Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Vi kim tảo biển là phương pháp thẩm mỹ an toàn, khắc phục mọi vấn đề về da như thâm, mụn, sẹo lõm, da không đều màu, khô sần cho đến nám, tàn nhang. Sử dụng vi kim tảo biển là phương pháp tái tạo và chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, vi kim tảo biển bao lâu làm một lần là câu hỏi nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Những năm gần đây, vi kim tảo biển trở thành xu hướng làm đẹp, trẻ hóa làn da được nhiều chị em ưa chuộng. Cơ chế hoạt động của phương pháp này rất an toàn, ít xâm lấn nhưng lại mang đến hiệu quả cải thiện làn da vượt trội. Vi kim tảo biển có thể khắc phục nhiều vấn đề về da như mụn, sẹo lõm, nám, tàn nhang, chảy xệ và đã trở thành phương pháp tái tạo, chăm sóc da mặt tốt nhất mà phái đẹp không thể bỏ qua. Tuy nhiên, biết tần suất vi kim sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da tốt hơn.

Vi kim tảo biển là phương pháp như thế nào? Vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần? Vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần?

Vi kim là phương pháp gì?

Vi kim là một phương pháp làm đẹp tác động cơ học lên da mặt bằng cách đưa những đầu kim siêu nhỏ vào da.

Người ta sử dụng một thiết bị với những đầu kim siêu nhỏ, lăn trên da theo cả chiều ngang và chiều dọc. Về cơ bản, nó gây kích ứng da bằng cách làm thủng da và khi da bị tổn thương sẽ kích thích sản xuất collagen. Nghe có vẻ đau đớn nhưng thực tế phương pháp này chỉ mang lại cho bạn cảm giác như bị kiến ​​cắn, châm chích nhẹ. Kích thước đầu kim từ 0.25mm đến 1.5mm phù hợp sử dụng tại nhà và các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

Vi kim tảo biển là phương pháp như thế nào?

Tảo là thực vật giàu carbohydrate, lipid, protein, axit amin và khoáng chất. Tảo được sử dụng trong huyết thanh, kem, mặt nạ hoặc được dùng như một thực phẩm bổ sung qua đường uống. Tảo phù hợp với hầu hết mọi loại da, trong một số ít trường hợp hiếm gặp có thể gây kích ứng.

Tảo được chứng minh là một chất dưỡng ẩm da tốt, làm mờ vết thâm nám, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, tảo còn giúp ức chế enzym phân hủy collagen, giúp da săn chắc.

Do đó, vi kim kết hợp với tảo biển làm tăng hiệu quả điều trị cho da. Hiệu quả kích thích và sản sinh collagen tốt gấp 2 lần so với vi kim thông thường đồng thời thời gian cải thiện làn da sẽ được rút ngắn nhiều lần.

Vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần?

Về câu hỏi vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần, câu trả lời là bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp này bất cứ khi nào nếu bạn nhận thấy làn da của mình có những vấn đề sau:

  • Da bị mụn lâu năm, dù đã dùng nhiều biện pháp chăm sóc da và các sản phẩm trị mụn thông thường nhưng vẫn không thuyên giảm.
  • Tàn nhang, nám, sạm da, da không đều màu ở mức độ cao.
  • Da bị sẹo rỗ do mụn để lại trên da.
  • Da bị lão hóa, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu đàn hồi.

Vậy sau khi thực hiện phương pháp vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần? Tùy vào liệu trình điều trị và khả năng hồi phục của làn da, bạn nên thực hiện liệu trình tiếp theo sau 20 đến 30 ngày. Ngoài ra, nếu bạn đang phải đối phó với các vấn đề về da sau lần vi kim đầu tiên, bác sĩ cũng khuyên bạn nên vi kim 3 tháng một lần để đảm bảo bạn luôn có làn da trẻ trung, sạch sẽ, đàn hồi và loại bỏ độc tố hoặc bụi bẩn tích tụ trong da. Chính vì vậy, bạn sẽ luôn sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Bạn nên thực hiện liệu trình tiếp theo sau 20 đến 30 ngày tùy vào khả năng hồi phục da Bạn nên thực hiện liệu trình tiếp theo sau 20 đến 30 ngày

Vi kim tảo biển sau bao nhiêu ngày da sẽ bong?

Thể chất của mỗi người là khác nhau nên tùy thuộc vào tình trạng da mà quá trình phục hồi sau vi kim cũng sẽ khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng đến thời gian tái tạo da và bong da sau khi thực hiện. Một khi bạn biết tần suất vi kim, bạn cũng nên biết thêm về thời gian bong da.

Thông thường, sau khoảng từ 3 đến 10 ngày, da mặt của bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu bong tróc, có thể kèm theo cảm giác nóng rát khắp mặt. Điều này là hoàn toàn bình thường và không có gì phải lo lắng.

Để có quá trình phục hồi hoàn hảo nhất, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ trong việc chăm sóc da cẩn thận sau khi vi kim. Dưới đây là một số điều bạn cần biết về những gì có thể xảy ra sau khi vi kim:

  • Ngày 1 - 2: Da mặt đau rát, ửng đỏ, bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu và ngứa ran trong quá trình làm sạch da.
  • Ngày thứ 3 - 4: Da có thể có dấu hiệu sạm đi do lớp biểu bì bị bong tróc và vẫn có thể cảm thấy rát khi rửa mặt.
  • Ngày thứ 4 - 5: Da mặt bong tróc nhiều, sắc tố da sậm màu hơn, đau rát khi rửa mặt.
  • Ngày 5 - 10: Da khô, hơi căng và khó chịu với các mảng da đóng vảy.
  • Ngày 10 - 15: Lớp bong tróc bắt đầu rơi ra để lộ làn da tươi sáng và mịn màng, mụn và nám giảm rõ rệt.
  • Ngày thứ 20: Da sáng lên và căng mịn tự nhiên.
  • Ngày 20 - 50: Da mặt được phục hồi hoàn toàn, giảm hẳn nám, tàn nhang, mụn, nếp nhăn.

Bạn nên làm gì sau khi vi kim tảo biển?

  • Ngủ đủ giấc và không thức sau 11 giờ.
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ, sảng khoái và lạc quan. Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi và làn da nhanh chóng bị lão hóa chính là tình trạng căng thẳng.
  • Tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày, 3 đến 6 lần mỗi tuần. Tập thể dục là một trong những cách cải thiện làn da tự nhiên và an toàn nhất mà các bác sĩ khuyên dùng. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn, máu sẽ lưu thông đến các cơ quan, nuôi dưỡng cơ thể, giúp da dẻ hồng hào, tràn đầy sức sống.
Bạn nên ngủ đủ giấc, tránh thức khuya sau khi vi kim tảo biển Bạn nên ngủ đủ giấc, tránh thức khuya sau khi vi kim tảo biển
  • Trong thời gian da mặt đang trong quá trình hồi phục và bong tróc, bạn cần hạn chế tối đa việc sờ, chạm hay lột da. Những hành động này có thể dẫn đến da bị viêm và tổn thương. Hãy để làn da của bạn tự phục hồi theo tiến trình tự nhiên của cơ thể bạn.

Thực hiện phương pháp làm đẹp vi kim tảo biển có thể mang lại nhiều kết quả tuyệt vời cho làn da của bạn. Hy vọng bài viết này giúp bạn trả lời được câu hỏi vi kim tảo biển bao lâu làm 1 lần để có được làn da mịn màng, khỏe mạnh với phương pháp thẩm mỹ này.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm