Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc tẩy lông có hại không?

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc tẩy lông giúp chị em phụ nữ tự tin hơn và sẽ giúp da láng mịn hơn sau khi tẩy lông. Nhưng việc tẩy lông chỉ có hiệu quả tạm thời, sau thời gian ngắn lông sẽ mọc trở lại và bạn phải tiếp tục thực hiện việc tẩy lông, vậy tẩy lông có hại không. Mời bạn tìm hiểu qua những chia sẻ sau.

Tẩy lông sẽ giúp da bạn láng mịn trong một thời gian ngắn. Nhưng việc tẩy lông lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ làm gây hại cho làn da của bạn. Việc tẩy lông thường xuyên làm làn da bạn mất đi độ đàn hồi, da dễ bị nhăn, dễ bị kích ứng da và viêm da. Vậy ngoài những tác hại trên thì tẩy lông còn mang lại những hậu quả gì và tẩy lông có hại không? Mời bạn cùng nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ sau.

Có nên tẩy lông thường xuyên hay không?

Giải đáp thắc mắc tẩy lông có hại không? 1 Việc tẩy lông thường xuyên sẽ làm da giảm đi độ đàn hồi

Việc tẩy lông hay waxing là phương pháp dùng để loại bỏ phần lông trên phần cơ thể để giúp bạn tự tin diện các trang phục gợi cảm như: Bikini, chân váy, quần short… Tuy nhiên việc tẩy lông thường xuyên sẽ không tốt cho da của bạn.

Nó làm giảm độ đàn hồi của da bạn, làm mất đi lớp bảo vệ da vì thế da của bạn sẽ nhanh bị các nếp nhăn hơn và lão hóa da sẽ diễn ra sớm hơn độ tuổi của bạn. Ngoài việc giảm độ đàn hồi của da, việc tẩy lông thường xuyên còn khiến bạn khó chịu vì những cảm giác đau rát, ngứa và dễ mẩn đỏ.

Việc tẩy lông thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng viêm nang lông, viêm nang lông sẽ khiến da bạn sần sùi và không còn láng mịn. Tẩy lông thường xuyên sẽ khiến lông bạn bị tình trạng mọc ngược và lông khi mọc trở lại sẽ cứng và sậm hơn ban đầu.

Những tác hại về việc tẩy lông mà bạn cần biết

Giải đáp thắc mắc tẩy lông có hại không? Cần sử dụng kem chống nắng sau khi tẩy lông vì da rất dễ bỏng nắng sau khi tẩy lông

Gây rát và khiến da nhạy cảm hơn

Tẩy lông thường xuyên sẽ gây ra cho bạn cảm giác rát khi vừa tẩy xong và ngứa sau khi lông mới mọc trở lại. Cảm giác này gây ra sự khó chịu cho bạn. Các vùng da tẩy lông thường xuyên sẽ dễ bị nổi mẩn đỏ. Vì vậy bạn cần nên chú ý không nên tẩy lông thường xuyên chỉ nên tẩy lông 1 - 2 lần trong 1 tháng. Hạn chế việc tẩy lông thường xuyên vì gây ngứa và dễ nổi mẩn đỏ trên bề mặt da.

Da sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ dị ứng hơn

Khi tẩy lông thường xuyên sẽ làm mất đi lớp bảo vệ bên ngoài của da khiến da của bạn trở nên nhạy cảm hơn với môi trường bên ngoài và dẫn đến tình trạng da bạn dễ dị ứng hơn. Vì mất đi lớp bảo vệ trên bề mặt da nên khi gặp những ảnh hưởng từ bên ngoài như khi đi bơi, ánh nắng, khói bụi sẽ làm da bạn dễ mẩn đỏ và dễ dị ứng hơn. Việc mất đi lớp bảo vệ bên ngoài da sẽ khiến da của bạn dễ bắt nắng hơn và gây ra tình trạng bỏng nắng.

Lông mọc ngược khi tẩy lông thường xuyên

Tẩy lông thường xuyên làm tình trạng lông của bạn mọc nhanh hơn và dày hơn ban đầu. Tình trạng lông mọc ngược thường xảy ra ở các vùng kín và nách. Việc này sẽ khiến bạn rất khó chịu và gây ngứa nhiều hơn các vùng khác trên cơ thể. Ngoài tình trạng mọc ngược khi thường xuyên tẩy lông, bạn còn gặp phải tình trạng viêm nang lông khi tẩy lông thường xuyên. Sau khi tẩy lông không nên tắm bằng nước nóng vì sẽ gây giãn nở lỗ chân lông và dễ nhiễm khuẩn, bít tắc lỗ chân lông.

Những phương pháp tẩy lông không gây hại cho da

Giải đáp thắc mắc tẩy lông có hại không? Kết hợp chanh đường và mật ong để tẩy lông tại nhà

Tẩy lông bằng cà chua

Cà chua thường được chị em phụ nữ sử dụng trong quá trình làm đẹp vì nó chứa rất nhiều vitamin C tốt cho da. Sử dụng cà chua để làm mềm chân lông và giúp bạn dễ loại bỏ phần lông cần tẩy. Sử dụng vài quả cà chua đã được rửa qua với nước muối. Rửa sạch da ở vùng mà bạn cần tẩy, cắt cà chua thành lát và dùng cà chua chà đều lên vùng da bạn muốn tẩy, làm tiếp tục cho đến khi hết phần cà chua mà bạn chuẩn bị. Rửa lại bằng nước sạch và tiến hành các bước tẩy lông. Việc sử dụng cà chua trước khi tẩy lông sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau rát và mẩn đỏ.

Tẩy lông bằng đường, chanh và mật ong

Phương pháp này không những làm sạch vùng lông bạn mong muốn mà còn làm sạch lỗ chân lông ở vùng da được tẩy. Sử dụng 20g mật ong, 10g nước cốt chanh, 20g đường có thể tăng giảm theo vùng cơ thể mà bạn cần tẩy theo tỷ lệ 2:1:2. Đầu tiên đun đường cùng với một ít nước cho đến khi đường chuyển sang màu vàng nhạt thì cho mật ong và nước chanh vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại như keo. Làm sạch vùng da cần tẩy và cho hỗn hợp lên, phủ lên bên trên hỗn hợp một miếng vải mỏng,tránh để hỗn hợp quá nóng sẽ gây bỏng da. Đến khi hỗn hợp đặc lại bạn giật mạnh theo chiều ngược lại của da.

Sử dụng công nghệ triệt lông        

 

Đây là phương pháp đạt hiệu quả cao, làm yếu dần và giảm khả năng mọc lại của lông. Phương pháp này không gây đau và rát vùng da cần triệt. Có thể triệt nhiều vùng một lúc. Phương pháp này cần triệt theo liệu trình để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi triệt lông cần sử dụng gel để tránh tình trạng kích ứng và bỏng da. Cần triệt sử dụng đúng tần số cho từng vùng để đạt hiệu quả tốt nhất. Cần chọn địa chỉ uy tín để thực hiện.

 

Những chia sẻ trên của nhà huốc Long Châu có thể giúp bạn hiểu rõ về vấn đề tẩy lông có hại không. Với những chia sẻ này chúng tôi hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra tác hại của việc tẩy lông thường xuyên. Những phương pháp tẩy lông phù hợp mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm