Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dùng kem tẩy lông xong có mọc lại không?

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ

Việc tẩy lông xong có mọc lại không là thắc mắc của rất nhiều bạn sau khi tẩy lông. Vậy câu trả lời cho vấn đề là như thế nào, hãy cùng chúng tôi giải đáp ngay những thắc mắc này cho bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Lông mọc nhiều trên cơ thể chính là nỗi lo lắng của hầu hết chị em phái nữ. Tuy nhiên ngày nay việc tẩy lông đã trở nên dễ dàng, tiện lợi và được rất nhiều người ưu tiên sử dụng. Thế nhưng liệu rằng tẩy lông xong có mọc lại không và kem tẩy lông hoạt động như thế nào? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau đây nhé!

Cơ chế hoạt động của kem tẩy lông

Dùng kem tẩy lông xong có mọc lại không 1 Kem tẩy lông làm gốc lông bị lỏng và bị đẩy ra ngoài một cách nhẹ nhàng và đơn giản

Hiện nay, hầu hết các loại kem tẩy lông có quá trình hoạt động khá đơn giản. Các hợp chất như axit thioglycolic, axit thiolactic hay axit mercaptopropionic kết hợp trong kem tẩy lông tạo thành sự phân hủy kết nối của cấu thành trong lông. Từ đó, các hoạt chất này làm gốc lông quặm bị lỏng và bị đẩy ra ngoài một cách nhẹ nhàng và đơn giản khi có lực tác động bên ngoài.

Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng lấy lông ra bằng cách lau đi lớp kem tẩy sau khoảng từ 10 - 15 phút bôi kem. Sau khi loại bỏ sạch sẽ phần lông thừa, bạn hãy rửa sạch lại vùng da đã tẩy với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng kem tẩy lông

Dùng kem tẩy lông xong có mọc lại không 2 Kem tẩy lông giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức

Việc triệt lông bằng phương pháp dùng kem tẩy được khá nhiều người tin tưởng và ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại.

Giúp tiết kiệm thời gian và công sức

Tiết kiệm thời gian và công sức chính là lợi ích nổi trội, dễ thấy nhất khi sử dụng kem tẩy lông. Nếu như việc dùng nhíp nhổ lông sẽ tiêu tốn của bạn hàng giờ đồng hồ cần mẫn và tỉ mỉ với từng cọng lông nhỏ khó thấy. Thay vào đó khi sử dụng kem tẩy lông, giờ đây bạn chỉ tốn tối đa 15 - 20 phút để có thể dọn dẹp sạch sẽ vùng lông trên cơ thể của mình mà không gây ra bất cứ đau đớn nào và hạn chế tối đa lão hóa da. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện ngay trong lúc tắm, khi các lỗ chân lông được giãn nở để có được hiệu quả tẩy lông tốt nhất. 

Kem tẩy lông không gây cảm giác đau rát, khó chịu

Khác với phương pháp nhổ lông truyền thống, việc sử dụng kem tẩy lông có thể giúp bạn thoát khỏi nỗi đau đớn mỗi khi nhổ lông. Việc sử dụng kem tẩy không chỉ nhanh chóng hơn, mà nó còn không gây ra bất kì cảm giác đau đớn hay bất kỳ tổn thương nào cho da. 

Lông lâu mọc lại hơn

Nếu bạn tẩy lông thường xuyên bằng dao cạo, nhíp sẽ gây không ít ảnh hưởng tiêu cực đến cho da như là lão hóa da, da sạm màu hay mụn. Bên cạnh đó, việc nhổ hay cạo lông còn khiến lông mọc lại nhanh và cứng cáp hơn. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm kem tẩy lông, quá trình mọc lông lại sẽ kéo dài lâu hơn đồng thời lông mọc lại cũng mềm mại và mỏng hơn.

Tẩy lông giúp lông trở nên mềm mỏng và thưa thớt hơn

Bên cạnh việc dọn sạch lông trên bề mặt như dao cạo, kem tẩy lông còn giúp triệt tiêu lông một cách tận gốc. Từ đó, chúng sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng lông mọc nhanh và cứng hơn. Kem tẩy lông có cơ chế mở nhẹ từng lớp tế bào da, khiến lỗ chân lông lỏng hơn khiến lông tự mủn và đứt rời nhẹ nhàng. Hơn nữa sau khi tẩy, lông mọc lại chậm hơn, thưa mỏng và mềm mại hơn trước rất nhiều.

Sử dụng kem tẩy lông xong có mọc lại không?

Dùng kem tẩy lông xong có mọc lại không 3 Khi sử dụng kem tẩy lông xong lông hoàn toàn có thể mọc lại 

Phương pháp triệt lông từ kem tẩy lông quả thực mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Thế nhưng điều khiến đa số chị em hoang mang và đặt ra thắc mắc đó là: “Liệu sử dụng kem tẩy lông có mọc lại không?”

Câu trả lời của nhà thuốc Long Châu là “CÓ”. Theo chứng minh từ các chuyên gia y tế, sau khi tẩy lông, lông hoàn toàn có thể mọc lại sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân của hiện tượng lông mọc lại là do kem tẩy lông chỉ là loại gel giúp kéo dài quá trình lông mọc lại, cũng như hạn chế số lượng lông mọc mà thôi chứ không thể phá hủy tận gốc chân lông khiến chúng không thể mọc lại. Do vậy các sản phẩm kem tẩy lông chỉ có khả năng khiến lông mọc lại chậm, giảm tình trạng mụn nhọt trên da và lông mọc lại thưa thớt hơn mà thôi.

Hiện nay, các sản phẩm kem tẩy lông theo lời khẳng định của nhà quảng cáo tuy mang đến nhiều công dụng khác nhau như: Thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo lại cấu trúc da hay làm sáng đều màu da và hạn chế mọc lông mọc lại. Thế nhưng điều đó còn tùy thuộc vào từng cơ địa mà hiệu quả tác dụng sẽ khác nhau, cũng vì thế mà thời gian lông mọc lại cũng sẽ khác nhau đối với mỗi người.

Trên đây là những giải đáp của nhà thuốc Long Châu về việc dùng kem tẩy lông xong có mọc lại không? Chúng tôi hy vọng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu về việc tẩy lông.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm