Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi đơn giản

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa và các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Các thành phần trong sữa tươi giúp cơ thể phát triển, khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật. Một trong những công dụng nổi bật của sữa tươi đó là dưỡng da trắng hồng luôn được chị em ưa chuộng áp dụng.

Sữa tươi không chỉ được dùng trong ẩm thực mà còn có thể sử dụng như 1 nguyên liệu làm đẹp đơn giản dễ tìm. Những dưỡng chất tốt lành có trong sữa giúp da có những sự thay đổi tích cực. Hãy cùng mình khám phá xem các tác dụng làm đẹp của sữa tươi không đường qua bài viết này nhé:

Tổng hợp công dụng làm da trắng hồng từ sữa tươi

Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Sữa tươi có chứa acid lactic, thuộc nhóm alpha hydroxy acid - đây là thành phần mà nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay sử dụng. Các nghiên cứu cho thấy hoạt chất acid trong sữa tươi giúp loại bỏ các tế bào da chết và kích thích sự phát triển của tế bào mới, tái tạo làn da khô ráp, mang lại nét mềm mại, mịn màng cho da phái đẹp.

Dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi đơn giản

Sữa tươi có công dụng hữu hiệu trong việc làm da trắng hồng

Làm trắng da

Đắp mặt nạ sữa tươi để làm sáng da là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em truyền tay nhau. Các chuyên gia cho biết, trong sữa tươi có chứa nhiều vitamin và hoạt chất giúp kiểm soát quá trình tiết tyrosine ở da. Tyrosine là hormone kiểm soát hắc sắc tố melanin, sắc tố có thể gây tình trạng sạm da. Việc dùng sữa tươi để làm mặt nạ nhằm cản trở sự bài tiết của tyrosine, giúp sáng bật tông da đồng thời giúp cho da của bạn sạch dầu và bụi bẩn nữa đấy.

Dưỡng ẩm cho da

Một trong những lợi ích của việc đắp mặt nạ bằng sữa tươi hiệu quả nhất chính là khả năng dưỡng ẩm. Theo một số nghiên cứu, sữa tươi có thể nuôi dưỡng, cung cấp dưỡng chất vào tận sâu các lớp biểu bì trong da và dưỡng ẩm từ bên trong. Biện pháp làm đẹp từ sữa tươi này còn là giải pháp hiệu quả cho những người đang gặp vấn đề da khô, nứt nẻ hoặc da kém sắc. Nếu bạn đang tìm hiểu một liệu pháp làm đẹp đơn giản và hiệu quả có thành phần từ tự nhiên thì chắc chắn không nên bỏ qua sữa tươi đâu nhé.

Điều hòa độ pH cho làn da

Sữa tươi là một trong những thành phần làm đẹp giàu khả năng dưỡng ẩm nhất. Bên cạnh đó, sữa tươi còn có thể thay thế và được sử dụng như một loại toner đặc biệt, giúp điều hòa độ pH cho làn da của bạn. Việc duy trì thói quen đắp mặt nạ với sữa tươi có thể giúp tăng cường độ săn chắc cho các mô da mặt già yếu và giúp cho kết cấu da trở nên săn chắc, đàn hồi hơn trước.

Hỗ trợ giảm mụn

Nếu kết hợp đúng nguyên liệu thì thói quen đắp mặt nạ sữa tươi còn có thể hỗ trợ điều trị được các vấn đề mụn trên da nữa đấy. Việc mụn xuất hiện ồ ạt có thể do tình trạng thiếu vitamin D của cơ thể. Việc thoa sữa lên da giúp bạn bổ sung vitamin D và các loại vitamin khác mà da đang thiếu nhưng không hề gây tổn thương hay nóng rát nốt mụn. Sữa cũng có tác dụng làm dịu và bớt sưng vết mụn trứng cá.

Làm dịu và sáng làn da rám nắng

Làn da không đều màu hay sậm màu do cháy nắng đều có thể được cải thiện nhờ sữa tươi. Trong sữa có chứa acid lactic - một chất có tác dụng làm sáng da. Ngoài ra, nó cũng có khả năng tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng. 

Một số phương pháp làm đẹp da với sữa tươi

Rửa mặt bằng sữa tươi

Với những đặc tính và kết cấu đặc biệt, mà sữa tươi có thể sử dụng như là một loại sữa rửa mặt thay thế các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất khác. Sau các bước tẩy trang, hoặc sữa rửa mặt thông thường, sử dụng sữa tươi thoa đều lên khắp khuôn mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút để giúp sữa thấm vào bề mặt da, đưa những dưỡng chất thấm sâu vào từng tế bào. 

Dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi đơn giản

Rửa mặt bằng sữa tươi giúp tẩy da chết hiệu quả

Trong khi những liệu trình tẩy da chết chuyên dụng cho da chỉ nên thực hiện 1-2 lần/ tháng thì với phương pháp rửa mặt bằng sữa này, chị em có thể thực hiện đều đặn 1-2 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ giúp nâng tông da, se khít lỗ chân lông, giúp da có những thay đổi tích cực mà bạn không ngờ tới.

Tắm trắng với sữa tươi

Không chỉ có tác dụng dưỡng trắng da mặt, bạn có thể dưỡng da toàn thân bằng sữa tươi, đặc biệt những vùng da khô như chân, tay, lưng. Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ sữa giúp làn da mềm mịn, giảm tình trạng da ngứa ngáy, chàm… Vì thế duy trì việc tắm sữa tươi không đường hàng ngày sẽ cung cấp thêm vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da giúp bạn có làn da đẹp, trắng mịn và đầy quyến rũ.

Làm mặt nạ dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi 

Đắp mặt nạ bằng sữa tươi không đường kết hợp cùng các nguyên liệu như: Mật ong, bơ, cám gạo… Là cách dưỡng da vừa thú vị mà lại đảm bảo an toàn, hiệu quả. Tùy thuộc mỗi loại da, bạn có thể lựa chọn một trong vài gợi ý sau:

Sữa tươi và mật ong

Mật ong có chứa rất nhiều các loại vi chất khác nhau, được xem là chất làm trắng tự nhiên và hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa tươi cũng mang trong mình các acid lactic giúp cấp thêm độ ẩm, làm sáng và giảm các vết thâm sạm lâu ngày trên da.

Chăm sóc da với sữa tươi và mật ong thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh.

Sữa tươi và khoai tây

Khoai tây được biết đến là thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C, Vitamin E và các dưỡng chất chống oxy hóa khác. Do đó, công thức làm đẹp bằng sữa tươi không đường kết hợp với khoai tây sẽ mang lại cho bạn làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng và trắng hồng từ bên trong.

Dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi đơn giản

Sữa tươi và khoai tây giúp làn da không bị oxy hóa 

Sữa tươi và cám gạo

Thói quen đắp mặt nạ bằng sữa tươi không đường với cám gạo vừa giúp dưỡng ẩm mà còn có thể giúp da bạn sáng bật tông nữa đấy. 

Công thức này đặc biệt thích hợp với những cô nàng da dầu vì chúng chứa nhiều khoáng chất và các nguyên tố vi lượng giúp kiểm soát da tiết nhờn, tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng hồng từ sâu bên trong.

Sữa tươi và bơ

Đắp mặt nạ sữa tươi cùng quả bơ giúp tăng khả năng dưỡng ẩm, làm sáng da chống lại quá trình lão hoá khá hữu hiệu.

Sữa tươi và tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa và cải thiện nếp nhăn hiệu quả, tăng cường kết cấu săn chắc cho da.

Sữa tươi và trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều vitamin, axit có lợi, chất diệp lục cùng các chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho làn da.Đắp mặt nạ sữa tươi kết hợp bột trà xanh sẽ giúp da trắng mịn và làm mờ nếp nhăn và chống lão hóa cho làn da.

Chất diệp lục trong bột trà xanh còn có khả năng làm giảm thâm quầng mắt, đem lại làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

Dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi đơn giản

Mặt nạ trà xanh sữa tươi giúp làn da trắng sáng và khỏe mạnh

Những lưu ý khi áp dụng dưỡng da bằng sữa tươi 

Dưỡng da bằng sữa tươi là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhưng bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý sau để giữ mãi làn da trắng mịn:

  • Ít nhất 65% dân số nhạy cảm với sữa bò. Uống sữa bò có thể khiến nhiều người gặp các vấn đề về tiêu hóa và khiến da bị dị ứng. Do đó thoa sữa tươi lên mặt có thể gây ngứa ngáy, nổi ban, viêm da, mẩn đỏ… Nếu bạn muốn dưỡng da bằng sữa tươi, bạn nên chọn loại sữa tươi không đường vì sữa tươi không đường thường nguyên chất và tự nhiên nhất.
  • Không quên chống nắng cho da: Các tia cực tím từ mặt trời sẽ tàn phá công sức dưỡng trắng của bạn khiến làn da bạn sạm màu dễ gây nám, mụn,.. Do đó, bạn cần thoa kem chống nắng vào ban ngày khi ra ngoài kể cả thời tiết nắng, râm hay mưa.
  • Tần suất đắp mặt nạ chỉ nên từ 2-3 lần mỗi tuần. Không đắp mặt bằng sữa qua đêm.
  • Kiên trì sử dụng đều đặn: Các liệu pháp dưỡng da từ thiên nhiên thường lành tính, tuy nhiên lại khuyết điểm lại là hiệu quả đến chậm và mất nhiều thời gian. Do đó, bạn cần đắp mặt mỗi tuần và kiên trì trong vài tháng liền để sớm đạt hiệu quả mong muốn.
  • Sử dụng kem dưỡng: Việc thoa kem dưỡng da mặt sau khi dùng mặt nạ là không thể thiếu vì nó giúp tăng thêm hiệu quả làm trắng da. Các chị em nên lưu ý để lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp với loại da cũng như tình trạng da của mình.
  • Không nên lạm dụng quá đà: Bạn chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da tối đa 2 lần/ tuần, mỗi lần cũng chỉ từ 15-20 phút vì nếu sử dụng nhiều hơn sẽ khiến làn da bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Đắp quá lâu sẽ khiến da mất dần độ ẩm gây hiện tượng da khô hoặc kích ứng và nổi mụn.
  • Thường xuyên tẩy tế bào chết: Không tẩy tế bào chết một trong những nguyên nhân phổ biến khiến làn da bạn bị sần sùi và xỉn màu, vì vậy ít nhất 1 tuần 1 lần bạn nên tẩy da chết nhưng cũng không nên thực hiện quá 3 lần/tuần để giúp làm sạch và sáng da.

Dưỡng da trắng hồng bằng sữa tươi đơn giản

Sử dụng sữa tươi hiệu quả sẽ giúp da bạn ngày càng trắng hồng tự nhiên

Hy vọng những thông tin hữu ích về sữa tươi trên đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp làm đẹp phù hợp nhất với làn da và tình trạng da của mình. Chúc giúp bạn sớm tạm biệt làn da xỉn màu để có được làn da trắng khỏe mịn màng và tự tin hơn mỗi ngày nhé.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm