Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp: Ria mép nên cạo hay nhổ?

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ

Đối với phái nữ, ria mép như một nỗi ác mộng kinh hoàng, ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và khiến họ mất đi vẻ tự tin khi giao tiếp với người khác. Để tiêu diệt được ria mép, nhiều người không khỏi thắc mắc rằng ria mép nên cạo hay nhổ.

Thực tế rằng phái nữ có xu hướng muốn đánh bay toàn bộ phần lông mọc trên ria mép vì tính thẩm mỹ dù cho chúng có mọc nhạt màu hay thưa đi chăng nữa. Tuy nhiên, cách thức để tiêu diệt chúng luôn là nỗi đau đầu của các chị em.

Ưu và nhược điểm của phương pháp nhổ và cạo ria mép

Nhổ ria mép

Tuy ria mép không phải là vấn đề lớn với một số bạn nam giới. Nhưng đối với các bạn nữ, họ sẽ cố gắng triệt tiêu đi phần lông thừa kém thẩm mỹ này một cách nhanh nhất! Một trong những cách nhanh, hiệu quả, tốn ít chi phí và được mọi người sử dụng rộng rãi nhất chính là sử dụng nhíp để nhổ. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên nhổ những sợi ria mép, bởi phương pháp này có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ, có thể kể đến như:

  • Làm tổn thương bề mặt của da.
  • Da nổi mẩn đỏ, mụn và khiến lỗ chân lông nở to.
  • Lông mọc lại nhanh và có phần cứng hơn ban đầu rất nhiều.

Một số biến chứng nghiêm trọng hơn đã được ghi nhận như bị méo miệng, lệch mặt trong khi nhổ ria mép. Bởi khu vực này tập trung rất nhiều dây thần kinh, việc nhổ ria mép chẳng may sẽ tác động đến những dây thần kinh xung quanh vùng miệng. Thế nên, việc nhổ ria mép chính là một phương pháp không được giới khoa học khuyến khích.

Giải đáp: Ria mép nên cạo hay nhổ? 1 Nhổ ria mép có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ cho làn da.

Cạo ria mép

Cạo ria mép cũng là một trong các phương pháp triệt lông được mọi người áp dụng rất nhiều tại nhà. Cũng giống với nhổ ria mép, người người ưa chuộng phương pháp này bởi những lợi ích như lông ria mép được dọn dẹp ngay tức thì, ít tốn kém chi phí cũng như thời gian, công sức.

Thực tế rằng so với phương pháp nhổ ria mép, cạo ria mép được giới chuyên môn đánh giá cao hơn vì không tác động quá nhiều vào phần nang lông. Thao tác cạo lông chỉ hoạt động trên bề mặt da mà không làm ảnh hưởng gì đến những phần sâu bên trong. Tức là, cạo ria mép sẽ không gây ra các vấn đề nghiêm trọng như mở to lỗ chân lông hay đụng chạm đến các dây thần kinh xung quanh khu vực này.

Tưởng chừng như để lại rất nhiều ưu điểm, thế nhưng, phương pháp cạo ria mép vẫn khiến bạn rơi vào tình huống phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng khác như tổn thương bề mặt da, gây trầy xước và làm viêm nang lông nếu như không được thực hiện theo đúng cách và có cách chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả. Ngoài ra, chỉ sau một thời gian ngắn trong khoảng 5 - 7 ngày, các sợi lông sẽ xuất hiện trở lại và có phần đậm màu, cứng và mọc với tần suất dày đặc hơn rất nhiều.

Giải đáp: Ria mép nên cạo hay nhổ? 2 Cạo ria mép được nhiều người yêu thích bởi tính nhanh gọn và tiết kiệm chi phí.

Ria mép nên cạo hay nhổ?

Vậy rốt cuộc ria mép nên cạo hay nhổ? Với trình độ phát triển vượt bậc của các phương pháp khoa học, công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay, các bác sĩ trong ngành cũng như giới chuyên gia không khuyến khích bạn áp dụng cả hai phương pháp trên trong công cuộc tiêu diệt ria mép của mình.

Thực tế rằng việc cạo và nhổ ria mép đều gây ra những vấn đề rất lớn và không đạt được hiệu quả cao như mong đợi. Các phương pháp áp dụng công nghệ cao sẽ lấp đầy những lỗ hổng của các phương thức truyền thống và đảm bảo sự an toàn hơn rất nhiều. Thậm chí rằng những phương pháp công nghệ cao ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu làm thế nào để loại bỏ lông vĩnh viễn của đa số các chị em phụ nữ.

Hiện nay, các phương pháp triệt lông mép bằng công nghệ hiện đại như Diode Laser, Elight hay OPT đều không khiến bạn quá mất nhiều chi phí và thời gian như trước. Không những vậy, thời gian ria mép biến mất có thể kéo dài lên đến từ 2 - 3 năm và thậm chí là lâu hơn tùy vào cơ địa mỗi người. Nếu như nhổ hay cạo đều gây ra những tổn thương nhất định cho làn da thì các công nghệ hiện đại này sẽ khắc phục được vấn đề này. Ngoài ra, các tác dụng phụ như kích ứng, gây mẩn đỏ, gây đau đều không được ghi nhận trong quá trình diễn ra liệu trình triệt lông.

Thay vì thắc mắc ria mép nên cạo hay nhổ, thì bạn nên chuyển hẳn sang áp dụng các công nghệ hiện đại để giải quyết nỗi ám ảnh gây mất tính thẩm mỹ này. Tuy bạn không thể ngăn chặn việc ria mép tiếp tục xuất hiện trên gương mặt nhưng có thể lựa chọn một phương pháp an toàn và hiệu quả để tiêu diệt nó.

Giải đáp: Ria mép nên cạo hay nhổ? 3 Ria mép nên cạo hay nhổ không còn là vấn đề khi áp dụng công nghệ triệt lông hiện đại.

Đừng khiến việc tiêu diệt lông mép gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của bạn. Trong một số trường hợp sở hữu cơ địa mẫn cảm hay làn da dễ kích ứng, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các bác sĩ da liễu tại các thẩm mỹ viện uy tín để tìm cho mình phương pháp triệt ria mép hiệu quả nhất!

Ria mép nên cạo hay nhổ không còn là vấn đề lớn khi có sự xuất hiện của các phương pháp triệt ria mép áp dụng trình độ khoa học, công nghệ cao. Tuy có phần tốn kém chi phí hơn những cách thức triệt ria mép thông thường nhưng nó sẽ đánh đổi với sự an toàn và chất lượng dành cho bạn.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin