Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không?

Ngày 30/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

"Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không?" là một trong những vấn đề được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Bởi trong quá trình thai kỳ, có rất nhiều mẹ bầu gặp phải tình trạng mắt kém, nhức mỏi mắt và cần được bổ sung thuốc bổ mắt.

Mang thai là một quá trình sinh lý rất đặc biệt ở phụ nữ, việc sử dụng tùy tiện các loại thuốc không phù hợp có thể gây hại đến sức khỏe của bé, thậm chí ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi. Vậy bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không?

Trong thời gian thai kỳ, hầu hết mẹ bầu nào cũng đều mong muốn con cái của mình sau này sinh ra sẽ được thông minh, khỏe mạnh. Vì vậy, việc bổ sung các loại thuốc bổ trong thời gian thai kỳ là điều dễ thấy ở hầu hết các mẹ bầu. Thuốc bổ được xem là nguồn dinh dưỡng giúp hỗ trợ nâng cao sức khỏe của mẹ và bé.

Giải đáp:  Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không? 1 Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không?

Khi mẹ bầu mang thai, các loại thuốc bổ thường được khuyến khích sử dụng bao gồm sắt, canxi, magie, vitamin E, B6, acid folic… Việc sử dụng các loại thuốc này cần tuân thủ đúng theo liệu trình về thời gian mang thai để có được hiệu quả cao nhất.

Theo quan điểm từ các chuyên gia y tế, các mẹ bầu không nên lạm dụng thuốc trong thời gian mang thai, cho dù đó là thuốc bổ. Bởi không phải loại thuốc bổ nào cũng phù hợp với phụ nữ mang thai. Vậy trong nhiều loại thuốc bổ dành cho thai kỳ, bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không?

Khuyến cáo từ các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, trong thuốc bổ mắt có chứa nhiều vitamin Avitamin E. Trong thời gian thai kỳ, việc sử dụng lượng vitamin A và vitamin E liều cao trong thời gian dài có thể khiến thai to hơn, máu của thai phụ quánh lại làm tăng nguy cơ mắc phải tình trạng tắc tĩnh mạch sau sinh. Thậm chí, việc sử dụng thuốc bổ mắt liều cao, trong thời gian dài còn khiến mẹ bầu mắc phải tình trạng rụng tóc, đông máu sau sinh.

Chính vì vậy, nếu đang trong thời gian thai nghén, các mẹ bầu chỉ nên uống thuốc bổ mắt liều lượng thấp và trong thời gian ngắn ngày. Các loại nước muối sinh lý, nước mắt nhân tạo thường được khuyến khích dùng đối với các mẹ bầu vì chúng chỉ chứa muối khoáng, chất làm ẩm và chất bôi trơn. Những thành phần này đều vô hại với mẹ bầu nên thường được các bác sĩ khuyên dùng khi mẹ bầu gặp phải các vấn đề về mắt.

Giải đáp:  Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không? 2 Bà bầu chỉ nên dùng thuốc bổ mắt liều lượng thấp.

Nguyên tắc chọn mua thuốc bổ mắt cho bà bầu

Khi mẹ bầu chọn mua bất kỳ loại thuốc bổ mắt nào, hãy nắm rõ các thông tin lưu ý dưới đây:

  • Thuốc bổ mắt phải được cấp phép bởi các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
  • Tình trạng thuốc còn mới, được niêm phong cẩn thận, không có dấu hiệu bóc dở.
  • Chú ý thời hạn sử dụng thuốc, tránh tình trạng mua phải hàng hết hạn hoặc cận ngày hết hạn.
  • Nên mua các loại thuốc bổ mắt có chứa omega-3, bởi nó được sản xuấ theo phương pháp loại bỏ các chất độc hại, gây ô nhiễm, đặc biệt là chất thủy ngân.
  • Hãy tìm các thương hiệu lớn, có uy tín, và nên mua thuốc tại các nhà thuốc có uy tín.
  • Thuốc bổ mắt mà bạn chọn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng về cả lượng và chất. Có nghĩa là ngoài bổ sung dinh dưỡng cho mắt còn phải cân đối hàm lượng dinh dưỡng. Nếu quá nhiều sẽ gây nên tình trạng dư thừa, còn nếu quá ít sẽ khiến mắt bị mệt mỏi và thị lực suy giảm.
Giải đáp:  Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không? 3 Nên chủ động khám chuyên khoa khi có vấn đề về mắt.

Lưu ý khi bà bầu sử dụng thuốc bổ mắt

Trên thực tế, thuốc bổ mắt chỉ giúp hỗ trợ dinh dưỡng cho mắt chứ không có tác dụng chữa và phòng các bệnh về mắt. Khi sử dụng thuốc bổ mắt, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Với những đối tượng phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc trẻ em. Khi sử dụng thuốc bổ mắt cần có sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ hoặc theo đúng chỉ định trong tờ hướng dẫn sử dụng.
  • Tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi bạn mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc bổ mắt, nếu phát hiện thấy tác dụng phụ lên cơ thể thì bắt buộc phải ngưng sử dụng thuốc.
  • Bảo quản thuốc bổ mắt ở nơi khô ráo, thoáng mát, không nên để thuốc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.
  • Không nên quá phụ thuộc vào các loại thuốc bổ mắt, thay vào đó hãy xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để mắt được thư giãn và phục hồi tự nhiên. Nên thường xuyên đi khám mắt định kỳ để vừa đảm bảo sức khỏe cho mắt, vừa có thể phát hiện và điều trị sớm các tình trạng bệnh liên quan đến mắt.

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp cho thắc mắc “Bà bầu có uống thuốc bổ mắt được không?”. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các mẹ bầu khi đang băn khoăn về việc sử dụng thuốc bổ mắt trong giai đoạn thai kỳ. Chúc các bạn sẽ có một thai kỳ mạnh khỏe!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm