Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Độn thái dương có nguy hiểm không? Những điều cần lưu ý

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ

Kỹ thuật thẩm mỹ đang ngày một phát triển, gần như mọi khuyết điểm đều có thể cải thiện hiệu quả bằng thẩm mỹ. Trong đó, kỹ thuật đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay là độn thái dương. Vậy độn thái dương có nguy hiểm không?

Nhiều người mong muốn thẩm mỹ để cải thiện thái dương hóp nhưng không biết độn thái dương có nguy hiểm không. Trong bài viết hôm nay, Nhà thuốc Long Châu sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn vấn đề này. 

Độn thái dương là phương pháp gì? 

Huyệt thái dương chỉ là một vùng nhỏ trên khuôn mặt nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến các đường nét, độ hài hòa. Ngoài thẩm mỹ, thái dương còn phản ánh nhân tướng học của một người. Cụ thể hơn, những người có thái dương hóp trong nhân tướng học được nhận xét là người thiếu kiên trì, dễ nản chí và không đáng tin. Xét về góc độ khoa học, gương mặt có thái dương lõm vào khiến gò má nhìn cao và thô hơn, nét mặt nhìn chung thiếu đi sự mềm mại, tạo cảm giác thiếu tin tưởng cho người đối diện. 

Vì những nguyên nhân trên mà cả nam và nữ đều mong muốn cải thiện tình trạng thái dương hóp bằng biện pháp độn thái dương. Vậy độn thái dương là gì? Độn thái dương có nguy hiểm không? 

Độn thái dương có nguy hiểm không Những điều cần lưu ý 1

Độn thái dương là cách thẩm mỹ khắc phục hóp thái dương

Độn thái dương là phương pháp phẫu thuật dạng tiểu phẫu, tạo một đường mở ở chân tóc, qua đó đưa vật độn vào và định hình vùng thái dương. Các chuyên gia thẩm mỹ nhận định, độn thái dương là cách tốt nhất để khắc phục hoàn toàn nhược điểm thái dương lõm, đồng thời cải thiện đường nét gương mặt hài hòa, ưa nhìn hơn. 

  • Độn thái dương có 2 dạng chính là độn thái dương không phẫu thuật bằng cách tiêm filler hoặc dùng sụn nhân tạo làm bằng silicon.
  • Độn thái dương cần phẫu thuật là phương pháp dùng mỡ thừa trên cơ thể để lấp vào vùng thái dương bị hóp. 

Cả 2 phương pháp trên đều sở hữu những ưu, nhược điểm riêng biệt và thích hợp với từng trường hợp cụ thể khác nhau. Khi mong muốn thực hiện độn thái dương, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán, tư vấn cách làm đầy vùng thái dương phù hợp nhất để hiệu quả tốt mà vẫn an toàn, bền lâu. 

Độn thái dương có nguy hiểm không? 

Khi nói đến phương pháp độn thái dương, đặc biệt là độn thái dương cần phẫu thuật, nhiều người băn khoăn không biết độn thái dương có nguy hiểm không. Về bản chất và kỹ thuật, độn thái dương là giải pháp thẩm mỹ vô cùng an toàn, thực hiện nhanh chóng và hiệu quả tạo hình cũng rất cao. Tuy nhiên, trên thực tế, độn thái dương có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: 

Cơ sở làm đẹp kém chất lượng

Bạn biết không, cơ sở thẩm mỹ không uy tín, chất lượng kém tác động trực tiếp đến độn thái dương có nguy hiểm không. Thực chất, phương pháp làm đẹp nào, cơ sở thẩm mỹ nào cũng tồn tại những rủi ro nhất định nhưng khi làm đẹp tại spa, thẩm mỹ viện kém chất lượng, khả năng xảy ra rủi ro có thể cao hơn rất nhiều lần. 

Cơ sở làm đẹp kém chất lượng là gì? Những nơi kinh doanh dịch vụ làm đẹp có trang thiết bị lỗi thời, tay nghề chuyên viên kém, không được đào tạo bài bản, dụng cụ không được vệ sinh đúng quy trình, hoạt động không có giấy phép,... đều là những nơi làm đẹp không nên trải nghiệm. 

Chế độ chăm sóc chưa đúng

Ngoài tay nghề, kinh nghiệm của bác sĩ thẩm mỹ thì quá trình chăm sóc sau khi độn thái dương chiếm đến 30% hiệu quả thẩm mỹ sau đó. Nếu cơ địa nhạy cảm, kết hợp với cách chăm sóc chưa đúng có thể dẫn đến tình trạng vết thương bị nhiễm trùng, sưng tấy, bầm tím, vật độn hoặc filler bị lệch khỏi vị trí và gây đau đớn,... 

Độn thái dương có nguy hiểm không Những điều cần lưu ý 2

Chăm sóc đúng cách giúp hạn chế rủi ro khi độn thái dương

Độn thái dương có nguy hiểm không? Tỷ lệ gặp biến chứng sau khi độn thái dương do không chăm sóc cẩn thận chiếm đến hơn 50% tổng các ca biến chứng. Điều này cho thấy, bạn cần chú ý hơn đến việc vệ sinh, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. 

Chất liệu độn thái dương không đảm bảo

Nếu cơ sở làm đẹp đảm bảo quy trình, bác sĩ có chuyên môn cao, chăm sóc cẩn thận nhưng chất liệu độn không an toàn, không có nguồn gốc rõ ràng cũng là nguyên nhân khiến việc độn thái dương trở nên nguy hiểm. 

Đa số các cơ sở làm đẹp kém chất lượng đều sử dụng sụn độn, silicon hoặc filler không rõ nguồn gốc cho khách hàng để giảm chi phí, thu hút những khách hàng mong muốn làm đẹp với chi phí thấp. Dùng vật liệu không đảm bảo có thể dẫn đến nhiễm trùng nặng, hoại tử hoặc nặng hơn. 

Quy trình thiếu chuyên nghiệp 

Quy trình thực hiện độn thái dương cần có những bước cơ bản và không thể thiếu bước nào. Nhưng tại một số thẩm mỹ viện, quy trình chuẩn y khoa không được áp dụng, thiếu bước thăm khám, không vệ sinh dụng cụ trước khi thao tác, không sát khuẩn vùng da thái dương,... khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây biến chứng viêm loét, mưng mủ, chảy dịch,...

Cách chăm sóc đúng sau khi độn thái dương

Nhằm góp phần phòng ngừa biến chứng hậu phẫu thuật độn thái dương, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc chăm sóc nhất định. Thông thường, trước khi ra về, các bác sĩ cũng hướng dẫn bệnh nhân uống thuốc, vệ sinh vết thương. Chỉ cần thực hiện đúng những lưu ý dưới đây, độn thái dương có nguy hiểm không không còn là vấn đề quá đáng ngại. 

  • Uống thuốc giảm đau theo đơn thuốc đã được bác sĩ kê trước đó, tuyệt đối không nên tự ý mua và uống thuốc bên ngoài.
  • 3 ngày đầu sau khi độn thái dương, bạn nên duy trì chườm lạnh để giảm sưng, làm se vết thương.
  • Thường xuyên quan sát, theo dõi vết thương để kịp thời nhận thấy dấu hiệu lạ.
  • Kiêng ăn những món dễ gây sẹo như đồ nếp, thịt bò, hải sản, các loại cá tanh, rau muống,...

Độn thái dương có nguy hiểm không Những điều cần lưu ý 3

Phẫu thuật độn thái dương nên kiêng ăn đồ nếp như xôi, bánh chưng,...
  • Tái khám đúng lịch.
  • Sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya.
  • Khi nằm nên chú ý không nằm nghiêng, tránh đè vào thái dương khi ngủ.
  • Tuyệt đối không nên sờ, nắn vùng thái dương khi không cần thiết. 
  • Không để vết thương độn thái dương dính nước.
  • Che chắn cẩn thận, băng gạc đầy đủ để bảo vệ vết thương khi ra ngoài.
  • Không dùng chất kích thích, thuốc lá, không uống cà phê, rượu, bia.
  • Vệ sinh vết thương theo hướng dẫn của bác sĩ bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch rửa vết thương chuyên dụng. 

Tóm lại, độn thái dương có nguy hiểm không phụ thuộc vào việc bạn chọn cơ sở làm đẹp như thế nào và cách chăm sóc ra sao. Giữa những phương pháp độn thái dương phổ biến, bạn nên hỏi ý kiến từ bác sĩ để chọn cách phù hợp với thể trạng, tình trạng sức khỏe của bản thân, giảm khả năng bị biến chứng.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin