Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Điều gì xảy ra khi bạn uống bia rượu thường xuyên

Ngày 06/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tác hại của bia rượu hết sức nghiêm trọng khi không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà còn làm sức khỏe giảm sút không phanh. Lượn lờ trên mạng xã hội hay các website

Tác hại của bia rượu hết sức nghiêm trọng khi không chỉ khiến bạn tăng cân nhanh chóng mà còn làm sức khỏe giảm sút không phanh.

Lượn lờ trên mạng xã hội hay các website về chăm sóc sức khỏe, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết về những người từ bỏ thói quen xấu sau khi nhận thức được tác hại của nó đối với cơ thể của mình. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu người ta làm ngược lại? Sức khỏe và ngoại hình sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn quyết định làm điều gì có hại một cách thường xuyên?

Để trả lời cho câu hỏi khó nhằn này, biên tập viên của BrightSide đã tiến hành một cuộc thử nghiệm táo bạo để tìm hiểu xem, điều gì sẽ xảy ra khi bạn uống hai ly bia mỗi ngày trong vòng một tháng. Và kết quả thu được thật đáng kinh ngạc.

Dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-bia-ruou-thuong-xuyen
Ngày thứ nhất cảm thấy vui vẻ và hưng phấn

Trước hết, tôi phải nói rằng tôi không có bất kỳ thói quen xấu nghiêm trọng nào trước đó cả. Tôi thường đi bộ vào buổi sáng, và chỉ uống rượu vào những dịp đặc biệt. Trước khi bắt đầu thử nghiệm, tôi đã ghé thăm bác sĩ để kiểm tra sức khoẻ và đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn. Theo quy định, tôi quyết định uống 2 ly bia mỗi ngày, nhưng uống 5-6 lần một tuần thay vì 4 lần một tuần (như các chuyên gia y tế khuyên). Vào cuối tháng, tôi sẽ có một cuộc kiểm tra khác để tìm ra thử nghiệm này ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi như thế nào. Như mong đợi, ngày đầu tiên của cuộc thử nghiệm diễn ra vui vẻ, tâm trạng được cải thiện nhờ đồ uống có bọt này.

Dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-bia-ruou-thuong-xuyen 2

1. Tuần đầu tiên

Sau một vài ngày uống bia thường xuyên, tôi bắt đầu hay bị nhức đầu – vấn đề đó chưa bao giờ xảy ra trước đây. Tôi cố chụp hình cơ thể mỗi ngày, ghi lại những thay đổi. Sau khi so sánh hình ảnh, tôi nhận thấy khuôn mặt trở nên hơi sưng, và có những quầng thâm dưới mắt.

Dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-bia-ruou-thuong-xuyen 3
Tác hại của bia rượu khiến tôi thức dậy khó khăn hơn vào mỗi ngày

2. Tuần thứ hai

Ở tuần thứ hai tôi cảm thấy đi ngủ và thức dậy đúng giờ khó khăn gấp 100 lần trước đây. Tôi cần ít nhất 40 phút để đi vào giấc ngủ và bắt đầu có thói quen liên tục đặt lại đồng hồ báo thức vào buổi sáng (kết quả là tôi đã ngủ quên và hậu quả là đi làm muộn). Hơn nữa, bây giờ tôi đã phải uống một tách cà phê đặc để thức dậy và bắt đầu ngày làm việc vào mỗi buổi sáng.

3. Tuần thứ ba

Các đồng nghiệp bắt đầu nhận xét rằng tâm trạng của tôi ngày một bực dọc hơn. Mặc dù nhìn chằm chằm vào màn hình nhưng tôi không thể tập trung nổi. Trước khi bắt đầu thử nghiệm, tôi có thể dễ dàng làm việc trong khoảng 4 giờ mà không nghỉ ngơi và sau đó không cảm thấy mệt mỏi gi cả. Nhưng bây giờ, tôi cảm thấy cần phải thư giãn vào cuối mỗi giờ làm việc. Tôi cứ nhìn đồng hồ của mình và chờ đợi ngày làm việc kết thúc.

Dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-bia-ruou-thuong-xuyen 4

4. Tuần thứ tư

Trước đó, tôi thường đi bộ vào buổi sáng, vì vậy tôi đã cố gắng không từ bỏ thói quen này trong suốt cuộc thử nghiệm của mình. Tuy nhiên, tôi đã phải nỗ lực hết mình để mặc quần áo và rời khỏi nhà. Trước đây, ngay cả trong thời tiết xấu nhất, tôi vẫn chạy ít nhất 7 dặm trong một buổi sáng. Nhưng ngay khi tôi tăng lượng bia uống, khoảng cách này đột ngột giảm đi một nửa. Vào cuối tháng, tổng hợp lại tôi chỉ chạy 5 lần, mặc dù trước đó là 10-14 lần trong một tháng.

Dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-bia-ruou-thuong-xuyen 5
Một tác hại của bia rượu là sự xuất hiện của mỡ bụng

Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là sự tăng cân nhanh một cách chóng mặt. Mặc dù tôi không bao giờ ngừng tập thể dục, nhưng vào cuối tháng tôi bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của mỡ bụng. Khi cuộc thử nghiệm chấm dứt, tôi đã viếng thăm bác sĩ một lần nữa để tổng hợp các kết quả và tìm hiểu xem có bao nhiêu tác hại mà tôi đã gây ra cho cơ thể mình. Và kết quả cho thấy rằng sức khỏe tôi dần giảm sút, mặt sưng lên là do sự tràn của mạch máu. Sự xuất hiện của bụng bia là kết quả của rối loạn hệ thống nội tiết, và mất ngủ là triệu chứng của vấn đề về thận.

Ngoại hình của tôi trở nên tồi tệ. Chỉ một tuần uống bia thường xuyên những quầng thâm xuất hiện dưới mắt và khuôn mặt thì nhợt nhạt và sưng lên. Ngoài ra bụng tôi ngày một to hơn.

Chất lượng giấc ngủ xấu đi. Tôi phải mất nhiều thời gian hơn để ngủ và thức dậy. Ngay cả sau 9 giờ nghỉ ngơi, tôi vẫn cảm thấy mệt mỏi sau khi rời giường.

Làm việc trở nên khó khăn hơn. Vì rối loạn giấc ngủ, tôi trở nên cáu kỉnh. Tôi thấy khó tập trung vào công việc đang diễn ra và luôn muốn được nghỉ ngơi.

Xuất hiện nhiều vấn đề về sức khỏe. Hiệu suất tập thể dục giảm hai lần. Các vấn đề về huyết áp khiến tôi khó thở và tức ngực. Do ngủ kém, trong ngày tôi thường xuyên bị nhức đầu.

Trước trải nghiệm này, tôi đã nhầm tin rằng một cốc bia vào một buổi tối yên tĩnh không bao giờ làm tổn hại bất cứ ai. Tất nhiên, phản ứng với bia rượu có sự khác biệt giữa người này với người, nhưng tôi chắc chắn sẽ không lặp lại các thí nghiệm như vậy nữa. Bây giờ tôi đang chuẩn bị cho kế hoạch giảm cân lâu dài tại phòng gym và chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh. Đối với quán bar và kệ bia tại các siêu thị – tôi đã quyết định tránh chúng trong ít nhất hai tháng!

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm