Long Châu

​​​​​​​Đông y trị hôi miệng những mẹo hay từ chuyên gia

Ngày 10/01/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đông y trị hôi miệng được nhiều người chọn lựa bởi đây là giải pháp đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Bởi vậy chữa hôi miệng như thế nào bằng bài thuốc Đông y là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Đông y trị hôi miệng được nhiều người chọn lựa bởi đây là giải pháp đem đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Bởi vậy chữa hôi miệng như thế nào bằng bài thuốc Đông y là vấn đề được nhiều người quan tâm.

​​​​​​​Đông y trị hôi miệng những mẹo hay từ chuyên gia 1Đông y trị hôi miệng mẹo hay từ các chuyên gia.

Hôi miệng là tình trạng khiến không ít người lâm vào hoàn cảnh khốn khổ. Người bị bệnh thường thấy mặc cảm, thậm chí có nhiều người bệnh còn ít tiếp xúc với những người xung quanh, dẫn đến bệnh trầm cảm. Để trị bệnh hiệu quả thì các bài thuốc Đông y chính là giải pháp được nhiều người biết đến. 

Mẹo Đông y trị hôi miệng hiệu quả

Đông y trị hôi miệng​​​​​​​ bằng hạt mướp đắng

Theo các bác sĩ Đông y, khổ qua (mướp đắng) có tính hàn chống viêm sưng, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Thêm nữa trong mướp đắng có chứa nhiều axit amin, vitamin C … có tác dụng chữa hôi miệng vô cùng tốt.

Để sử dụng mướp đắng làm bài thuốc Đông y trị hôi miệng bạn lấy hạt mướp đắng, phơi khô, giã nhuyễn rồi trộn đều với mật ong. Mỗi ngày súc miệng bằng một thìa nhỏ, sử dụng đều trong khoảng thời gian 1 tháng sẽ giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng hôi miệng một cách nhanh chóng.

Lá trầu không

Đông y trị hôi miệng với lá trầu không là một phương thuốc phổ biến có thể chấm dứt tình trạng hôi miệng. Cách thực hiện như sau, bạn lấy 1 nắm lá trầu rồi rửa sạch, thái nhuyễn nấu cùng 1 lít nước. Sau khi nước sôi bạn chỉ cần gạt lấy nước để súc miệng chừng 2 đến 3 lần/ ngày.

Đặc biệt theo nhiều nghiên cứu, lá trầu không chỉ đẩy lùi tình trạng hôi miệng mà còn điều trị được các bệnh liên quan đến răng miệng như sưng tấy, viêm loét.

Húng chanh

​​​​​​​Đông y trị hôi miệng những mẹo hay từ chuyên gia 2Húng chanh là bài thuốc Đông y trị hôi miệng nhiều người áp dụng.

Húng chanh cũng là phương thuốc Đông y trị hôi miệng quen thuộc với nhiều người. Bởi lá húng chanh có mùi hương rất dễ chịu giúp bạn tự tin hơn mà không cần lo lắng về mùi hôi miệng.

Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng 50g húng chanh ngâm với nước muối loãng chừng 10 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Tiếp đến cho lá húng chanh vào 1 chiếc nồi nhỏ, để lửa riu riu rồi đun sôi cho tinh dầu có thể chảy ra. Cuối cùng bạn lấy nước này súc miệng mỗi ngày sẽ giúp diệt sạch vi khuẩn đồng thời sở hữu hơi thở thơm mát. Kiên trì sử dụng mỗi ngày bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả bất ngờ từ phương thuốc Đông y trị hôi miệng này.

Đinh hương

Đinh hương theo Đông y được đánh giá là một loại dược liệu quý hiếm và có nhiều công dụng bất ngờ. Tuy nhiên bài thuốc trị hôi miệng với cây đinh hương thì không phải ai cũng biết.

Nếu bạn gặp phải tình trạng hôi miệng thì chỉ cần sử dụng một ít dầu đinh hương xát vào chân răng. Thêm nữa có thể kết hợp với menthol, dầu gừng để chấm vào răng. Sử dụng thường xuyên bài thuốc này sẽ giảm sưng, đau và đẩy lùi mùi hôi miệng hiệu quả.

Hương nhu

Hương nhu - một vị thuốc Đông y trị hôi miệng có mùi thơm, vị cay, không độc và chữa được rất nhiều bệnh khác. Hương nhu không chỉ giúp làm sạch miệng, khử hoàn toàn mùi hôi mà tinh dầu hương nhu còn dễ chịu giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn.

Bạn chỉ cần 300ml nước với 40g hương nhu, để lửa nhỏ, đun sôi khoảng 30 đến 45 phút thì tắt lửa. Tiếp theo chắt cạn nước ra bát rồi sử dụng nước này để súc miệng và ngậm mỗi sáng để có hơi thở thơm mát. Kiên trì thực hiện khoảng 2 tháng, hôi miệng sẽ tự động biến mất hoàn toàn.

Tinh dầu của cây tràm

Có thể bạn chưa biết nhưng cây tràm cũng được xếp là một trong các bài thuốc đông y trị hôi miệng hiệu quả. Bởi trong tinh dầu của cây tràm có khả năng sát khuẩn cao, loại trừ mảng bám, vi khuẩn nhanh chóng. Thêm nữa tinh dầu tràm cũng có hương thơm dễ chịu, nhẹ nhàng giúp hơi thở thơm ngát hơn. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu cây tràm súc miệng là có thể đẩy lùi tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Lá ngò gai

​​​​​​​Đông y trị hôi miệng những mẹo hay từ chuyên gia 3Ngò gai - mẹo thuốc Đông y trị hôi miệng .

Ngò gai hay còn được gọi với cái tên khác là mùi tây, mùi tàu, có tính ẩm, vị hàn the là một trong những mẹo hay trị hôi miệng hiệu quả. Bạn có thể lấy 1 nắm ngò gai, cho thêm một chút muối rồi sắc lấy nước đặc. Tiếp đến dùng nước này súc miệng ngày từ 5 đến 6 lần sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ, mùi hôi được loại bỏ nhanh chóng.

Đặc biệt để không mất nhiều công sức, bạn có thể sử dụng các loại thuốc trị hôi miệng sản xuất từ 100% các thảo dược Đông y quý hiếm như: Detoxit, Tỳ Bách Thảo, Đông y Tuấn Thanh ...

Hôi miệng – nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng là một thuật ngữ chuyên dùng để chỉ triệu chứng hơi thở hoặc mùi hôi khó chịu từ miệng của người.

Khi thức dậy mỗi buổi sáng bạn thấy hơi thở xuất hiện mùi hôi, đây là điều hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân là khi ngủ tế bào chết tích lũy nhiều, nước bọt ít tiết ra, vi khuẩn tự do hoạt động nên sản sinh ra mùi hôi.

Ăn các loại thức ăn như hành, trứng, tỏi… hay uống rượu cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng tạm thời.

Tuy nhiên, hôi miệng do hở tâm vị thì bạn cần phải đặc biệt chú ý. Bởi nếu để lâu ngoài hôi miệng sẽ còn xuất hiện tình trạng trắng và mảng rêu vàng trên lưỡi.

Những người bị viêm xoang, viêm amidan cũng gây nên triệu chứng hôi miệng. Vì khi bị những bệnh này sẽ có túi mủ, túi đờm chứa vi khuẩn ở trong mũi, họng gây ra hôi miệng.

Trên đây là một số bài thuốc đông y trị hôi miệng từ chuyên gia vô cùng đơn giản. Hy vọng bạn có thể áp dụng và điều trị hôi miệng thành công lấy lại tự tin trong cuộc sống và giao tiếp thường ngày. Nhưng tốt nhất, để loại bỏ mùi hôi triệt để, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín để tìm ra nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu này. Chữa được tận gốc nguyên nhân, bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề hôi miệng nữa.

Uyên

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm