Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Dùng oxy già tẩy lông nách có tốt không?

Ngày 15/10/2022
Kích thước chữ

Sử dụng oxy già để tẩy lông nách là phương pháp loại bỏ lông được nhiều chị em phụ nữ chia sẻ và áp dụng thực hiện. Vậy tẩy lông nách bằng oxy già được thực hiện như thế nào? Phương pháp này có tốt không? Mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin trong bài viết này.

Ngày nay, có nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau về bí kíp tẩy lông nách bằng oxy già để đánh bay vùng lông đen cứng và dày rậm. Vậy phương pháp này có thật sự hiệu quả như lời đồn hay không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu rõ hơn về phương pháp dùng oxy già tẩy lông nách qua bài viết dưới đây nhé.

Oxy già có tác dụng tẩy lông nách không?

Oxy già là một loại dung dịch y tế có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn viêm nhiễm và có khả năng làm suy yếu nang lông. Trong oxy già có chứa hoạt chất mạnh có tác dụng đi sâu vào trong nang lông, phá vỡ cấu trúc liên kết khiến cho chúng bị đứt gãy và dần dần rụng ra khỏi bề mặt da.

Ngoài ra, oxy già còn có công dụng sát trùng vết thương nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề mụn viêm sau khi tẩy lông hoặc một số bệnh lý khác trên da thường gặp do vi khuẩn gây nên. Tuy nhiên, phương pháp này cho đến nay vẫn chưa được khoa học chứng minh và công nhận về độ hiệu quả của chúng.

Các bác sĩ chuyên gia đánh giá rằng sử dụng oxy già trong một khoảng thời gian dài sẽ làm cho da bị bào mòn, da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị lộ mao mạch. Lúc này, bạn cần phải chú ý về việc sử dụng oxy già tẩy lông nách sao cho đúng cách, đủ tần suất để ngăn chặn tác hại do phương pháp này gây ra.

Dùng oxy già tẩy lông nách có tốt không? 1 Oxy già có khả năng tẩy lông nách nhưng không nên sử dụng quá lạm dụng

Dùng oxy già tẩy lông nách có tốt không?

Theo nghiên cứu, lông ở trên cơ thể con người, bao gồm cả lông nách, có khoảng ⅓ đang ở trong giai đoạn già yếu và tự rụng khỏi gốc. ⅔ còn lại đang phát triển mạnh mẽ với đầy đủ các dưỡng chất được thu nhận từ trong nang lông.

Khi sử dụng oxy già để tẩy lông, bạn sẽ thấy các sợi lông có dấu hiệu rụng ra khỏi gốc hoặc dần đứt gãy từ nửa thân, đó chính là các sợi lông thuộc ⅓ số lượng đang già yếu. Oxy già chỉ có khả năng thúc đẩy nhanh chóng quá trình thay thế lông suy yếu hơn so với bình thường. Những hoạt chất của oxy già không có tác dụng tấn công mạnh vào gốc nang lông và tế bào mầm nhú. Do đó, đối với những mô sợi đang trong giai đoạn phát triển khỏe mạnh thì phương pháp này không thể nào loại bỏ được chúng.

Không chỉ vậy, vùng lông bị gãy rụng do oxy già tác động lên sẽ nhanh chóng mọc lại và hình thành ra những sợi lông mới. Lúc này, lông sẽ có xu hướng mọc dày hơn, cứng hơn, rậm hơn và đen sậm hơn so với ban đầu. Ngoài ra, oxy già còn có tính tẩy cao nên khi bạn thoa lên vùng da dưới cánh tay sẽ thấy xuất hiện tình trạng lông chuyển sang màu trắng hoặc mờ nhạt dần đi. Do đó, bạn không nên sử dụng phương pháp này thường xuyên thì sẽ khiến cho vùng nách cũng như các sợi lông bị tổn thương.

Những lưu ý khi sử dụng oxy già tẩy lông nách

Không nên lạm dụng 

Việc sử dụng oxy già thường xuyên sẽ làm cho các mô tế bào bị bào mòn, dễ trở nên nhạy cảm và lộ mao mạch ở phía da. Không chỉ vậy, lông nách cũng dần dần mọc đen cứng hơn và chuyển sắc tố sang màu nâu nhạt hoặc màu trắng, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sức khỏe của bạn.

Không nên sử dụng khi da có vết thương hở

Oxy già có tính sát khuẩn cao nên có thể làm cho vết thương hở trở nên viêm loét nặng hơn nếu như bạn thoa quá nhiều dung dịch vào bên trong. Ngoài ra, oxy già còn làm cho quá trình lên da non chậm phát triển và ảnh hưởng không tốt cho vết thương của bạn.

Dùng oxy già tẩy lông nách có tốt không? 2 Oxy già có tính sát khuẩn cao nên cần hạn chế sử dụng vào vết thương hở

Không nên để oxy già quá lâu trên da

Các hoạt chất tẩy rửa, kháng khuẩn mạnh có ở bên trong oxy già có thể gây ra biến đổi tổ chức mô tế bào và dẫn đến những tổn thương ở trên da.

Nên ngừng sử dụng nếu da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, khi thoa oxy già lên da sẽ xuất hiện hiện tượng kích ứng, đau rất, nổi mẩn đỏ,... Khi đó, bạn cần phải vệ sinh lại da bằng nước sạch, sau đó theo dõi thêm tình hình. Nếu như diễn biến da trở nên nghiêm trọng hơn thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị kịp thời.

Dùng oxy già tẩy lông nách có tốt không? 3 Nếu thấy da xuất hiện tình trạng kích ứng hoặc nổi đỏ thì bạn nên tạm thời ngưng sử dụng

Cách tẩy lông nách bằng oxy già tại nhà 

Oxy già là sản phẩm có chứa thành phần có thể đi sâu vào tận gốc của các nang lông, phá vỡ cấu trúc liên kết và làm cho sợi lông trở nên mềm hơn, dễ dàng gãy rụng mà không cần nhờ tới tác động lực mạnh. Ngoài ra, oxy già còn có tác dụng kháng khuẩn, làm mờ nhanh chóng các vết thâm nám ở vùng da dưới cánh tay, giúp cho phái đẹp tự tin sở hữu một làn da trắng sáng và mịn màng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Bông tẩy trang.
  • Nước muối loãng.
  • Oxy già.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da dưới cánh tay bằng dung dịch muối loãng, sau đó massage nhẹ nhàng để làm giãn nở lỗ chân lông, đồng thời loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn còn bám sâu trong lỗ chân lông. Bạn nên sử dụng khăn mềm để thấm khô vùng da.
  • Bước 2: Cho oxy già thấm vào bông tẩy trang rồi thoa lên vùng nách.
  • Bước 3: Để nguyên khoảng 20 phút, chờ cho oxy già khô hẳn lại trên da thì mới dùng bông tẩy trang để lau đi các sợi lông đã mềm và rụng. Đối với những sợi lông cứng và dày thì có thể thực hiện lặp lại một lần nữa trong khoảng 10 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh, sau đó thoa kem dưỡng ẩm hoặc gel lô hội để làm dịu da.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã hướng dẫn cho bạn đọc cách tẩy lông nách bằng oxy già đơn giản ngay tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là một phương pháp tham khảo và không được nhiều bác sĩ da liễu đánh giá cao. Do đó, bạn nên tìm đến các cơ sở làm đẹp uy tín để được tư vấn và hỗ trợ về việc tẩy lông nách nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin