Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Giải đáp: Nâng ngực có nguy hiểm không? Các biến chứng khi nâng ngực

Ngày 18/12/2022
Kích thước chữ

Nâng ngực có nguy hiểm không hay có những biến chứng nguy hiểm không là những thắc mắc của rất nhiều chị em đang muốn “trùng tu” vòng 1 của mình.

Nâng ngực có nguy hiểm không? Nâng ngực có ảnh hưởng gì không là những thắc mắc được nhiều chị em quan tâm. Phẫu thuật nâng ngực là đại phẫu vì vậy có khá nhiều rủi ro không mong muốn như: Sẹo, chảy máu trong ngực, viêm nhiễm,… các biến chứng không tránh khỏi khác. Để tránh rủi ro và biến chứng thì bạn cần chọn đúng địa chỉ nâng ngực an toàn được Bộ Y Tế cấp phép để đảm bảo an toàn.

Nâng ngực có nguy hiểm không?

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng giải đáp xem nâng ngực có nguy hiểm không, nâng ngực có ảnh hưởng gì không? Nâng ngực là đại phẫu thẩm mỹ đang được nhiều chị em ưa chuộng hàng đầu hiện nay ở Việt Nam và đa số các quốc gia trên thế giới. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để tăng kích cỡ vòng 1 nhưng kỹ thuật nâng ngực nội soi đặt túi độn vẫn được lựa chọn nhiều hơn cả vì hiệu quả cải thiện rõ rệt và là phương pháp ít xâm lấn.

Trên thực tế, nếu nâng ngực được tiến hành tại các cơ sở uy tín với điều kiện vô trùng tuyệt đối, bác sĩ phẫu thuật có tay nghề giỏi và có sự hỗ trợ của các thiết bị y khoa hiện đại thì mức độ an toàn sẽ được kiểm soát tối đa. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn nhưng tỉ lệ này chỉ chiếm khoảng 0,02%.

Phương pháp nâng ngực có nguy hiểm không? Phương pháp nâng ngực có nguy hiểm không?

Đa số các ca đại phẫu ngực thất bại hoặc để lại các biến chứng nặng nề hậu phẫu đều đến từ các cơ sở thẩm mỹ không được cấp phép, không đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật cũng như không có bác sĩ có tay nghề cao.

Theo quy định của bộ Y tế thì phẫu thuật nâng ngực phải được tiến hành tại bệnh viện – nơi đáp ứng đầy đủ các điều kiện như: Phòng mổ đạt chuẩn, vô trùng, vô khuẩn, trang bị máy thở, hệ thống oxy trung tâm, màn hình monitor theo dõi, máy rung để phòng trường hợp ngừng tim,….

Những yêu cầu này là bắt buộc để đảm bảo được an toàn và hạn chế tối đa các biến chứng cũng như có thể giải quyết kịp thời các sự cố bất thường phát sinh trong quá trình thực hiện phẫu thuật. Hiện nay, ở Việt Nam chỉ có một số trung tâm thẩm mỹ và bệnh viện lớn mới đáp ứng được về điều kiện phòng mổ hiện đại. Bên cạnh đó, tay nghề của bác sĩ cũng đóng vai trò quan trọng quyết định việc nâng ngực có nguy hiểm không.

Biến chứng nâng ngực có thể xảy ra

Sau khi tìm hiểu về việc nâng ngực có nguy hiểm không, nâng ngực có ảnh hưởng gì không, chúng ta sẽ tìm hiểu về các biến chứng có thể xảy ra. Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, nếu xuất hiện các triệu chứng đau tức ngực kéo dài, bệnh nhân nên cẩn thận vì đó có thể là những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Hồ Cao Vũ - chuyên môn phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và ngoại khoa bệnh lý lành tính cho biết rằng, sau khi phẫu thuật, nếu có xuất hiện dấu hiệu căng tức từ nhẹ đến trung bình ở vùng ngực trong vòng 3-5 ngày đầu và có xu hướng giảm dần sau đó thì là chuyện bình thường, bởi đây là phản ứng viêm tự nhiên (không phải nhiễm trùng) của cơ thể. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng đau kéo dài, bệnh nhân nên cẩn thận bởi đây có thể là khởi đầu của một số biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe. 

Bác sĩ Hồ Cao Vũ chia sẻ lưu ý một số dấu hiệu bị đau ngực sau khi thực hiện nâng ngực:

Đau do chảy máu, máu tụ (Hematoma) sau phẫu thuật

Đau tức ngực sau khi thực hiện nâng ngực và sưng nề, da tấy đỏ, sốt ớn lạnh không đi kèm các dấu hiệu bầm tím vùng ngực, sau ngày thứ 3 đến ngày thứ 5 thì là biểu hiện của nhiễm trùng. Ngực co cứng không tự nhiên hoặc ngực tròn căng không mềm mại một cách bất thường, có thể kèm theo đau kéo dài, đau nhiều khi hoạt động vùng vai ngực, sau 3 đến 6 tháng thường là biểu hiện dầy lên của bao ngực (pocket) một cách bất thường - có thể là bao xơ.

Đau do chảy máu, máu tụ Đau do chảy máu, máu tụ

Theo Bác sĩ Hồ Cao Vũ, đối với những ca nhẹ có thể theo dõi qua 1 năm và điều trị mà không cần phải phẫu thuật, những ca nặng hơn có thể cần phải thực hiện phẫu thuật để loại bỏ bao xơ toàn phần hoặc bán phần kèm túi ngực đã đặt và thay thế một túi ngực hoàn toàn mới. Bệnh nhân cũng nên chụp cộng hưởng từ (MRI) chuyên sâu về vú để giúp chẩn đoán xác định, mức độ xơ cứng và các bất thường kèm theo trước khi tiến hành phẫu thuật.

Đau vú kèm sưng hoặc ứ dịch, khi sờ cảm nhận được khối u bên trong

Có thể là những triệu chứng của bệnh lý u lympho tế bào lớn không điển hình (ALCL) có liên quan đến việc đặt túi ngực đặc biệt là túi nhám. Điều trị bằng tiến hành phẫu thuật lấy túi ngực và vùng tổn thương, kết hợp điều trị hỗ trợ chuyên sâu về ung thư vú

Bác sĩ Hồ Cao Vũ cũng khuyến cáo rằng những ai bị triệu chứng này không nên chủ quan, nếu có các triệu chứng đau, sưng to, co cứng thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa về nhũ khoa để khám, xét nghiệm và được theo dõi. 

Biến chứng của nâng ngực Biến chứng của nâng ngực

Bác sĩ Hồ Cao Vũ chia sẻ thêm, hiện nay việc phẫu thuật nâng ngực ít xâm lấn bằng dao Harmonic khác biệt so với các dao đốt thông thường khác và mang lại những hiệu quả tối ưu như: Không gây chảy máu và hạn chế làm tổn thương mô, xuất viện trong vòng 24 giờ và không cần dùng thêm giảm đau hay kháng sinh, lành thương nhanh, không bao xơ.

 Mong rằng qua bài viết này, mọi người đã có đáp án cho việc nâng ngực có nguy hiểm không, nâng ngực có ảnh hưởng không cũng như các biến chứng có thể xảy ra. Các chị em phụ nữ cũng nên lưu ý rằng khi muốn thực hiện nâng ngực nên lựa chọn các bệnh viện, cơ sở uy tín để tránh những rủi ro và biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Giải đáp: Nâng ngực có gây mê không?

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin