Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay

Ngày 16/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Retinol có tác dụng tái tạo da và chống lão hóa vô cùng tuyệt vời. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại retinol khác nhau. Vậy bạn đã biết các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay chưa?

Retinol lâu nay đã được mọi người xem là hoạt chất vàng trong việc điều trị các vấn đề về da. Chính vì thế mà retinol ngày càng phổ biến và ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng để lựa cho mình một loại retinol thích hợp với da mặt bạn chắc hẳn rất tốn kém thời gian. Bài viết sau đây sẽ mách đến bạn các loại retinol tốt nhất hiện nay.

Các loại Retinol tốt nhất hiện nay

Retinol đến từ nhà The Ordinary

The Ordinary chắc hẳn là cái tên quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp, với ưu điểm là giá cả phải chăng mà chất lượng khá tốt. Retinol của The Ordinary là một sự lựa chọn tốt nhất cho những ai có nguồn kinh tế tương đối nhưng lại muốn sử dụng retinol trong các bước skincare của mình.

Với hoạt chất chính là retinol ở nồng độ 1% nhưng được kết hợp với một gốc thực vật (squalane) giúp cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn mà không lo gây kích ứng.

Với những ai đang tìm kiếm một sản phẩm retinol để cải thiện tình trạng thâm sạm lão hóa da thì bạn hãy thử sản phẩm này để mang đến cho mình cảm nhận hiệu quả.

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay Retinol của nhà The Ordinary luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em với chiếc giá vô cùng rẻ

Paula’s Choice 1% Retinol Treatment

Paula’s Choice là một hãng dược mỹ phẩm đến từ Mỹ mà rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua. Ở Việt Nam thì độ phủ sóng của Paula’s Choice rất rộng rãi, hãng có rất nhiều dòng sản phẩm đáp ứng các nhu cầu điều trị các vấn đề về da. Trong số đó nổi bật nhất là sản phẩm Paula’s Choice 1% Retinol Treatment.

Với hoạt chất là retinol 1% đồng thời kết hợp với vitamin C sẽ giúp đem đến cho bạn khả năng chống oxy hóa, làm mờ các vết thâm sạm trên da, kích thích quá trình sản sinh collagen. Từ đó loại bỏ các vết nhăn li ti, hỗ trợ điều trị mụn như mụn ẩn, mụn trứng cá, chống lão hóa da và mang lại làn da căng bóng mà bạn hằng mong ước. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa ceramide giúp da bạn có thể dưỡng ẩm và hạn chế đi các kích ứng khi sử dụng retinol.

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay Với thiết kế màu tím thơ mộng thì retinol của Paula’s Choice sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa da nhanh chóng

Neutrogena Rapid Wrinkle Repair Oil

Neutrogena là một trong số thương hiệu dược mỹ phẩm có trụ sở tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Đây là một hãng mỹ phẩm nổi tiếng lâu đời với hơn 80 năm trong lĩnh vực chăm sóc da. Hiện nay, các sản phẩm của Neutrogena đã có mặt trên nhiều quốc gia.

Với sự kết hợp độc đáo của các thành phần giúp tái tạo, làm ẩm và làm mịn bề mặt da. Retinol sẽ luôn liên tục làm mới lại làn da của bạn bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất collagen diễn ra nhanh hơn.

Đồng thời giúp bạn duy trì lượng collagen, elastin có sẵn, làm giảm đi rõ rệt các nếp nhăn, vết chân chim và đốm nâu. Sản phẩm cũng có chứa glucose complex, một hoạt chất giúp Retinol tăng cường hoạt động trên bề mặt của da nhằm cải thiện nhanh chóng sự xuất hiện của nếp nhăn.

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay Retinol sẽ giúp tái tạo làm da của bạn đồng thời khiến quá trình sản xuất collagen diễn ra nhanh chóng

Kem dưỡng ngừa mụn Obagi Retinol 1%

Với hàm lượng retinol 1% là một dạng vitamin A đặc thù có khả năng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả, làm mịn và trẻ da. Đây được xem là sản phẩm thích hợp cho những làn da nhăn nheo, sạm nám, kém sức sống do lão hóa và chịu tổn thương từ tác động môi trường xung quanh như ánh năng mặt trời khiến bạn dần bị bỏng nắng,... Những nếp nhăn nheo, dấu chân chim sẽ dần đầy và sẽ dần biến mất theo thời gian nếu bạn thường xuyên sử dụng sản phẩm retinol. 

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay Obagi Retinol 1% sẽ giúp bạn đẩy lùi các vết nhăn, giảm mụn nhanh chóng và hiệu quả

Sản phẩm SkinCeuticals Retinol 

Retinol tinh khiết 0.3% đến từ nhà SkinCeuticals được ứng dụng công nghệ tiên tiến cùng với công thức đổi mới dựa trên cấu trúc lớp màn lipids. Nhờ vào đó bạn có thể giúp bạn hạn chế kích ứng, tăng tính ổn định và đồng thời bảo đảm hiệu quả trong vấn đề thẩm thấu vào da. Sản phẩm còn có thêm thành chất bisabolol và boswellia serrata giúp bạn giảm thiểu kích ứng, làm mịn và dịu da nhanh chóng.

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay SkinCeuticals Retinol có chứa bisabolol và boswellia serrata giúp bạn giảm thiểu kích ứng, làm mịn da

Sản phẩm của First Aid Beauty Skin Lab Retinol Serum 0,25% Pure Concentrate

First Aid Beauty Skin Lab Retinol Serum 0,25% Pure Concentrate với công thức sử dụng kết hợp giữa Retinol và Peptide tiên tiến, hiện đại để làm ra sản phẩm. Đây là hai thành phần tiêu chuẩn vàng, giúp làm mờ nếp nhăn và mang lại làn da săn chắc hơn với kết cấu mịn màng cho làn da của chính bạn. 

Các loại retinol tốt nhất và được ưa chuộng hiện nay First Aid Beauty với nồng độ retinol 0.25% giúp cho làn da dần cải thiện kết cấu da và giảm nếp nhăn hiệu quả

Bên cạnh đó, nồng độ 0,25% của Retinol tinh khiết trong công thức được cân bằng với các phức hợp Skin Saver độc quyền của First Aid Beauty. Điều này sẽ giúp cho làn da bạn giảm bớt kích ứng do retinol gây ra và mang lại cho bạn một cảm giác dịu nhẹ, thoải mái cho làn da.

Cách lựa chọn các loại retinol phù hợp từng loại da

Khi sử dụng các sản phẩm retinol, bạn cần phải lựa chọn thật kỹ về vấn đề nồng độ retinol có trong sản phẩm để tránh tình trạng da bị kích ứng da.

  • Đối với da bình thường: Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có nồng độ retinol từ 0.3 đến 0.5% là đảm bảo được độ an toàn. Thế nhưng vẫn cần phải theo dõi phản ứng trên da để kịp thời xử lý.
  • Da khô: Làn da này thường tối màu và dày hơn, vì thế bạn có thể chọn mua những loại có nồng độ retinol cao. Để da thích nghi dễ dàng thì bạn nên bắt đầu bằng loại 0.5%, sau đó là 1% để phát huy tối đa tác dụng.
  • Da nhạy cảm: Đây là làn da dễ bị kích ứng trong quá trình chưa sử dụng thích nghi với retinol, chỉ nên sử dụng những loại có chứa nồng độ retinol thấp hơn nhiều so với bình thường, khoảng 0.025% là phù hợp để có thể sử dụng thường xuyên.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về các loại retinol được nhiều người sử dụng hiện nay. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hiệu quả và cần thiết để đưa ra lựa chọn cho mình một loại retinol phù hợp cho làn da.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáRetinol