Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dụng cụ y tế trong gia đình cần có những gì?

Ngày 19/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng ta đều biết mỗi gia đình nên có 1 tủ thuốc nhỏ dự phòng cho những trường hợp cần thiết liên quan đến sức khỏe. Điều này sẽ giúp chúng ta chủ động trong những trường hợp cấp bách, sơ cứu ban đầu và ổn định sức khỏe các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cần chuẩn bị những gì cho đầy đủ và phù hợp. 

Để các bạn dễ dàng hơn trong việc trang bị các dụng cụ y tế cho tủ thuốc nhà mình thì Nhà thuốc Long Châu đã liệt kê một số loại vật dụng không thể thiếu, bạn tham khảo qua nhé. 

Dụng cụ y tế trong gia đình cần có những gì?

Chăm sóc sức khỏe tại nhà là rất cần thiết cho mỗi hộ gia đình. Do đó, việc chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế trong gia đình là rất quan trọng. Vậy chúng bao gồm những vật dụng gì?

Thuốc sát khuẩn

Trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, đôi khi chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc bất cẩn gây tổn thương da. Những lúc như vậy, việc chuẩn bị sẵn các loại thuốc sát trùng để tránh bị nhiễm trùng vết thương là rất cần thiết. Một số loại thuốc sát trùng cần có như oxy già, cồn etanol 70 độ để rửa các vết thương ngoài da, vết thương mới.

Dụng cụ y tế cần có trong gia đình? 1

Thuốc sát khuẩn giúp vết thương khỏi bị nhiễm trùng

Nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý cũng rất quan trọng và cần thiết trong tủ thuốc mỗi gia đình. Bạn nên tích trữ khoảng 3-4 bình để sử dụng dần. Nước muối sinh lý có giá thành rẻ nhưng công dụng của nó mang lại rất nhiều. Một số trường hợp có thể dùng nước muối sinh lý như: 

  • Khi tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bặm, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, mũi để lấy đi bụi bặm. Hoặc khi bạn bị sốt siêu vi, cảm cúm, bạn cũng có thể dùng nước muối để súc họng, vệ sinh mũi. 
  • Khi bị đau răng bạn có thể dùng nước muối sinh lý để súc miệng, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Khi bụi, dị vật rơi vào mắt, bạn có thể dùng nước muối sinh lý để đẩy bụi ra ngoài. 
  • Sát trùng, vệ sinh các vết thương hở. 
  • Súc miệng trước khi đi ngủ.

Kéo sạch, băng gạc y tế, bông gòn

Không chỉ có trong bệnh viện mới cần tới kéo chuyên dụng và băng gạc mà trong tủ thuốc gia đình đây là những vật dụng không thể thiếu. Khi vệ sinh vết thương bằng bông gòn thì kéo y tế là rất quan trọng để giữ khoảng cách an toàn, ngăn ngừa vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp từ tay sang vết thương. 

Các vật dụng như kéo y tế, bông băng được sử dụng để xử lý cơ bản các bước sơ cứu ban đầu, cầm máu nhanh chóng. 

Kéo Thẳng 1 Tù 1 Nhọn là một dụng cụ y tế được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình hiện nay. Chiếc kéo này được sản xuất bằng công nghệ inox thép không gỉ tại Pakistan. Kéo y tế có tính ứng dụng cao, được dùng trong y tế, sản khoa và các hoạt động sinh hoạt gia đình.

Dụng cụ y tế cần có trong gia đình? 2

Kéo Thẳng 1 Tù 1 Nhọn được sản xuất bằng công nghệ inox thép không gỉ

Nhiệt kế đo thân nhiệt

Cặp đo nhiệt độ là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong tủ thuốc của gia đình. Với những gia đình có người thường xuyên bị đau ốm hay có trẻ em thì cặp nhiệt độ sẽ giúp xác định được tình trạng sức khỏe của người nhà, kiểm soát và theo dõi nhiệt độ chính xác. Bạn có thể chọn mua cặp nhiệt độ thủy ngân hoặc nhiệt kế điện tử

Máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp là dụng cụ y tế giúp bạn theo dõi và kiểm soát được nhịp tim, chỉ số huyết áp của cơ thể. Nếu gia đình bạn có người mắc bệnh huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch hay người già thì đây là một dụng cụ rất cần thiết cho nhà bạn. 

Cách chăm sóc tủ thuốc gia đình

Sau khi chuẩn bị xong tủ thuốc cho cả gia đình, bạn cần lên kế hoạch kiểm tra định kỳ 3 tháng một lần để đảm bảo tủ thuốc luôn đầy đủ các loại thuốc cần thiết. Bên cạnh đó việc kiểm kê thường xuyên còn giúp loại bỏ các loại thuốc cũ, hết hạn sử dụng. 

Đối với những thuốc đã hết hạn bạn không nên vứt lung tung vào thùng rác sinh hoạt mà có thể đến nhà thuốc hỏi các thu hồi thuốc đã hết hạn để có phương án xử lý thuốc đúng cách, tránh ảnh hưởng đến môi trường. Ngoài ra, khi chăm sóc tủ thuốc bạn nên lưu ý một số điều như:

  • Nên đặt tủ thuốc gia đình ở trên cao, nơi khô ráo và ngoài tầm tay của trẻ em. Bảo quản nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cũng rất cần thiết.
  • Dọn dẹp tủ thuốc 1 tháng/lần để bỏ đi các sản phẩm hết hạn, bổ sung thêm những loại thuốc đã dùng hết.
  • Nên để một ngăn riêng dành cho thuốc của trẻ em, thuốc điều trị cho bệnh nhân lâu ngày. 
  • Sắp xếp, phân loại các sản phẩm theo công dụng để có thể dễ dàng tìm kiếm và sử dụng khi cần. 

Dụng cụ y tế cần có trong gia đình? 3

Nên đặt tủ thuốc gia đình ở trên cao

Sức khỏe gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi người. Tủ thuốc được trang bị đầy đủ các loại dụng cụ y tế sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc chăm sóc gia đình. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã biết được những dụng cụ thiết yếu cần có trong tủ thuốc nhà mình để bảo vệ gia đình một cách trọn vẹn nhất.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm