Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp: Nâng ngực có gây mê không?

Ngày 18/12/2022
Kích thước chữ

Nâng ngực có gây mê không là câu hỏi phổ biến ở những chị em có nhu cầu nâng ngực, bởi ai cũng hiểu rõ được tầm quan trọng của việc gây mê trong phẫu thuật. Để biết được câu trả lời, các bạn hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Nâng ngực hiện nay là phương pháp hàng đầu để cải thiện tình trạng ngực lép thành dáng ngực to tròn và quyến rũ. Dù khá phổ biến nhưng nhiều chị em vẫn thắc mắc liệu nâng ngực có gây mê không?

Nâng ngực có gây mê không?

Nâng ngực hiện nay là một trong những hình thức đại phẫu giúp mang lại vòng 1 căng tròn, nảy nở và quyến rũ hơn. Hiện nay, có nhiều phương pháp nâng ngực khác nhau, ví dụ như nâng ngực nội soi, nâng ngực túi độn, nâng ngực tự thân,…

Gây mê là phương pháp giúp quá trình tiến hành phẫu thuật nâng ngực trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu hơn cho khách hàng. Ngoài ra, việc gây mê còn giúp các bước nâng ngực trở nên nhanh chóng, dễ dàng và chuẩn xác hơn. Vì vậy, nâng ngực chắc chắn phải gây mê để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tốt nhất.

Có gây mê khi nâng ngực Gây mê trong quy trình thực hiện khi nâng ngực

Gây mê khi nâng ngực có nguy hiểm không?

Sau khi đã được giải đáp được thắc mắc nâng ngực có gây mê không, nhiều chị em vẫn khá lo lắng về sự an toàn của phương pháp này. Theo giải đáp của các bác sĩ, chuyên gia thì nâng ngực đòi hỏi kỹ thuật và phương pháp hiện đại, nhất là bác sĩ gây mê, bác sĩ phẫu thuật phải có tay nghề cao. Vì vậy, để tránh các biến chứng hoặc tình trạng nguy hiểm, bạn cần chọn những cơ sở lớn và bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm để thực hiện.

Việc gây mê đóng vai trò rất quan trọng khi thực hiện nâng ngực. Theo đó, bác sĩ gây mê phải tính toán, đo lường lượng thuốc mê phù hợp với cơ thể khách hàng để không nguy hiểm đến tính mạng cho khách hàng. Ngoài ra, phải đảm bảo thời gian gây mê phù hợp với thời gian tiến hành phẫu thuật. Tuyệt đối không được để khách hàng tỉnh dậy trong quá trình nâng ngực, gây nên những nguy hiểm nghiêm trọng khó lường.

Quy trình nâng ngực đúng chuẩn

Sau khi tìm hiểu về vấn đề nâng ngực có gây mê không, có nguy hiểm không, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình nâng ngực đúng chuẩn. Xét theo quy trình nâng ngực chuẩn do Bộ Y tế quy định thì bước gây mê là bước bắt buộc và quan trọng. 

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng ngực và tư vấn phương pháp nâng ngực phù hợp với tình trạng của khách hàng. Ở bước này, bác sĩ cũng sẽ đo lường và chọn kích cỡ túi độn ngực theo vóc dáng của từng khách hàng.
  • Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi tiến hành nâng ngực để đảm bảo sự an toàn trong khi thực hiện. Khách hàng cần đảm bảo không mắc các bệnh lý nguy hiểm cũng như không bị dị ứng với thành phần có trong thuốc gây mê, thuốc giảm đau. Nếu thỏa mãn các yếu tố về sức khỏe thì chị em sẽ được tiến hành nâng ngực.
  • Bước 3: Tiến hành gây mê để quy trình nâng ngực được diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ thực hiện rạch một đường nhỏ gần ngực để tiến hành đặt túi độn vào khoang ngực. Tuỳ vào phương pháp nâng ngực mà các bác sĩ sẽ chọn đường nâng ngực khác nhau để đảm bảo sự cân đối và chắc chắn sau phẫu thuật.
Quy trình nâng ngực đúng chuẩn  Quy trình nâng ngực đúng chuẩn
  • Bước 5: Chăm sóc sau phẫu thuật theo hướng dẫn của bác sĩ để cơ thể nhanh hồi phục và dáng ngực vào đúng form nhanh chóng. Theo dõi và chăm sóc sau nâng ngực quyết định đến 30% kết quả và tuổi thọ của ngực sau này.
  • Bước 6: Đi tái khám đúng hẹn và uống thuốc đúng liều lượng theo quy định của bác sĩ. Nếu có xuất hiện các biểu hiện đau nhức, khó chịu thì có thể gặp bác sĩ sớm để kiểm tra.

2 phương pháp gây mê thường được dùng

Trong thẩm mỹ thường có 2 hình thức gây mê thường được bác sĩ chỉ định. Đó là gây mê toàn thân và vô cảm trong phẫu thuật.

Gây mê toàn thân

Theo các chuyên gia cho rằng, quy trình nâng ngực nên thực hiện gây mê toàn thân vì phương pháp này khiến cho khách hàng ngủ sâu và không có cảm giác đau đớn khi phẫu thuật. Tuy nhiên, đi kèm cùng sự “thoải mái” trong quá trình nâng ngực đó là tác dụng phụ kèm theo như đau đầu, ê ẩm sau khi thuốc mê hết tác dụng. Đây là biểu hiện thường thấy sau nâng ngực, chỉ cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn, quy định của bác sĩ thì cơn đau sẽ giảm thiểu đáng kể.

Phương pháp gây mê thường dùng trong nâng ngực Phương pháp gây mê thường dùng trong nâng ngực

Gây mê vô cảm

Hiện nay, phương pháp gây mê cũng được ứng dụng khá nhiều và dựa trên kỹ thuật tiên tiến là gây mê vô cảm. Gây mê vô cảm là cách dùng thuốc mê kết hợp với làm tê bên ngoài để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Bác sĩ sẽ thường bắt đầu gây mê bằng loại thuốc giảm đau, sau đó bắt đầu làm giãn các cơ, sợi thần kinh để kéo dài thời gian gây mê cho khách hàng. Sau cùng, bác sĩ sẽ dùng loại thuốc gây mê bốc hoặc gây tê ở bên ngoài màng cứng. Ưu điểm của hình thức này là giúp giảm đau đáng kể, hạn chế được các tác dụng phụ xảy ra và tăng hiệu quả cho quá trình nâng ngực.

Bài viết này đã giúp giải đáp cho câu hỏi nâng ngực có gây mê không? Khi muốn thực hiện nâng ngực, mọi người nên chú ý lựa chọn những địa chỉ bệnh viện hoặc thẩm mỹ uy tín để thực hiện. 

Xem thêm: Giải đáp: Nâng ngực có nguy hiểm không? Các biến chứng khi nâng ngực

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin