Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tiết lộ 5 cách khử mùi hôi cơ thể hiệu quả vào mùa hè

Ngày 10/07/2022
Kích thước chữ

Cơ thể có mùi khó chịu không chỉ gây mất thiện cảm trong giao tiếp, mà còn khiến bạn ngày càng mất tự tin trong giao tiếp. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ 5 cách khử mùi hôi cơ thể hiệu quả vào mùa hè mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Những ngày thời tiết mùa hè oi bức, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến cơ thể dễ có mùi khó chịu. Điều này làm cho không ít các bạn nữ ngại ngùng trong việc giao tiếp, mất tự tin khi nói chuyện với người khác. Nếu rơi vào trường hợp này, thì bạn đừng quá lo lắng. Bạn hãy thử một trong các phương pháp dưới đây để đánh bay mùi cơ thể nhanh chóng vào mùa hè.

Thường xuyên tắm gội sạch sẽ để cải thiện mùi cơ thể

Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để giảm mùi hôi khó chịu cho cơ thể là vệ sinh sạch sẽ thường xuyên bằng việc tắm gội. Khi tắm rửa sạch sẽ, bạn sẽ loại bỏ bị khuẩn gây mùi hôi và tế bào da chết tích tụ trên da bằng sữa tắm, hoặc xà bông diệt khuẩn. Một điều bạn nên lưu ý là khi tắm hãy cọ rửa kỹ các vị trí tập trung nhiều tuyến mồ hôi như vùng da dưới cánh tay, vùng kín,... Đây là những nơi dễ phát ra mùi nhất của cơ thể.

Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ bằng xà bông hoặc sữa tắm, bạn nên dùng một chiếc khăn tắm mềm lau khô người hoàn toàn trước khi mặc quần áo vào. Làn da khô thoáng sẽ hạn chế được sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây mùi cơ thể.

Tiết lộ 5 cách khử mùi hôi cơ thể hiệu quả vào mùa hè 1 Tắm rửa sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn tích tụ trên da, giúp giảm mùi cơ thể.

Thay trang phục nhiều lần trong ngày vào mùa hè

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao sẽ dễ khiến chúng ta đổ nhiều mồ hôi làm cho quần áo bị ẩm ướt. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại phát sinh. Đồng thời, việc mặc trang phục ẩm ướt cũng làm bạn bị cảm lạnh, viêm phổi, viêm phế quản,... Chính vì thế, bạn nên thay trang phục nhiều lần trong ngày vào mùa hè. Quần áo đã bị thấm mồ hôi sau khi thay ra nên ngâm hoặc giặt ngay với xà bông, nước giặt để tránh bị ố vàng hoặc ẩm mốc.

Hạn chế uống cà phê, trà giảm mùi hôi cơ thể

Có thể bạn không biết rằng, khi chúng ta uống cà phê hoặc trà nhiều, các hoạt chất trong thức uống này sẽ kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Qua đó, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn so với bình thường. Điều này không chỉ khiến cơ thể bị mất nước, mà còn gây ra mùi khó chịu ở những vị trí có tuyến mồ hôi tập trung số lượng nhiều vùng nách hoặc vùng kín.

Tiết lộ 5 cách khử mùi hôi cơ thể hiệu quả vào mùa hè 2 Uống nhiều trà, cà phê làm cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh gây mùi cơ thể.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 2 tách cà phê hoặc 2 ly trà là đủ. Uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là dễ gây ra tình trạng mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, hoặc thực phẩm nặng mùi như hành tây, hành lá, tỏi,... cũng sẽ gây ra mùi cơ thể khi ăn nhiều.

Cạo hoặc wax lông vùng da dưới cách tay

Vùng da dưới tay tay là nơi "ẩn nấp" lý tưởng của vi khuẩn có hại gây ra mùi cơ thể. Đặc biệt, khi vùng da này rậm rạp lông, vi khuẩn lại càng sinh sôi và phát triển mạnh mẽ hơn. Đây là lý do vì sao mùi hôi ở vùng nách lại thường nặng mùi và khó cải thiện dứt điểm hơn những vị trí khác. Vậy nên, để giảm mùi cơ thể, bạn nên thường xuyên cao hoặc wax lông cho vùng da dưới cánh tay, ngăn không cho vi khuẩn có cơ hội phát triển gây ra mùi cơ thể.

Sử dụng xịt khử mùi 

Ngoài những phương pháp trên, sử dụng xịt khử mùi cũng là một trong những giải pháp giúp khử mùi hôi cơ thể trong những ngày hè oi bức. Nivea Anti-Perspirant Pearl and Beauty là sản phẩm gợi ý đến bạn giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể dễ dàng, hiệu quả và mùa hè. Sản phẩm được cung cấp bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Đức là Nivea. Xịt khử mùi Nivea Anti-Perspirant Pearl and Beauty có thành phần hoạt chất bao gồm chiết xuất ngọc trai và lá cây thìa canh, Cyclomethicone, Dimethiconol,...

Tiết lộ 5 cách khử mùi hôi cơ thể hiệu quả vào mùa hè 3 Nivea Anti-Perspirant Pearl and Beauty đang được cung cấp tại nhà thuốc Long Châu.

Trong đó, chiết xuất ngọc trai giúp dưỡng sáng và làm mịn vùng da dưới cánh tay. Chiết xuất cây thìa canh có công dụng làm mềm lông, giảm tình trạng đau rát khi cạo, nhổ hoặc wax. Cyclomethicone dưỡng ẩm cho da nhưng không gây nhờn rít, bết dính khó chịu. Dimethiconol sẽ tạo một lớp màng mướt mịn trên bề mặt da, bảo vệ da tránh khỏi các tác động từ môi trường.

Bên cạnh sử dụng xịt khử mùi, bạn có thể áp dụng các cách giảm mùi cơ thể bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như chanh, phèn chua, gừng,... Tuy nhiên, những phương pháp từ thiên nhiên cần phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Qua 5 cách khử mùi hôi cơ thể hiệu quả vào mùa hè mà chúng tôi gợi ý trong bài, hy vọng rằng sẽ giúp bạn giảm mùi cơ thể hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ luôn tự tin hơn trong giao tiếp.. Trong trường hợp bạn đã áp dụng các phương pháp trên nhưng vẫn không cải thiện được mùi cơ thể, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám tìm ra nguyên nhân, đồng thời có cách khắc phục phù hợp.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.