Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Giải đáp: Dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không?

Ngày 24/07/2022
Kích thước chữ

Dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không là băn khoăn của nhiều người, nhất là những ai có mùi cơ thể khó chịu. Thâm nách khiến cho các chị em rất tự ti, đặc biệt là khi diện những trang phục ngày hè.

Mùi hôi của cơ thể làm mất đi sự tự tin thậm chí làm mất nhiều cơ hội trong cuộc sống hay công việc. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người lựa chọn sử dụng lăn khử mùi với mục đích ngăn tiết mồ hôi và khử mùi cho cơ thể.

Tuy nhiên, có một số trường hợp gặp phải tình trạng thâm nách khi sử dụng lăn khử mùi. Vậy dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không? Làm cách nào để giải quyết tình trạng này? Cùng tìm câu trả lời qua nội dung bài viết này nhé.

Dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không?

Dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không? Thực tế, tình trạng thâm nách đã xuất hiện ở nhiều người sau khi sử dụng lăn nách khử mùi. Nguyên do chủ yếu bắt nguồn từ 2 lý do sau đây:

Sử dụng lăn khử mùi không đúng cách

Dùng lăn khử mùi không đúng cách có thể khiến cho vùng da dưới cánh tay của bạn bị thâm sạm. Một số thói quen sai lầm dẫn đến tình trạng này mà nhiều người thường mắc phải như:

Dùng lăn khử mùi không đúng cách có thể khiến cho vùng da dưới cánh tay của bạn bị thâm sạm Dùng lăn khử mùi không đúng cách có thể khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm sạm
  • Sử dụng lăn nách vào ban ngày: Lăn khử mùi phát huy hiệu quả cao nhất khi được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm. Lúc này, tuyến mồ hôi ít hoạt động. Nhờ đó, các hoạt chất khử mùi của lăn nách sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn và không bị cuốn trôi. Từ đó giúp khử mùi hiệu quả và hạn chế thâm nách.
  • Sử dụng khi nách còn ướt: Nếu bạn thoa lăn khử mùi trực tiếp với vùng da ướt sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi mạnh hơn và gây cản trở cho quá trình thẩm thấu của các hoạt chất khử mùi. Lâu ngày điều này sẽ dẫn đến tình trạng dùng lăn khử mùi có bị thâm nách.
  • Sử dụng máy sấy khô da sau khi lăn: Việc này sẽ làm mất đi một số hoạt chất có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tuyến mồ hôi. Từ đó khiến cho hiệu quả của lăn khử mùi bị giảm. Đồng thời da cũng dễ bị khô, bong tróc và gây thâm nách.
  • Lạm dụng lăn khử mùi: Nếu bạn sử dụng lăn khử mùi quá nhiều thì rất dễ bị thâm nách. Lạm dụng lăn khử mùi sẽ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, ngứa rát và thâm nách. Nếu kéo dài có nguy cơ dẫn đến các bệnh lý về da. Thế nên bạn chỉ nên sử dụng 1 lần một ngày với các sản phẩm hằng ngày và 2 - 3 lần mỗi ngày đối với các sản phẩm đặc trị.
  • Sử dụng khi chơi thể thao: Vùng da dưới cánh tay sẽ đổ nhiều mồ hôi khi bạn chơi thể thao. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động và làm cho nách bị thâm.
  • Sử dụng lăn khử mùi thay cho vệ sinh nách: Nếu bạn bỏ qua bước vệ sinh nách và dùng lăn khử mùi ngay sẽ khiến vi khuẩn, tế bào chết và mồ hôi bị tích tụ. Từ đó làm cho mùi hôi cơ thể khó chịu và nặng mùi hơn. Lâu dần sẽ gây thâm nách, viêm chân lông,...

Sử dụng sản phẩm không phù hợp

Khi lựa chọn sản phẩm lăn khử mùi bạn cần phải căn cứ vào tình trạng mùi hôi của cơ thể. Đồng thời cần đảm bảo 4 yêu cầu gồm: An toàn, hiệu quả, được kiểm chứng và tiện dụng.

Thêm vào đó, sản phẩm cần có tác dụng kép, vừa khử được mùi khó chịu vừa ngăn tiết mồ hôi. Bạn nên ưu tiên chọn lăn khử mùi có thành phần lành tính, không gây kích ứng da cũng như không để lại vết thâm sạm trên da. Ngoài ra, sản phẩm phải được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để đảm bảo tính an toàn.

Bên cạnh những yếu tố trên, để trả lời cho câu hỏi dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không, cần phải xem xét đến những yếu tố khác như hạn sử dụng của sản phẩm. Nếu bạn sử dụng sản phẩm hết hạn sẽ gây ra phản ứng ngược, làm cho tình trạng thâm nách, hôi nách trở nên nặng hơn.

Bạn nên ưu tiên chọn lăn khử mùi có thành phần lành tính, không gây kích ứng da cũng như không để lại vết thâm sạm trên da Bạn nên ưu tiên chọn lăn khử mùi có thành phần lành tính, không gây kích ứng da cũng như không để lại vết thâm sạm trên da

Một số cách điều trị thâm nách hiệu quả

Nếu bạn dùng lăn khử mùi bị thâm nách, bạn có thể áp dụng một số mẹo trị thâm nách tại nhà sau để khắc phục tình trạng này:

Trị thâm nách bằng muối và kem đánh răng

Hỗn hợp kem đánh răng và muối có công dụng diệt vi khuẩn gây viêm, giúp thông thoáng da và hạn chế thâm nách.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa kem đánh răng, 1 thìa muối biển và 1 thìa nước ấm.
  • Bước 2: Trộn đều các nguyên liệu trong 2 phút.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp đã được trộn đều lên vùng da nách, giữ yên trong vòng 30 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch nách với nước ấm.

Nên lặp lại phương pháp này 2 - 3 lần một tuần sẽ giúp điều trị thâm nách và cải thiện hôi nách hiệu quả.

Mẹo trị thâm nách bằng phấn rôm

Phấn rôm được biết đến với tác dụng hút ẩm, hút dầu tốt. Nhờ đó, có thể ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào da, giữ cho da được thông tháng và cải thiện thâm nách.

Bạn có thể trị thâm nách bằng phấn rôm bằng 2 cách sau:

  • Cách 1: Thoa trực tiếp phấn rôm lên nách vào buổi tối sau khi tắm và buổi sáng sau khi thức dậy. Thực hiện mỗi ngày 2 - 3 lần.
  • Cách 2: Trộn 2 thìa phấn rôm với 1 thìa nước rồi thoa lên nách. Massage 5 - 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm và lau khô.

Gợi ý một vài sản phẩm lăn khử mùi hiệu quả cao

Lăn khử mùi Aquaselin Extreme For Men

Aquaselin Extreme For Men được nghiên cứu và thiết kế chuyên biệt phù hợp với đặc tính cơ thể của nam giới Aquaselin Extreme For Men phù hợp với đặc tính cơ thể của nam giới

Aquaselin Extreme For Men được nghiên cứu và thiết kế chuyên biệt phù hợp với đặc tính cơ thể của nam giới. Lăn khử mùi này giúp ngăn mồ hôi và khử mùi khó chịu. Nhờ đó giữ vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, tăng vẻ nam tính và lịch lãm cho phái mạnh. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với vùng cánh ra mồ hôi nhiều và nặng mùi.

Lăn khử mùi Aquaselin Intensive women

Aquaselin Intensive Women loại bỏ một cách nhanh chóng nỗi lo mùi cơ thể và nách áo bị ẩm ướt, ố vàng do tiết nhiều mồ hôi với hệ thống hoạt chất bảo vệ thông minh đến từ Ba Lan. Sản phẩm giúp vùng nách của bạn luôn khô thoáng và ngăn ngừa hôi nách.

Lăn khử mùi Deonatulle Soft Stone Double Color Control

Deonatulle Soft Stone Double Color Control là sản phẩm lăn khử mùi dạng sáp nổi tiếng số 1 tại Nhật Bản. Phiên bản này còn được bổ sung thêm tính năng Color Control giúp tăng cường khả năng làm trắng vùng dưới cánh tay hiệu quả. Màu xanh nhạt của sản phẩm còn có công dụng trung hòa màu sắc tố vùng bị xỉn ở nách. Từ đó làm da vùng nách sáng lên một tông, giúp bạn tự tin hơn.

Dùng lăn khử mùi có bị thâm nách không? Tình trạng thâm nách sẽ xảy ra khi bạn sử dụng lăn khử mùi sai cách hoặc chọn dùng sản phẩm không phù hợp. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng thâm nách.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin