Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ

Khi đắp mặt nạ đất sét có nhiều bạn cảm thấy da bị kích ứng và ngứa rát, vậy nguyên nhân của vấn đề này do đâu? Hãy cùng chúng tôi giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát qua bài viết dưới đây.

Trong một công cuộc làm đẹp với mặt nạ đất sét có đôi lúc chúng ta sẽ gặp phải một số trường hợp như bị kích ứng hay ngứa rát da. Nhà thuốc Long Châu sẽ đưa ra cho bạn lời giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát da qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát da?

Giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát 1 Tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát? - Đây là thắc mắc của nhiều người

Một số trường hợp chị em hay gặp phải đó là bị rát da khi đắp mặt nạ đất sét. Điều này chúng ta cần phải xem xét những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để tránh làm da bị tổn thương sâu. Một số nguyên nhân có thể khiến da đắp mặt nạ đất sét bị rát:

Do chất lượng mặt nạ kém

Da mặt của chúng ta vốn dĩ rất mỏng manh và nhạy cảm. Chính vì vậy việc sử dụng sản phẩm mặt nạ đất sét kém chất lượng sẽ gây đến sự đe dọa cho da. Các loại mặt nạ kém chất lượng trên thị trường thường chứa nhiều cồn, mỡ động vật, dầu khoáng cùng hương liệu nồng nặc,… Đây chính là lý do vì sao khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng sẽ khiến da bị kích ứng, nổi mụn và gây nóng và rát.

Sản phẩm mặt nạ đất sét không phù hợp với loại da

Như chúng ta đã biết da được chia làm nhiều loại do vậy không phải loại da nào cũng có thể phù hợp với mọi loại mặt nạ đất sét. Chính vì vậy việc tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm mặt nạ đất sét phù hợp với da là điều rất cần thiết.

Do nhiệt độ của mặt nạ quá thấp

Cơ thể chúng ta thường có thân nhiệt là 37 độ C, do vậy việc sử dụng mặt nạ chỉ nên rơi vào 28 -30 độ C. Nếu như chúng ta sử dụng mặt nạ quá lạnh ngay khi lấy từ tủ lạnh ra sẽ khiến da làm lạnh đột ngột. Điều này sẽ khiến lỗ chân lông bị co lại, gây cản trở và hấp thụ dưỡng chất. Đồng thời nhiệt độ mặt nạ thấp gây hạn chế trong quá trình tản nhiệt của da sau khi đắp mặt nạ. Từ đó dẫn đến đắp mặt nạ đất sét bị nóng rát sau khi đắp mặt nạ.

Do tình trạng da đang không được tốt

Đối với những làn da vừa bị tổn thương đặc biệt là các vết thương hở thì việc đắp mặt nạ đất sét sẽ khiến cho da càng lâm vào tình trạng tồi tệ. Do vậy bạn cần chú ý không nên đắp mặt nạ khi da đang bị dị ứng hoặc có các vết thương hở.

Vệ sinh da mặt không sạch trước khi đắp mặt nạ

Việc vệ sinh không sạch cũng là nguyên nhân khiến cho quá trình đắp mặt nạ trở nên không như ý. Những bụi bẩn sẽ dẫn đến phản ứng hóa học với các thành phần của mặt nạ khiến da bạn bị nóng, mẫn cảm và hình thành mụn ẩn.

Có nên để mặt nạ đất sét qua đêm hay không?

Giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát 2 Nên hay không việc để mặt nạ đất sét qua đêm

Có nhiều bạn có thói quen đắp mặt nạ đất sét trước khi ngủ. Điều này sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn tuy nhiên điều đó cũng khiến bạn vô tình khiến bạn đắp mặt nạ đất sét qua đêm. Việc làm này là hoàn toàn không nên. 

Khi mặt nạ đất sét được đắp quá lâu sẽ bị khô cứng lại. Lúc này mặt nạ sẽ hút ngược nước từ da từ đó gây nên tình trạng đau rát và làm mất độ ẩm của da. Ngoài ra khi mặt nạ bị khô cũng vô tình làm cho da bạn bị gấp nếp sẽ khiến tính trạng lão hóa da đến sớm hơn. 

Không những thế khi mặt nạ đã trở nên quá khô thì vấn đề rửa sạch cũng trở nên vất vả hơn bởi mặt nạ sẽ bám chặt vào da. Do vậy bạn cần có nhiều thời gian hơn để đất sét mềm lại và rửa trôi.

Hướng dẫn bảo quản mặt nạ đất sét đúng cách

Giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát 3 Cách bảo quản mặt nạ đất sét hiệu quả

Để sử dụng mặt nạ đất sét hiệu quả việc làm thế nào để bảo quản mặt nạ đất sét cũng là điều rất nhiều chị em quan tâm. Nếu sản phẩm thuộc dạng gói bạn chỉ cần đặt chúng vào tủ lạnh ở ngăn mát. Đối với những sản phẩm mặt nạ đất sét dạng gói sử dụng còn dư bạn cần phải buộc miệng bịt một cách cẩn thận nhằm tránh vi khuẩn không xâm nhập vào mặt nạ.

Nếu là dạng típ, bạn cũng có thể đặt vào ngăn mát của tủ lạnh hoặc để ở nơi râm mát có nhiệt độ dưới 30 độ C. Tuyệt đối bạn không để ở nơi chịu tác dụng trực tiếp của mặt trời.

Hạn sử dụng thích hợp cho các loại mặt nạ đất sét là 2- 3 tháng sau lần mở nắp đầu tiên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không bảo quản chung với những mỹ phẩm bám mùi như nước hoa, sữa tắm,...

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp tại sao đắp mặt nạ đất sét bị rát. Có thể thấy việc đắp mặt nạ đất sét rất tốt nhưng bạn cần lựa chọn mặt nạ chất lượng, phù hợp với da mặt đồng thời bảo quản mặt nạ đúng cách để có một làn da đẹp.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm