khô mắt có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời.

Khô mắt là căn bệnh rất thường gặp hiện nay có thể do tính chất công việc tiếp xúc nhiều với máy tính, do các tác nhân bụi bẩn từ môi trường, các bệnh liên quan về mắt, suy giảm chức năng tuyến lệ,… Nhiều người thường chủ quan trước tình trạng khô mắt, vì vậy bệnh thường dễ diễn tiến nặng hơn gây ra các biến chứng như viêm mắt, gây trầy xước giác mạc, nhiễm khuẩn mắt, thậm chí là gây viêm kết mạc, viêm giác mạc, tổn thương thị lực. Nhận biết dấu hiệu sớm là cách tốt nhất để có biện pháp can thiệp kịp thời. Cùng điểm qua 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt thường gặp nhất.

1. Đỏ mắt

Đôi mắt chuyển sang màu đỏ ngầu là dấu hiệu thường gặp nhất ở người bị bệnh khô mắt. Biểu hiện là các mạch máu nổi trên tròng trắng trong rất rõ ràng, thậm chí rất đáng sợ. Nếu đôi mắt của bạn không đang trong tình trạng viêm nhiễm hoặc dị ứng thì đôi mắt đỏ thế này là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị khô mắt ở mức độ nghiêm trọng.

Điểm mặt 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt thường gặp2Đỏ mắt là biểu hiện nhận biết bệnh khô mắt.

2. Chảy nhiều nước mắt

Đây cũng là dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt, lý do là vì lớp dầu trên mắt không đủ làm cho lớp nước mắt bốc hơi nhanh dẫn đến tình trạng chảy nhiều nước mắt.

3. Nhạy cảm ánh sáng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người có bệnh khô mắt thì lượng nước mắt không đầy đủ và thường có chứng sợ với ánh sáng. Biểu hiện là nhắm mắt hoặc nheo mắt khi tiếp xúc với ánh sáng. Để phòng tránh bệnh khô mắt, bạn nên hạn chế ngồi lâu trong phòng điều hòa hoặc phòng có máy quạt. Ngoài ra, bạn nên tập nháy mắt thường xuyên để tránh cảm giác đau rát.

4. Xốn mắt

Đôi mắt khô thì các tế bào cũng khô theo tạo thành các vết cọ xát, bạn thường cảm giác cộm cộm giống như có vật gì đó bay vào trong mắt. Tuy nhiên, biểu hiện này không đáng lo ngại, chỉ cần chú ý dưỡng ẩm đôi mắt.

5. Mờ nhòe

Điểm mặt 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt thường gặp3Bệnh khô mắt sẽ gây ra tình trạng mờ nhòe.

Tình trạng mắt bị mờ nhòe có thể là dấu hiệu của bệnh khô mắt. Bạn có thể thử bằng cách chớp mắt, nhấp nháy nếu tình trạng mờ nhòe được cải thiện, chứng tỏ bị khô mắt. Ngoài ra, bạn có thể thử bằng cách dùng dung dịch nhỏ mắt để nhỏ vào mắt.

6. Khóc không ra nước mắt, có biểu hiện nặng mí

Lúc nào bạn cảm thấy muốn khóc nhưng chẳng thể rơi được nước mắt thì đây là biểu hiện của bệnh khô mắt.

Khi lượng nước mắt không đủ rất dễ làm mắt trở nên mệt mỏi và nặng nề, vì thế mí mắt sẽ phải hạ xuống để bảo vệ bề mặt nhãn cầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tiếp xúc quá nhiều với màn hình điện thoại hoặc máy tính.

Trên đây là 6 dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt thường gặp nhất. Để phòng bệnh khô mắt tốt nhất vẫn là duy trì thói quen sinh hoạt đúng cách, khoa học, hạn chế tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại. Hãy luôn bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của mình thật tốt bạn nhé!

Thủy Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt