Long Châu

FPT Retail: Mục tiêu mở 100 cửa hàng thuốc Long Châu mỗi năm

Ngày 11/04/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo kế hoạch của nhà bán lẻ FPT Retail, chuỗi nhà thuốc Long Châu (thuộc FPT Retail) sẽ mở 100 cửa hàng mới mỗi năm để "phủ sóng" trên toàn quốc.

Theo kế hoạch của nhà bán lẻ FPT Retail, chuỗi nhà thuốc Long Châu (thuộc FPT Retail) sẽ mở 100 cửa hàng mới mỗi năm để "phủ sóng" trên toàn quốc.

FPT Retail đang có kế hoạch tăng cường mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu tại TPHCM cũng như một số tỉnh thành khác. Ảnh: Long Châu

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 vừa diễn ra tại TPHCM, lãnh đạo Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019; trong đó có việc đẩy mạnh phát triển số lượng cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc Long Châu từ nay cho tới năm 2022; tăng cường đầu tư vào mảng kinh doanh dược phẩm.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc FPT Retail cho biết, công ty sẽ đẩy mạnh việc mở rộng chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, tăng nhanh số lượng cửa hàng nhằm đóng góp cho toàn hệ thống bán lẻ FPT Retail tăng trưởng thêm trong tương lai.

Theo kế hoạch kinh doanh, công ty sẽ mở thêm 50 cửa hàng mới trong năm nay, tăng số lượng cửa hàng lên hơn 70. Sau đó, sẽ tiếp tục mở thêm trung bình 100 cửa hàng mới hàng năm, mục tiêu đạt tới con số hàng trăm trên phạm vi toàn quốc vào năm 2022.

Dược phẩm được đánh giá là ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn nên FPT Retail định hướng phát triển mạnh trong năm nay, với kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới; đóng góp khoảng 40% doanh thu công ty, đạt khoảng 10.000 tỉ đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của FPT Retail, trong năm 2018 tổng số lượng cửa hàng toàn hệ thống là 533 (bao gồm các chuỗi cửa hàng FPT Shop, F.Studio…), tăng 60 cửa hàng so với tháng 12-2017. Doanh số trung bình trên mỗi cửa hàng của FPT Retail đạt mức 2,4 tỉ đồng/tháng, tăng nhẹ so với năm 2017.

Trong năm 2018, FPT Retail cũng ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.298 tỉ đồng, tăng 16% so với năm 2017. Doanh thu bán hàng online của toàn hệ thống đạt mức 2,432 tỉ đồng, tăng trưởng ở mức 21%. Lợi nhuận trước thuế đạt 435 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2017.

FPT Retail đặt mục tiêu đạt mức doanh thu thuần 17.700 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 418 tỉ đồng trong năm 2019, tăng lần lượt 16% doanh thu và 20% lợi nhuận so với năm 2018.

 

Nguồn: Minh Chí, Báo Thời Báo Kinh Tế Gài Gòn

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm