Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Nên dùng xịt khử mùi hay lăn khử mùi?

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ

Mùi cơ thể là nỗi lo của nhiều người, kể cả nam lẫn nữ. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm hỗ trợ giảm mùi phù hợp là điều quan trọng. Vậy nên dùng xịt khử mùi hay lăn khử mùi, nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này ngay sau đây nhé!

Mùi cơ thể rất quan trọng đối với mọi người. Người có mùi cơ thể thơm tho luôn cảm thấy thoải mái, tự tin khi tiếp xúc với người khác. Và ngược lại, nếu cơ thể bạn có mùi hôi có thể khiến bạn không muốn tiếp xúc với người khác, tự ti khi giao tiếp. Do đó, bạn cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ ngăn mùi như lăn khử mùi hoặc xịt khử mùi để cải thiện hương thơm cơ thể.

Bạn cần sử dụng các sản phẩm hỗ trợ ngăn mùi như lăn khử mùi hoặc xịt khử mùi để cải thiện hương thơm cơ thể Sử dụng lăn khử mùi hoặc xịt khử mùi để cải thiện hương thơm cơ thể

Tìm hiểu về lăn khử mùi và xịt khử mùi

Có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ khử mùi cơ thể trên thị trường. Trong đó, lăn khử mùi và xịt khử mùi là hai loại phổ biến và được ưa chuộng nhất.

Lăn khử mùi là gì?

Lăn khử mùi là sản phẩm dùng để khử mùi cơ thể ở dạng lăn. Dạng lăn khử mùi này có ưu điểm là nhỏ gọn, dễ cầm trên tay. Khi sử dụng lăn khử mùi, bạn chỉ cần lăn sản phẩm trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay và đợi sản phẩm khô trên da. Lăn khử mùi chủ yếu được sử dụng cho vùng da dưới cánh tay.

Xịt khử mùi là gì?

Xịt khử mùi cũng là một sản phẩm giúp cải thiện hương thơm cơ thể. Xịt khử mùi toàn thân có dạng ống xịt. Sản phẩm này được thiết kế để xịt trực tiếp lên cơ thể. Ưu điểm của dạng sản phẩm này là khô rất nhanh và dễ sử dụng. Bạn có thể dùng xịt khử mùi toàn thân, không chỉ vùng da dưới cánh tay.

Điểm giống và khác nhau giữa lăn khử mùi và xịt khử mùi

Điểm giống nhau

Cả lăn khử mùi và xịt khử mùi đều là những sản phẩm giúp khử mùi hôi cơ thể hiệu quả, hạn chế tiết mồ hôi, giúp cơ thể luôn có mùi hương dễ chịu, khô thoáng. Hơn nữa, đây còn được coi là những bảo bối giúp người dùng tự tin và thoải mái hơn.

Sự khác biệt giữa lăn khử mùi và xịt khử mùi

Lăn khử mùi

Các thành phần trong lăn khử mùi thường có tác dụng khử mùi cao hơn, vì đây là những sản phẩm dành riêng cho vùng da dưới cánh tay. Lăn khử mùi dạng lăn trực tiếp lên da chứa các thành phần giúp ngăn mùi cơ thể và giảm tiết mồ hôi, có tác dụng khử mùi hiệu quả giúp cơ thể luôn thơm tho dài lâu.

Các thành phần trong lăn khử mùi thường có tác dụng khử mùi cao hơn Các thành phần trong lăn khử mùi thường có tác dụng khử mùi cao hơn

Nếu bạn sử dụng quá nhiều chất khử mùi, vùng da dưới cánh tay của bạn rất dễ bị bết dính và thậm chí có thể xuất hiện những vết ố vàng trên áo. Vì vậy, khi sử dụng lăn khử mùi, bạn cần lưu ý chỉ thoa đúng lượng vừa đủ, mang lại hiệu quả mà không gây bết dính cho vùng da sử dụng. Thường xuyên sử dụng một số sản phẩm khử mùi có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da bạn không tiết được mồ hôi.

Xịt khử mùi

Mọi người thường xem xịt khử mùi như một dạng nước hoa vì nó có thể sử dụng trên toàn cơ thể. Công dụng chính của xịt khử mùi là ngăn mùi cơ thể đồng thời tạo hương thơm dịu nhẹ giúp bạn tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng các loại xịt khử mùi, kẻo gây mùi hắc và ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Một ưu điểm mà nhiều người thích ở xịt khử mùi là nó mau khô và không để lại vết ố vàng khó chịu trên quần áo. Tuy nhiên, các sản phẩm xịt toàn thân thường không khử mùi hôi mạnh như lăn khử mùi.

Nên dùng xịt khử mùi hay lăn khử mùi?

Vậy bạn nên dùng xịt khử mùi hay lăn khử mùi? Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người và cơ địa của bạn có mức độ tiết mồ hôi như thế nào.

Lựa chọn xịt khử mùi hay lăn khử mùi phụ thuộc vào nhu cầu và cơ địa của mỗi người Lựa chọn xịt khử mùi hay lăn khử mùi phụ thuộc vào nhu cầu và cơ địa của mỗi người

Nếu cơ thể tiết nhiều mồ hôi, bạn nên sử dụng sản phẩm khử mùi chuyên dụng. Ngoài ra, hãy chọn loại lăn khử mùi có chiết xuất từ ​​thiên nhiên như muối nhôm, hoa cúc, chiết xuất hương nhu và vitamin B5, không chứa hóa chất độc hại có thể làm khô da của bạn.

Các sản phẩm lăn khử mùi dược mỹ phẩm thường rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi và giảm tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, bạn nên mua các sản phẩm lăn khử mùi được Bộ Y Tế cho phép sử dụng, tránh sử dụng các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc để tránh gây hại và tác dụng phụ không tốt.

Và nếu cơ thể bạn không ra nhiều mồ hôi thì bạn có thể sử dụng xịt khử mùi để giúp cơ thể thơm hơn và tự tin giao tiếp hơn.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm lăn và xịt khử mùi dành cho nam và nữ, dành cho nam thì có những thương hiệu nổi tiếng như xịt khử mùi Nivea nam, xịt khử mùi Romano... Nữ thì có xịt khử mùi Nivea Pearl and Beauty, xịt khử mùi Rexona, xịt khử mùi Enchanteur, xịt khử mùi Evoluderm…

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nên dùng xịt khử mùi hay lăn khử mùi dựa trên những ưu nhược điểm của từng dòng sản phẩm. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất với mình, giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tự tin trong suốt ngày dài làm việc dài và gặp gỡ đồng nghiệp, bạn bè.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin