Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Dầu xả có tác dụng gì đối với mái tóc?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sử dụng dầu xả là bước thứ hai sau dầu gội trong chu trình chăm sóc tóc. Vậy tại sao bộ đôi này luôn đi kèm với nhau, dầu xả có tác dụng gì, có cần thiết hay không? Bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc trên đến bạn đọc một cách chi tiết nhất.

Dầu xả có tác dụng gì là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra. Đây là sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu của các chị em phụ nữ sau khi gội đầu. Nếu như dầu gội giúp làm sạch da đầu thì dầu xả lại có công dụng làm mềm và dưỡng tóc. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về những tác dụng của dầu xả đối với mái tóc trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu xả có tác dụng gì đối với tóc?

Khi gội đầu xong, mái tóc của chúng ta sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên, các lớp biểu bì đã mở ra do được làm sạch. Nếu chỉ dùng dầu gội thông thường thì mái tóc sẽ khô xơ, không suôn mượt, dễ sinh gàu và gãy rụng. Vì vậy, cần có sự hỗ trợ của dầu xả để khắc phục tình trạng này. 

Dầu xả có chức năng nuôi dưỡng và phục hồi từng lớp biểu bì, với những tác dụng cụ thể đối với mái tóc như sau:

Bổ sung dưỡng chất, cung cấp độ ẩm

Dầu xả chứa nhiều dưỡng chất như panthenol, hydrolyzed wheat protein, vitamin, tinh dầu,... khi thẩm thấu vào tóc sẽ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, dầu xả cũng giúp dưỡng ẩm các nang tóc, giúp tóc không bị mất nước và khô xơ, đặc biệt là vào mùa hanh khô. 

Dầu xả có tác dụng gì? Hỗ trợ bổ sung dưỡng chất làm suôn mượt tóc Dầu xả có tác dụng gì? Hỗ trợ bổ sung dưỡng chất làm suôn mượt tóc

Giúp tóc bóng mượt

Dầu xả có độ pH trung bình với các silicon tạo hiệu ứng bóng mượt cho tóc, các vitamin, tinh dầu giúp tóc suôn mượt, óng ả. Khi xoa dầu xả lên tóc, tóc cũng mềm mại hơn và không bị rối sau quá trình gội đầu.

Phục hồi, bảo vệ mái tóc

Sản phẩm này cũng giống như một lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, từ đó giúp tóc chắc khỏe hơn. Những hư tổn của tóc như tóc gãy rụng, khô xơ, chẻ ngọn cũng được giảm thiểu đáng kể.

Ngăn ngừa gãy rụng, kích thích mọc tóc

Hiện nay nhiều loại dầu xả được cải tiến hơn, cung cấp biotin và collagen giúp tái tạo lại da đầu, hỗ trợ giảm tình trạng rụng tóc cũng như kích thích sự phát triển của tóc nhanh hơn.

Các bước dùng dầu xả đúng cách, hiệu quả

Để dầu xả phát huy tối đa công dụng, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Trước khi dùng dầu xả, bạn cần gội sạch đầu để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như dầu nhờn bám trên tóc. Sau khi gội xong, dùng tay vắt hết nước trên tóc rồi mới thoa dầu xả lên.
  • Lấy một lượng dầu xả vừa đủ ra tay, thoa theo chiều từ thân tóc xuống đuôi tóc. 
  • Sau khi bôi xong, bạn nên chờ 2 - 3 phút để các chất trong dầu xả thấm sâu vào tóc. Trong thời gian đó, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để lưu thông mạch máu và thư giãn tinh thần.
  • Cuối cùng, xả sạch lại tóc với nước mát và dùng khăn mềm lau đầu. Nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế sấy tóc, nếu cần sấy để tạo kiểu thì nên để ở mức nhiệt thấp và bôi một lớp dầu dưỡng để bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt.
Tóc trở nên bóng mượt, có độ đàn hồi tốt hơn sau khi sử dụng dầu xả Tóc trở nên bóng mượt, có độ đàn hồi tốt hơn sau khi sử dụng dầu xả 

Một số lưu ý khi sử dụng dầu xả

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Khi mua dầu xả, bạn cần biết mình thuộc loại tóc nào và tình trạng của tóc hiện tại để chọn sản phẩm thích hợp. Nếu đang mắc các bệnh về da đầu như nấm, ngứa, gãy rụng nhiều thì nên đi khám da liễu để được tư vấn chọn loại dầu xả an toàn.

Không dùng quá nhiều dầu xả

Không nên sử dụng một lượng lớn dầu xả để dưỡng tóc trong một lần vì dễ khiến tóc nhanh bết và dễ bắt bụi bẩn hơn. Tuy nhiên cũng không nên lấy quá ít vì sẽ không đủ để chăm sóc và bảo vệ mái tóc.

Không xoa dầu khi tóc ướt

Thoa dầu xả lên tóc còn ướt sũng nước sẽ khiến dầu xả bị trôi đi hết và tóc khó thẩm thấu dưỡng chất hơn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, sau khi gội đầu, bạn nên lau qua đầu hoặc vắt tóc cho khô nước rồi mới thoa dầu xả.

Hãy làm khô tóc 50% trước khi sử dụng dầu xả Hãy làm khô tóc 50% trước khi sử dụng dầu xả

Tránh thoa dầu vào chân tóc

Không nên xoa trực tiếp dầu xả lên da đầu vì có thể khiến da đầu bị nhờn, dễ sinh gàu và nhanh bết dính. Do đó bạn chỉ nên thoa dầu xả cách chân tóc 2 - 3cm là được.

Không nên sử dụng dầu hấp thay thế dầu xả

Theo nhiều nghiên cứu, có đến 80% phái đẹp lầm tưởng công dụng của dầu hấp và dầu xả là như nhau dẫn đến dùng sai cách. Dầu hấp chứa nhiều dưỡng chất hơn dầu xả, có tác động mạnh và sâu vào tóc nên phù hợp với tóc đang bị hư tổn nặng. Còn các dưỡng chất trong dầu xả có tác động lên lớp biểu bì để duy trì tóc bóng mượt, khỏe mạnh hàng ngày. Do đó, nếu bạn muốn chăm sóc tóc thường xuyên thì hãy sử dụng dầu xả, còn muốn phục hồi tóc thì nên dùng dầu hấp.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc dầu xả có tác dụng gì. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích đến bạn trong quá trình chăm sóc tóc để có một mái tóc luôn mạnh khỏe, suôn mượt.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm