Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Làm đẹp bằng tiêm filler giữ được bao lâu?

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ

Phương pháp thẩm mỹ bằng filler được biết đến rộng rãi thời gian gần đây. Sở hữu những ưu điểm nổi trội như an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian,... nên tiêm filler được sử dụng phổ biến. Vậy tiêm filler giữ được bao lâu?

Mặc dù tiêm filler là phương pháp được nhận định có mức độ an toàn cao nhưng không thể tránh khỏi những rủi ro khi nhận định. Để biết rõ hơn tiêm filler giữ được bao lâu và những rủi ro có thể xảy ra, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. 

Filler là gì? 

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về tiêm filler giữ được bao lâu, bạn cũng cần hiểu rõ về filler và tác dụng của filler trong làm đẹp, thẩm mỹ. Theo giải nghĩa từ các chuyên gia cho biết, filler là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, không cần dùng đến dao kéo nên có mức độ an toàn rất cao nhưng vẫn đem lại hiệu quả như mong muốn. 

Hiện nay, công nghệ tiêm filler làm đẹp được sử dụng nhiều nhất trên gương mặt, cải thiện khuyết điểm ở những bộ phận cụ thể hoặc giúp khuôn mặt được cân đối hơn. Nếu có nhu cầu, bạn vẫn có thể dùng filler trên những vùng, bộ phận cơ thể khác để làm đẹp dưới sự hướng dẫn, tư vấn của bác sĩ thẩm mỹ. 

Làm đẹp bằng tiêm filler giữ được bao lâu 1

Filler là chất làm đầy an toàn, được kiểm nghiệm và công nhận trong thẩm mỹ

Vậy filler là gì? Filler là chất làm đầy được sử dụng trong thẩm mỹ cách đây hơn 20 năm. Thời điểm bấy giờ, các bác sĩ đã biết dùng filler để làm đẹp, tạo gò má cao, làm đầy thái dương hóp, má hóp, cải thiện các khuyết điểm lõm trên gương mặt,... 

Thực tế, phương pháp tiêm filler không chỉ thích hợp với phái đẹp mà phái mạnh cũng rất ưa chuộng sử dụng filler tiêm vào mũi, tai, tạo dáng gương mặt cân đối, nam tính và nhân tướng học tốt hơn. 

Tiêm filler có tác dụng gì? 

Nếu như trước đây, filler chỉ được dùng để cải thiện khuyết điểm lõm thì đến nay, filler đã được ứng dụng nhiều hơn trong phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp khuôn mặt, cơ thể,... Ứng dụng của filler trong thẩm mỹ có thể kể đến như:

  • Tiêm filler môi, giúp môi căng mọng và cân đối.
  • Làm đầy, căng những nốt sẹo rỗ, sẹo lõm trên da.
  • Lấp đầy các nếp nhăn động và tĩnh quanh khóe miệng, nếp nhăn đuôi mắt, nhăn trán,...
  • Trẻ hóa, căng bóng da và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.
  • Tăng độ đàn hồi cho làn da.
  • Giữ chân mày cao hơn, tránh sụp mí.
  • Tiêm filler mũi.
  • Khắc phục thái dương hóp bằng filler.
  • Tiêm filler cằm cải thiện cằm lệch, cằm ngắn, cằm lẹm,...

Với tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều tình trạng khác nhau như trên nên filler luôn là cách làm đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nhiều người lựa chọn cách nâng mũi, độn cằm,... bằng filler vì tác dụng đa chiều, ngoài cải thiện khuyết điểm gương mặt, tạo đường nét cân đối thì tiêm filler còn giúp làn da căng bóng tự nhiên, xóa đi dấu hiệu tuổi tác, lão hóa trên da. 

Tiêm filler giữ được bao lâu? 

Một trong những thắc mắc đón nhận nhiều sự quan tâm nhất khi nói đến filler đó là tiêm filler giữ được bao lâu. Thời gian duy trì hiệu quả của filler nhìn chung không dài, thậm chí còn rất thấp so với những phương pháp thẩm mỹ khác. 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp câu hỏi tiêm filler giữ được bao lâu, loại chất làm đầy này chỉ có thể giữ trên da từ 1 - 2 năm, không thể lâu hơn và đặc biệt, tiêm filler không được vĩnh viễn. 

Tuy nhiên, thời lượng phát huy hiệu quả khi tiêm filler còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Với điều kiện tốt, filler giữ được 1 - 2 năm nhưng ngược lại, chế độ chăm sóc chưa đúng, filler thậm chí chỉ duy trì được 6 - 12 tháng. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng đến tiêm filler giữ được lâu không? 

Loại filler được sử dụng

Làm đẹp bằng tiêm filler giữ được bao lâu 2

Tiêm filler giữ được bao lâu? Hiệu quả tối đa của filler là 1 - 2 năm

Điều đầu tiên ảnh hưởng đến việc tiêm filler giữ được bao lâu là chất lượng, loại filler được dùng để làm đẹp. Yếu tố này tác động đến 40% hiệu quả thẩm mỹ sau cùng. 

Nếu sử dụng những loại filler có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định và bảo quản cẩn thận, đạt đúng tiêu chuẩn sẽ an toàn và giữ được lâu. Độ bền khi tiêm filler chất lượng cao vượt xa những loại filler tạp chất, kém chất lượng. Để tránh dùng phải filler chất lượng không tốt, bạn cần tìm hiểu và sử dụng dịch vụ tiêm filler tại cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp, uy tín.

Trình độ kỹ thuật của chuyên viên

Thời gian sử dụng của chất làm đầy filler cũng tùy thuộc vào tay nghề, kĩ thuật của người thực hiện tiêm filler. Chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, trình độ kĩ thuật cao sẽ biết cách tiêm filler chuẩn nhất, vị trí tiêm, cách định hình filler và tiêm không gây đau đớn, đảm bảo yêu cầu vệ sinh, an toàn cho khách hàng. 

Nếu bạn chưa biết làm cách nào để tìm được chuyên viên giỏi thực hiện tiêm filler, hãy ưu tiên các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa uy tín, có danh tiếng, được đánh giá cao từ giới chuyên gia và những khách hàng đã trải nghiệm. Tuyệt đối không nên tiêm filler tại địa chỉ thiếu chuyên nghiệp, hoạt động thiếu giấy phép, có giá thành quá rẻ,...

Chế độ chăm sóc tại nhà 

Bên cạnh những yếu tố quan trọng kể trên, cách chăm sóc, chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng tác động một phần đến hiệu quả filler, thời gian sử dụng của filler, độ bền khi tiêm filler. Thực tế, filler là phương pháp thẩm mỹ ít cần chăm sóc nhất bởi về căn bản, lượng chất làm đầy được đưa vào dưới da thông qua kim tiêm, không tạo vết thương hở trên da, giảm thiểu được nguy cơ nhiễm trùng, lở loét. 

Làm đẹp bằng tiêm filler giữ được bao lâu 3

Sau khi tiêm filler nên bổ sung nhiều vitamin từ thực phẩm

Tuy nhiên, chế độ chăm sóc, ăn uống hàng ngày vẫn có ảnh hưởng nhất định đến thời hạn sử dụng filler. Sau khi thẩm mỹ bằng filler ở bất cứ vùng da, bộ phận nào, bạn cũng cần lưu ý: 

  • Không nên thực hiện các kĩ thuật thẩm mỹ khác như laser, tiêm botox,... ngay sau khi tiêm filler. Tốt nhất nên kiêng từ 1 - 2 tuần để tránh rủi ro có thể xảy ra.
  • Không sử dụng chất kích thích, không nên uống rượu, bia, không hút thuốc.
  • Ăn nhiều hoa quả, rau củ bổ sung vitamin, nước cho cơ thể.
  • Không sờ, nắn, ấn,... vào vùng da mới vừa tiêm filler gây lệch, dịch chuyển filler. 

Mong rằng với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tiêm filler giữ được bao lâu. Tuy filler chỉ giữ được 1 - 2 năm nhưng theo chuyên gia, nếu thực hiện tiêm bổ sung định kỳ, hiệu quả thẩm mỹ có thể duy trì được lâu hơn, khả năng định hình và làm đầy của filler cũng được phát huy tốt nhất. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin