Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Điều trị xơ gan bằng bài thuốc Nam

Ngày 19/10/2017
Kích thước chữ

Xơ gan là căn bệnh khá nguy hiểm mà nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành ung thư gan. Vì thế cùng tìm hiểu cách điều trị xơ gan bằng

Xơ gan là căn bệnh khá nguy hiểm mà nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành ung thư gan. Vì thế cùng tìm hiểu cách điều trị xơ gan bằng bài thuốc Nam dưới đây.

Một số liệu thống kê cho thấy có tới 70 – 80% bệnh nhân ung thư gan trên nền xơ gan. Đối tượng bị xơ gan nhiều nhất là nam giới do uống rượu quá nhiều. Không nhận biết được các triệu chứng xơ gan và nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ khiến bệnh nặng hơn và có thể suy giảm trầm trọng chức năng gan và ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Vì thế, hãy cùng tham khảo ngay một số bài thuốc điều trị xơ gan dưới đây:

1. Bài thuốc từ rễ cây dứa dại

điều trị xơ gan bằng bài thuốc nam
Cách chữa xơ gan bằng dứa dại
  • Công dụng: Trong dân gian, rễ cây dứa dại được dùng trong rất nhiều bài thuốc chữa các bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ gan, xơ gan cổ trướng, viêm gan,… Những bài thuốc này đều đã được chứng minh là rất hiệu quả. Vì thế, trong điều trị bệnh xơ gan bạn có thể áp dụng bài thuốc này.
  • Nguyên liệu: gồm có rễ cây dứa dại khô, cỏ lưỡi mèo, rễ cây cỏ xước. Dùng 20 – 40g mỗi loại để tạo thành một thang thuốc.
  • Cách làm: Cách làm không quá phức tạp, bạn chỉ cần sắc các nguyên liệu trên để lấy nước uống trong ngày. Mỗi ngày thực hiện bài thuốc này đều đặn bạn sẽ thấy việc điều trị xơ gan có hiệu quả đáng kể.

2. Bài thuốc từ cây diệp hạ châu

  • Công dụng: Khoa học đã chứng minh diệp hạ châu rất tốt cho việc điều trị các bệnh lý về gan, bảo vệ chức năng gan, giúp thanh nhiệt giải độc. Dùng tốt trong các trường hợp xơ gan do uống nhiều bia rượu, viêm gan,…
  • Nguyên liệu: gồm có cây diệp hạ châu tươi, bột củ tam thất, cây bông mã đề 50g, quả dứa dại khô.
  • Cách dùng: rất đơn giản, bạn chỉ cần cho cây răng cưa, chó đẻ, mã đề, dứa dại vào ấm sắc cùng 2 lít nước. Sắc nhỏ lửa đến khi còn ½ lít nước là được.

Với cách điều trị xơ gan này, bạn nên chia làm 3 lần để uống trong ngày. Bạn cũng có thể thêm vào 2g bột củ tam thất mỗi lần uống.

3. Điều trị xơ gan với bài thuốc từ nhân trần

điều trị xơ gan bằng bài thuốc nam
Điều trị xơ gan bằng nước nhân trần
  • Công dụng: Hẳn là ai cũng biết tác dụng thanh nhiệt, giải độc của nhân trần rồi phải không nào. Chính vì vậy mà nhân trần có công dụng thải độc cho gan, giúp phục hồi chức năng gan. Bài thuốc này đã có từ ngàn đời nay và được khoa học hiện đại chứng minh là vô cùng hiệu quả.
  • Nguyên liệu: 5 – 6 Lá nhân trần sạch A (lưu ý không lấy cá lá sâu) và 2 – 3 lít nước lọc
  • Cách làm: Đem lá nhân trần vào nồi nước đun sôi rồi để nguội uống dần trong cả ngày

Ngoài 3 bài thuốc trên, bạn có thể tham khảo thêm cách điều trị xơ gan từ nấm lim xanh. Để thực hiện, bạn đem nấm đi rửa sạch, thái lát mỏng sau đó đem sắc với 2 lít nước. Sắc đến khi nước cạn còn 1,5 lít nước là được. Mỗi ngày dùng uống 1 lần.

Trên đây chỉ là một rất nhiều bài thuốc nam giúp điều trị xơ gan mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà của mình. Xơ gan là căn bệnh đáng sợ nhưng nó không quá nguy hiểm nếu như bạn phát hiện và điều trị bệnh một cách kịp thời. Chính vì vậy, hãy biết cách tự bảo vệ sức khỏe của mình trước khi quá muộn bạn nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.