Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Giải đáp thắc mắc: Nên sử dụng Differin kết hợp với gì để giảm mụn, thâm.

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm Differin ngày càng được biết đến rộng rãi hơn nhờ hiệu quả trong việc chăm sóc và phục hồi làn da bị mụn. Có rất nhiều băn khoăn được nhiều người dùng đặt ra khi sử dụng kem mụn Differin, trong đó có một câu hỏi khiến nhiều bạn thắc mắc đó là Differin kết hợp với gì để giúp da giảm mụn, thâm.

Mụn là bệnh lý ngoài da phổ biến khiến nhiều người mất tự tin, gây khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Differin là một trong những loại kem trị mụn hiệu quả nhất hiện nay. Không dừng lại ở đó, sản phẩm này còn giúp ngăn ngừa hình thành mụn mới và giúp se khít lỗ chân lông trên da. Nếu bạn biết cách kết hợp Differin với các sản phẩm chăm sóc da khác, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Nếu bạn biết cách kết hợp Differin với các sản phẩm chăm sóc da khác, làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt Kết hợp Differin với các sản phẩm chăm sóc da khác

Giới thiệu về kem trị mụn Differin

Kem trị mụn Differin được sản xuất tại Canada và được ra mắt vào năm 1981 bởi Nestle và L'Oreal. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng không chỉ ở Canada, mà còn ở Đức, Thụy Điển, Pháp, Brazil, với hơn 34 chi nhánh chính trên toàn thế giới.

Thành phần nổi bật trong kem trị mụn Differin 0,1% là adapalene, một dạng retinol được biết đến với công dụng kiểm soát dầu, kháng viêm, thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn, tái tạo da và ngăn ngừa lão hóa.

Ngoài ra, thành phần adapalene còn có tác dụng loại bỏ lớp sừng, tế bào chết. Từ đó, các dưỡng chất trong kem dễ dàng được da hấp thụ, nuôi dưỡng làn da mịn màng, đều màu hơn.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa một số thành phần khác như carbomer, methyl glucose, glycerol, đây là những chất kháng viêm, sát khuẩn, làm khô mụn nhanh chóng, tăng độ ẩm cho da, điều trị các loại mụn trên da như nốt mụn sưng viêm, mụn mủ…

Differin kết hợp với gì để giúp da đẹp hơn mỗi ngày

Kết hợp Differin với vitamin C

Vitamin C được sử dụng rộng rãi để điều trị các vết thâm do mụn. Tuy nhiên, việc kết hợp Differin với vitamin C không phải là điều dễ dàng. Differin làm cho làn da trở nên nhạy cảm hơn, vì vậy nếu bạn sử dụng thêm vitamin C có thể khiến da dễ bị kích ứng và mẩn đỏ hơn. Vậy Differin kết hợp với vitamin C như thế nào?

Đầu tiên, bạn nên sử dụng xen kẽ các ngày giữa Differin và Vitamin C, để da thích nghi với Differin trước. Sử dụng Vitamin C ngày hôm nay thì Differin sẽ dùng vào ngày mai để hạn chế kích ứng da. Vì Differin có nhiều khả năng gây kích ứng da, bạn nên sử dụng sản phẩm khoảng một tháng trước khi bắt đầu kết hợp với vitamin C. Bằng cách này, khi da của bạn đã quen với môi trường có độ pH thấp hơn, nó sẽ dễ dàng tiếp nhận các môi trường có độ pH khác.

Bạn nên sử dụng xen kẽ các ngày giữa Differin và Vitamin C, để da thích nghi với Differin trước Sử dụng xen kẽ các ngày giữa Differin và Vitamin C

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vitamin C đã chuyển đổi thành các dạng bào chế khác như axit, este, muối tác dụng khác nhau. Hoặc bạn có thể thay đổi nồng độ, với nồng độ vitamin C cao nhất khoảng 23% sẽ tạo ra kết quả lâm sàng tốt nhất. Tuy nhiên, những người mới làm quen với chăm sóc da cũng có những biến chứng nhanh chóng vì chúng có thể gây ra tình trạng da khô. Vì vậy, các bạn không nên dùng nồng độ cao từ trước mà chỉ nên bắt đầu dùng từ nồng độ 8% để da có sự hấp thu dần dần.

Bạn nên sử dụng đường uống thay vì đường bôi. Đặc biệt là dùng đường uống có thể giúp làm trắng toàn bộ cơ thể của bạn, trong khi đường bôi sẽ chỉ giúp làm sáng da của bạn ở nơi bôi thuốc.

Kết hợp Differin với Niacinamide

Nhiều bạn thắc mắc không biết kết hợp Differin 0,1% với sản phẩm thu nhỏ lỗ chân lông như Niacinamide có được không? Niacinamide cũng là một thành phần hoạt tính, có độ pH thấp, có xu hướng làm khô da. Khi sử dụng có thể gây kích ứng da sớm. Vì vậy, bạn không nên sử dụng niacinamide kết hợp với Differin ở giai đoạn đầu. Nếu chúng kết hợp với nhau ngay từ đầu, tỷ lệ kích ứng cũng cao, khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy. Nếu bạn muốn sử dụng cả hai thì hãy lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng Differin vào buổi tối, dùng niacinamide vào buổi sáng.
  • Nếu bạn có thời gian, hãy thoa niacinamide trong 10 đến 15 phút để sản phẩm này thấm dần và hấp thu vào da sau đó rửa sạch. Điều này sẽ giúp da giảm kích ứng.
Bạn không nên sử dụng niacinamide kết hợp với Differin ở giai đoạn đầu vì có thể gây kích ứng da sớm Sử dụng niacinamide kết hợp với Differin ở giai đoạn đầu có thể gây kích ứng da

Sự kết hợp của Differin và Acnotin

Acnotin hiện nay thường có ở dạng kem. Bạn nên ưu tiên chọn acnotin ở dạng serum để có hiệu quả cao hơn. Acnotin được tìm thấy trong nhiều loại trái cây như quả dâu tằm, việt quất, lúa mì và lê. Nồng độ acnotin thường được dùng không quá cao, chỉ khoảng 2 đến 4% nên khá an toàn cho da. Vì vậy, bạn có thể kết hợp sử dụng chung với sản phẩm này.

Acnotin hiện được bào chế trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm và dạng được bán phổ biến nhất là kem. Tuy nhiên, dạng bào chế này dễ gây bí da, bít tắc lỗ chân lông. Do đó, nếu bạn sử dụng acnotin ở dạng kem, nó có thể làm cho tình trạng mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bạn nên ưu tiên chọn acnotin ở dạng serum để có kết quả trị mụn tốt hơn.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Differin kết hợp với gì để giúp da đẹp hơn mỗi ngày. Bước đầu tiên bạn phải làm trước khi thiết lập một chu trình chăm sóc da là hiểu làn da của mình, nhu cầu thực sự của bạn là gì? Việc hiểu được các sản phẩm có lợi như thế nào đối với làn da, những sản phẩm nào kết hợp được với nhau, và thứ tự sử dụng chúng là điều cần thiết khi xây dựng quy trình chăm sóc da tốt nhất cho bạn.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin