Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tẩy lông lô hội có hiệu quả không?

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ

Tẩy lông là việc mà chị em phụ nữ thường xuyên làm để loại bỏ phần lông không mong muốn trên cơ thể. Có nhiều phương pháp tẩy lông được chị em sử dụng. Phương pháp tẩy lông lô hội rất được sự quan tâm của các chị em vậy mời bạn tìm hiểu rõ về phương pháp này qua những chia sẻ sau.

Lô hội đã được các chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong việc làm đẹp từ rất lâu. Trong lô hội có chất làm lành vết thương tự nhiên, giúp tẩy sạch các tế bào da chết và kháng khuẩn. Lô hội có khả năng ức chế nang lông, thu nhỏ lỗ chân lông giúp lông mọc chậm lại và làm mềm nang lông. Vậy thì tẩy lông bằng lô hội thế nào cho đúng cách. Mời các bạn cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua những chia sẻ sau.

Có nên tẩy lông lô hội không?

Tẩy lông bằng lô hội có hiệu quả không? 1 Tẩy lông bằng lô hội là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ sử dụng

Việc sử dụng lô hộ để làm đẹp rất phổ biến ở các chị em phụ nữ. Lô hội có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp như: Chữa lành vùng da tổn thương, làm dịu làn da bị bỏng nắng, cung cấp nước và độ ẩm cho da, có khả năng ức chế nang lông… 

Việc sử dụng lô hội để tẩy lông là việc rất phù hợp vì trong lô hội có chất giúp ức chế nang lông làm lông sau khi tẩy mọc chậm lại, làm giảm tình trạng viêm nang lông. Lô hội là thành phần tự nhiên nên việc sử dụng lô hội để tẩy lông là rất tốt. Việc tẩy lông bằng nha đam sẽ giúp bạn loại bỏ phần lông không mong muốn một cách nhẹ nhàng và vô cùng an toàn.

Các phương pháp tẩy lông lô hội

Tẩy lông bằng lô hội có hiệu quả không 2 Kết hợp lô hội với mật ong là phương pháp tẩy lông vô cùng hiệu quả

Sử dụng lô hội nguyên chất để tẩy lông

Để tẩy lông bằng nha đam nguyên chất bạn cần sử dụng: 1 nhánh nha đam tươi, rửa sạch nha đam với nước muối, gọt bỏ phần giỏ bên ngoài, cho vào máy xay nhuyễn phần thịt nha đam vừa gọt sẽ được nha đam ở dạng gel. Thoa trực tiếp phần gel nha đam lên vùng cần triệt lông và để cho khô. Sau khi khô dùng khăn lau sạch và rửa lại bằng nước sạch. Sau khi tẩy lông xong cần dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô da. Sau khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ thấy lông mọc lại chậm hơn và thưa hơn.

Sử dụng lô hội kết hợp với mật ong để tẩy lông

Mật ong cũng là nguyên liệu được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp của các chị em phụ nữ. Trong mật ong có chất giúp giảm lão hoá da, kháng khuẩn và se khít lỗ chân lông việc này sẽ giúp bạn giảm tình trạng viêm nang lông khi tẩy lông. Sử dụng một nhánh lô hội kết hợp với 20g mật ong, cho mật ong và lô hội vào máy xay mịn sẽ được hỗn hợp dạng gel. Làm sạch vùng cần triệt lông và cho hỗn hợp mật ong và lô hội lên kết hợp với massage trong 15 - 20 phút. Sau đó lau lại bằng khăn và rửa sạch. Bước cuối cùng là dưỡng ẩm da để tránh tình trạng khô rát trên bề mặt da.

Sử dụng lô hội kết hợp với chanh để tẩy lông

Chanh có tác dụng sát khuẩn chống viêm rất hiệu quả. Chanh tươi làm hạn chế lông mọc lại khiến lông mọc lại thưa và chậm hơn. Sử dụng một nhánh lô hội kết hợp với 20g nước cốt chanh. Cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn sẽ được hỗn hợp dạng gel. Làm sạch vùng da cần triệt lông và cho hỗn hợp lên trên. Massage nhẹ và để cho hỗn hợp khô trong khoảng 15 - 20 phút rồi dùng khăn lau sạch và rửa lại bằng nước ấm. Cần dưỡng ẩm sau khi tẩy lông để giảm tình trạng khô rát trên da.

Những lưu ý khi triệt lông bằng lô hội được thực hiện tại nhà

Tẩy lông bằng lô hội có hiệu quả không 3 Sử dụng lô hội có nguồn gốc rõ ràng để tránh hư hại cho da khi tẩy lông

Sử dụng lô hội sạch an toàn rõ nguồn gốc

Nên sử dụng lô hội có nguồn gốc rõ ràng để tránh việc nhà trồng sử dụng thuốc trừ sâu quá nhiều. Lô hội không sạch cũng sẽ làm ảnh hưởng đến làm da của bạn. Cần sử dụng lô hội có nguồn gốc rõ ràng để tránh việc hư hại cho da và các bệnh dị ứng ngoài da. Bạn cần rửa sạch hoặc ngâm lô hội qua nước muối trước khi rửa để giảm đi các thuốc trừ sâu trong quá trình trồng. Khi sử dụng nha đam bạn cần làm sạch lớp mủ vàng bên ngoài lớp thạch để tránh làm ảnh hưởng tới da của bạn. Vì lớp mủ vàng đó có thể gây kích ứng và gây ngứa, mẩn đỏ trên da của bạn.

Sử dụng lô hội đúng cách

Lô hội được xem là mỹ phẩm tự nhiên dùng để tẩy lông nhưng không vì vậy mà không gây dị ứng da. Mặt dù lô hội lành tính nhưng cũng không vì thế mà không gây kích ứng da. Do cơ địa mỗi người mỗi khác nên việc gây kích ứng da từ các thành phần tự nhiên là hoàn toàn bình thường. Để tránh việc kích ứng da bạn nên bôi một ít lô hội lên da trước khi tẩy lông để xem da có bị kích ứng hay không. Tránh tẩy lông bằng lô hội ở các vùng nhạy cảm như vùng kín vì rất dễ gây dị ứng và viêm ngứa.

Vệ sinh sạch các dụng cụ tẩy lông

Cần vệ sinh sát khuẩn các dụng cụ tẩy lông trước và sau khi sử dụng để tránh tình trạng nhiễm khuẩn từ các dụng cụ sử dụng. Cần làm sạch sát khuẩn nhất là dao cạo để tránh trình trạng viêm nhiễm do vô tình gây ra vết thương trong quá trình tẩy lông. Tránh sử dụng chung các dụng cụ tẩy lông như dao cạo vì có thể làm lây lan các bệnh truyền nhiễm từ các vết thương ngoài ý muốn. Khi thực hiện việc tẩy lông bên ngoài cần sử dụng bộ dụng cụ riêng biệt.

Việc tẩy lông lô hội rất an toàn và vô cùng lành tính nếu bạn sử dụng đúng cách. Với những chia sẻ trên nhà thuốc Long Châu hy vọng rằng bạn đã hiểu thế nào là sử dụng lô hội đúng cách trong việc tẩy lông. Việc hiểu rõ về tẩy lông bằng lá lô hội sẽ giúp bạn tránh bị dị ứng da khi sử dụng. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích cho bạn.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin