Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dùng cushion có cần kem nền không? Mẹo đánh lớp nền mỏng nhẹ

Ngày 16/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cushion ngày càng được chị em dùng nhiều hơn do ưu điểm và công dụng nổi trội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa kem nền và phấn nước, không biết khi dùng cushion có cần kem nền không và cách dùng cushion hiệu quả.

Với những người không có nhiều thời gian trang điểm kỹ lưỡng hàng ngày, họ thường tìm kiếm những sản phẩm vừa tiết kiệm thời gian vừa mang lại hiệu quả không thua gì cách trang điểm bình thường. Vì lý do đó cushion đã ra đời, mang đến cách trang điểm mới cho phái đẹp. Tuy nhiên các chị em cũng có nhiều thắc mắc về cách sử dụng cushion, chẳng hạn dùng cushion có cần kem nền không? Có cần dùng kem lót không?

Cushion là gì?

Dùng cushion có cần kem nền không? Mẹo đánh lớp nền mỏng nhẹ 1 Trong cushion có chứa miếng mút bọt biển có kem nền nhưng ở dạng lỏng hơn

Cushion còn gọi là phấn nước - một loại kem nền cũng tương tự như BB Cream, CC Cream hay Foundation nhưng ở dạng lỏng hơn. Kem được bảo quản trong miếng mút bọt biển, cách dùng đơn giản khi bạn chỉ cần ấn nhẹ mút bọt biển cho thấm và tán lên da.

Cushion khiến chị em ưa chuộng vì có những ưu điểm tiện lợi hơn so với các loại kem nền khác: 

  • Chất kem mỏng nhẹ nên khi sử dụng sẽ tiệp vào màu da nhanh hơn và không gây bí bách.
  • Thiết kế dạng nhỏ gọn, có sẵn miếng mút giúp trang điểm nhanh chóng và dễ mang theo. 
  • Có khả năng kết hợp trang điểm với chống nắng và dưỡng da. 
  • Độ che phủ cao giúp điều chỉnh những vị trí không đều màu.

Công dụng của cushion đối với làn da

Cushion không chỉ đơn giản được dùng để trang điểm mà còn giúp che khuyết điểm hiệu quả, hãy tham khảo những mẹo dùng cushion che khuyết điểm sau đây: 

  • Cách che khuyết điểm và quầng thâm mắt: Để giúp che thâm quầng mắt tốt nhưng vẫn giữ lớp nền mỏng mịn, bạn dùng miếng mút cushion vỗ nhẹ dọc theo vùng da dưới mắt, lặp lại nhiều lần. 
  • Giấu đi vùng da mẩn đỏ: Để giấu vùng da quanh mũi thường bị đỏ, hãy làm đều màu hơn bằng cách dùng đầu mút cushion tán kỹ khu vực này đến khi ưng ý.
  • Giảm bớt lớp má hồng: Nếu lỡ thoa má hồng quá tay, thay vì cố gắng lau sạch, bạn chỉ cần dùng mút cushion vỗ nhẹ phấn nước lên vùng này. Như vậy, màu phấn hồng sẽ không bị lem mà còn mang lại vẻ tự nhiên cho gương mặt.
  • Dùng cushion làm lớp lót cho môi: Nếu môi có khuyết điểm, hãy thoa một lớp cushion mỏng sẽ giúp trung hòa màu môi, son lên chuẩn màu và bền đẹp lâu hơn.

Dùng cushion có cần kem nền không? 

Đa số những bạn mới biết trang điểm thường gặp khó khăn ở bước đánh nền. Mặc dù phấn nước và kem nền đều là sản phẩm trang điểm nền, giúp mang lại làn da tươi sáng nhưng cả hai vẫn có những điểm khác biệt.

Khi sử dụng kem nền, nếu muốn lớp nền bền đẹp, bạn phải thoa kem lót, rồi đến thoa kem nền rồi sau đó phủ phấn. Còn khi dùng cushion, bạn chỉ cần đánh một lớp bằng mút cushion là đã có lớp nền mịn mướt. 

Phần nước có độ che phủ không cao bằng kem nền nhưng vẫn xử lý tốt các nốt thâm mụn hay vùng da không đều màu. Để tăng độ che phủ trên da, trước khi đánh cushion, bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm.

Dùng cushion có cần kem nền không? Mẹo đánh lớp nền mỏng nhẹ 3 Các chị em thường thắc mắc dùng cushion có cần kem nền không

Vì kết cấu cushion mỏng nhẹ, nếu dùng thêm kem nền, bạn sẽ thấy làn da bị dày, nặng, bí bách từ đó dễ lên mụn. Do đó, khi thắc mắc dùng cushion có cần kem nền không, bạn hãy nhớ là không cần thiết nhé.

Vậy dùng cushion hay kem nền thì tốt hơn? Tùy vào từng tình trạng da và nhu cầu của bạn để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Nếu da của bạn có nhiều khuyết điểm, kem nền sẽ thích hợp hơn vì có độ bám và độ che phủ cao. Còn nếu da của bạn ít khuyết điểm và chỉ tập trung làm đều màu, nên dùng phấn nước sẽ phù hợp hơn.

Mẹo dùng cushion cho lớp nền mỏng nhẹ và đều màu

Cách chọn phấn nước cho từng loại da

Với da khô, nên chọn cushion có khả năng cân bằng độ ẩm cho da và dưỡng da, có thể dùng các loại kết hợp BB/CC Cream với thành phần nhiều dưỡng.

Với da dầu, cần chú ý đến kết cấu cushion thật mỏng nhẹ và khả năng kiềm dầu để lỗ chân lông thông thoáng, không gây bí da và nổi mụn.

Với da mụn, tránh chọn cushion có kết cấu quá dày khiến da nặng nề, bí bách hơn hoặc chứa các thành phần dễ gây kích ứng da.

Với da nhạy cảm, hãy chọn cushion có thành phần lành tính, không hương liệu, chất tạo mùi và công thức chứa các thành phần giúp phục hồi và nuôi dưỡng da.

Để có lớp nền mỏng nhẹ, đều màu

Khi trang điểm, để có một lớp nền mỏng mịn và trông không bị mốc, hãy làm theo mẹo dưới đây:

  • Lấy lượng cushion vừa đủ.
  • Dặm nhẹ để kem bám chặt vào da. 
  • Lấy miếng bông để tán đều các vùng da khó thoa đều kem như bọng mắt, quanh mũi.
  • Với da dầu, bạn dùng thêm phấn phủ.
  • Nếu da tối màu hoặc không đều màu, bạn nên sử dụng kem lót với công dụng tạo ra một lớp màng phủ, làm mịn lỗ chân lông và đều màu da, giúp da căng mướt hơn khi đánh phấn nước.
  • Nếu da bạn có nhiều sẹo rỗ, sẹo lõm, mụn sưng to... hãy dùng thêm kem che khuyết điểm để lớp trang điểm hoàn hảo hơn. Việc sử dụng cushion hay che khuyết điểm trước đều mang lại tác dụng khác nhau. 
  • Nếu dùng cushion trước, da sẽ thông thoáng và tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên hơn. Bạn cũng không cần dùng quá nhiều kem che khuyết điểm vì các loại cushion hiện nay đều có khả năng che phủ rất tốt.
  • Dùng kem che khuyết điểm trước, độ che phủ đạt hiệu quả tuyệt đối nhưng nếu dùng quá nhiều có thể gây bí da, đặc biệt khi dùng sản phẩm dạng thỏi, kem.

Cách dưỡng da để có lớp nền hoàn hảo

Dùng cushion có cần kem nền không? Mẹo đánh lớp nền mỏng nhẹ 3 Để dùng cushion cho lớp nền căng bóng, bạn nên dưỡng da đầy đủ các bước
Để trang điểm với cushion cho một lớp nền căng bóng, bạn hãy làm theo các bước sau:

Làm sạch da

Bước đầu tiên để da được thông thoáng, giúp cushion thẩm thấu tốt hơn là làm sạch da. Hãy dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp để rửa sạch bụi bẩn trên da. Sau đó, sử dụng toner giúp cân bằng độ pH và làm sạch sâu. 

Cấp ẩm đầy đủ

Để bảo vệ da dưới lớp trang điểm, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm. Hơn nữa, khi đủ ẩm, lớp nền sẽ phẳng mịn và bền màu hơn sau cả ngày dài.

Sử dụng kem chống nắng

Ngoài thắc mắc dùng cushion có cần kem nền không, việc có nên dùng cushion thay kem chống nắng không cũng được nhiều chị em quan tâm. Mặc dù trên thị trường hiện nay có nhiều cushion có khả năng chống nắng nhưng nếu muốn đạt hiệu quả tối ưu thì bạn nên dùng riêng. 

Cách dùng đúng là kem chống nắng sẽ nằm giữa lớp dưỡng da và lớp trang điểm, không chỉ ngăn da tiếp xúc quá nhiều với mỹ phẩm trang điểm mà còn tăng cường tác dụng của kem dưỡng.

Ngày nay, cushion là sự lựa chọn đầu của các cô gái hiện đại bởi tính đa năng, tiện lợi và nhanh gọn. Cushion giảm thiểu được các bước trang điểm cầu kỳ, gần như thay thế được kem lót, kem chống nắng nếu bạn muốn dùng một sản phẩm tất cả trong một.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm