Long Châu

Điểm mặt sai lầm khi giảm cân mà chị em nào cũng mắc phải

Ngày 27/06/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Loại bỏ tinh bột hay duy trì thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt trong thời gian dài là hai trong nhiều những sai lầm khi giảm cân mà chị em thường mắc phải. 1. Các phương

Loại bỏ tinh bột hay duy trì thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt trong thời gian dài là hai trong nhiều những sai lầm khi giảm cân mà chị em thường mắc phải.

1. Các phương pháp giảm cân thường gặp

Cân nặng gia tăng một cách chóng mặt khiến cơ thể đi lại nặng nề và việc ăn diện trở thành cực hình. Để loại bỏ tình trạng này, mỗi người lại có cách giảm cân của riêng nhưng phổ biến có thể kể đến như:

  • Nhịn cơm, ăn nhiều hoa quả
  • Uống nhiều nước
  • Sử dụng thuốc giảm cân
  • Tập gym
  • Ăn kiêng kéo dài

Nếu duy trì thực hiện những phương pháp này, tùy vào cơ địa từng người, bạn sẽ giảm được số cân nhất định. Tuy nhiên, nếu làm không đúng cách, chúng sẽ trở thành nguyên nhân khiến cân nặng của bạn có thể tăng vọt lên bất kì lúc nào.

2. Những sai lầm khi giảm cân thường mắc phải

Giảm cân là cả một quá trình kiên trì và không thể nóng vội. Chính vì thế, nếu không thực hiện các phương pháp trên một cách khoa học sẽ dẫn tới giảm cân đột ngột, cơ thể không kịp thích nghi và gây ra nhiều hệ lụy về sau.

  • Nói không hoàn toàn với tinh bột

Không thể phủ nhận, người ăn nhiều tinh bột sẽ có nguy cơ béo hơn bình thường. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, loại bỏ hoàn toàn tinh bột, cả ngày chỉ ăn hoa quả sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

Bởi tinh bột là một trong những thành phần không thể thiếu để cơ thể có thêm năng lượng đốt cháy calo. Nếu bạn “cấm thực” hoàn toàn với tinh bột, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi và lượng mỡ thừa không thể tiêu hao, dẫn tới cân nặng càng tăng thêm, béo vẫn hoàn béo. Đồng thời, hoa quả có nhiều axit có thể gây hại cho hệ tiêu hóa nếu lạm dụng.

  • Tập gym sai cách

Các bài tập gym sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa. Chính vì thế, đây là một trong những cách được khuyến khích áp dụng để giảm cân. Tuy nhiên, nếu tập sai cách như quá sức, không cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể sẽ khiến sức khỏe suy giảm nhanh chóng. Do đó, khi thực hiện phương pháp này, bạn nên tham khảo chế độ ăn uống khoa học.

  • Duy trì thực đơn ăn kiêng liên tục

Không ít người cho rằng ăn nhiều, nhất là dầu mỡ sẽ tăng cân nhanh nên nỗ lực ăn kiêng “bóp mồm bóp miệng” thời gian dài. Cách làm này sẽ không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn thiếu chất, gây tác hại lớn cho cơ thể. Chính vì thế, bạn nên thực hiện chế độ ăn kiêng theo từng đợt, không nên kéo dài quá lâu sẽ khiến cơ thể khó thích nghi.

  • Sử dụng quá nhiều thuốc giảm cân

Đây được coi là một trong những phương cách giúp giảm cân nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức tập luyện hay ăn kiêng. Nhưng nếu lạm dụng, chúng sẽ để lại nhiều tác dụng phụ như: tích nước, ăn không ngon… Do đó, bạn cần phải lựa chọn tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng nhé. Thay vì sử dụng thuốc giảm cân, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên như SLIM FAST sẽ giúp giảm cân hiệu quả mà tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 lần, mỗi lần trước bữa ăn 30 phút sẽ đạt được hiệu quả tối đa chỉ sau thời gian nhất định.

Với những thông tin hữu ích trên, hi vọng các bạn sẽ biết cách giảm cân đúng đắn, tránh mắc phải các sai lầm thường thấy để cơ thể luôn được khỏe mạnh mà vẫn sở hữu vóc dáng như ý.

Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm