Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điểm mặt các cách phòng ngừa lão hóa da cho chị em ngay khi còn trẻ

Ngày 11/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để ngăn ngừa lão hóa da sớm, các chị em phụ nữ nên áp dụng các phương pháp dưới đây ngay từ khi còn trẻ.

Cơ thể chúng ta luôn có những thay đổi theo thời gian và lão hóa da cũng là một quy trình tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tới sớm hơn độ tuổi khi chúng ta không có cách phòng ngừa ngay từ lúc còn trẻ. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm chậm quá trình lão hóa an toàn và hiệu quả dưới đây. 

Lão hóa da sẽ ghé tới sớm ngay khi chúng ta còn trẻ

Lão hóa có thể đến sớm nếu chúng ta không có những phương pháp ngăn ngừa một cách chủ động. Thường khá nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng khi tới tuổi trung niên thì cơ thể mới bắt đầu lão hóa. Thế nhưng, đây thực sự là suy nghĩ hết sức sai lầm. Bởi lẽ, quá trình lão hóa có thể bắt đầu diễn ra khi cơ thể ở độ tuổi 20 - 25. Và bước vào độ tuổi 35 - 40 thì nó càng diễn ra mạnh mẽ hơn, các dấu hiệu lão hóa xuất hiện ngày càng rõ ràng hơn. 

Lão hóa da là quá trình tự nhiên và chúng ta khó có thể ngăn cản được. Khi càng lớn tuổi, quá trình sản sinh Collagen và Elastin càng trở nên khó khăn. Việc các hoạt chất này suy giảm sẽ kéo theo cấu trúc của da không ổn định. Chúng sẽ trở nên lỏng lẻo và suy yếu dần. Da mất đi độ đàn hồi và tính săn chắc.

Điểm mặt các cách phòng ngừa lão hóa da cho chị em ngay khi còn trẻ 1 Lão hóa là quá trình diễn ra bên trong cơ thể từ rất sớm nên cần có cách ngăn chặn quá trình này từ sớm.

Những tác động từ ánh nắng mặt trời, tia bức xạ từ màn hình máy tính, không khí ô nhiễm, chu trình chăm sóc da không phù hợp cũng là những tác động không nhỏ khiến làn da càng trở nên tệ hơn. Ngoài ra, những thói quen sinh hoạt không lành mạnh như ăn ít rau xanh, thường xuyên uống rượu bia chất kích thích, thức khuya ngủ không đủ giấc,... cũng là một trong các nguyên nhân khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa.

Cách ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn quá trình lão hóa từ bên trong và bên ngoài cơ thể. Dưới đây là những cách để làm chậm quá quá trình lão hóa một cách hiệu quả mà các bạn có thể áp dụng:

Ngăn ngừa lão hóa da từ bên trong 

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh đầy đủ

Bổ sung các loại trái cây, rau xanh, nước ép trong bữa ăn hàng ngày. Các loại rau củ, trái cây như cam, quýt, cà chua, các loại rau xanh,… có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, ngăn chặn các gốc tự do phát triển. Bạn cũng cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, uống bia, rượu, ăn đồ ăn cay nóng, thức ăn đường, tinh bột,...

Uống đủ nước cho cơ thể

Cơ thể cần được bổ sung đủ lượng nước từ 2 - 2,5 lít/ngày nhằm duy trì độ ẩm cho da và loại bỏ các chất độc tố. Ngoài ra, các bạn nên kết hợp uống thêm các loại nước ép rau củ trái cây, các loại đồ uống như sinh tố để cung cấp thêm vitamin cho làn da khỏe và mịn màng.

Điểm mặt các cách phòng ngừa lão hóa da cho chị em ngay khi còn trẻ 2 Ngăn chặn quá trình lão hóa bằng chế độ ăn uống lành mạnh với việc bổ sung các thực phẩm có lợi cho da.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Nhằm hạn chế quá trình lão hóa gây ra những tác động xấu cho da các bạn cần tránh việc thức xuyên đêm,… Tình trạng thức khuya thường xuyên gây ra mất cân bằng hormone dẫn tới tăng Cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Vì thế, các bạn nên nghỉ ngơi hợp lý và quá sớm trong khoảng thời gian từ 22 - 23h mỗi ngày.

Tập luyện thường xuyên và tránh căng thẳng

Khi cơ thể càng lớn tuổi thì quá trình lão hóa sẽ càng diễn ra một cách mạnh mẽ hơn. Một trong những cách kiểm soát vấn đề này chính là tập luyện thể dục thường xuyên. Các bài tập luyện như thiền, Yoga, các bài tập cho các nhóm cơ,… giúp cơ thể luôn hoạt động linh hoạt. Ngoài ra, các bạn cần tránh tình trạng căng thẳng áp lực, giữ tinh thần thoải mái, tích cực để làm chậm quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa lão hóa từ bên ngoài

Chăm sóc da bằng sản phẩm phù hợp

Để làn da luôn căng mịn, khỏe mạnh thì việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là điều không thể thiếu. Bạn cần lựa chọn các sản phẩm có tác dụng chống lão hóa cho da chứa thành phần như Vitamin C, Retinol,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên dưỡng da đúng cách, sử dụng sản phẩm chăm sóc da chính hãng để đảm bảo an toàn và tránh kích ứng cho da.

Điểm mặt các cách phòng ngừa lão hóa da cho chị em ngay khi còn trẻ 3 Lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có thành phần chống lão hóa để luôn có làn da khỏe mạnh tràn đầy sức sống.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Ánh nắng mặt trời là một tác nhân chính khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để hạn chế ảnh hưởng của tia UV gây hại da là điều vô cùng cần thiết.

Hạn chế việc make up trên da

Có nhiều chị em tự tin hơn khi make up nhằm che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt. Thế nhưng, việc làm dụng các sản phẩm này lại là điều không tốt cho da. Nó khiến làn da dễ bị bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn và tổn thương. Vì thế, bạn cần chú ý làm sạch da, tẩy trang kỹ lưỡng sau đó trong trường hợp cần phải trang điểm.

Ngoài những cách phòng ngừa lão hóa kể trên thì hiện nay có khá nhiều chị em lựa chọn việc áp dụng công nghệ thẩm mỹ để làm đẹp da, làm mờ nếp thâm và săn chắc và cải thiện làn da. Với những chia sẻ về cách ngăn ngừa lão hóa da trên đây, mong rằng sẽ giúp các bạn có cách chăm sóc da một cách phù hợp và an toàn. Từ đó, bạn sẽ cải thiện làn da khỏe mạnh, mịn màng, săn chắc và tươi trẻ hơn.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm