Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Xăm lông mày có bị rụng lông không?

Ngày 30/09/2022
Kích thước chữ

Hiện nay việc xăm lông mày làm đẹp đã trở nên hết sức phổ biến. Tuy nhiên, "Xăm lông mày có bị rụng lông không?" đang là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em. Nhằm giúp bạn giải đáp nỗi băn khoăn này, Nhà thuốc Long Châu sẽ giải thích ngay trong bài viết sau đây!

Rụng lông mày sau khi xăm vừa là hiện tượng tự nhiên, vừa là dấu hiệu của các loại bệnh lý mà bạn không biết được. Có nhiều người cho rằng rụng lông mày là bình thường, tuy nhiên, việc rụng lông mày liên tục và kéo dài sẽ làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy xăm lông mày có bị rụng lông không?

Các nguyên nhân nào dẫn đến rụng lông mày?

Giải đáp thắc mắc xăm lông mày có bị rụng lông không 1 Suy tuyến giáp là nguyên nhân gây rụng chân mày

Trước khi tìm hiểu việc xăm lông mày có bị rụng lông không thì chúng ta cần biết được nguyên nhân nào gây nên hiện tượng rụng lông mày:

Suy tuyến giáp

Suy tuyến giáp là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng rụng lông mày, khi bạn gặp phải tình trạng này có thể khiến 1/3 phần lông mày của bạn sẽ rụng dần. Vì vậy muốn biết tình trạng lông mày của mình đang ở mức nào thì hãy dùng cây bút chì đặt ở góc ngoài của mắt. Nếu không có sợi lông mày nào mọc ra ngoài thành bút hoặc mọc thưa thì bạn đi nên kiểm tra ngay tuyến giáp của mình có vấn đề gì không.

Rụng lông mày do hóa trị

Không phải bất cứ ai thực hiện hóa trị cũng khiến lông mày bị rụng, tuy vậy, bằng mối liên quan mật thiết giữa lông mày và tóc, nếu bạn không bị rụng tóc thì chắc chắn bạn cũng sẽ rụng lông mày.

Do cơ thể bị nhiễm trùng

Nguyên nhân này rất phổ biến khiến lông mày của nhiều người rụng và thưa dần. Bị nấm, ghẻ, giang mai hay thậm chí là bệnh phong khiến ngứa ngáy gãi nhiều làm cho lông mày rụng.

Rụng lông mày do rối loạn khả năng miễn dịch

Khi cơ thể mắc phải rối loạn miễn dịch như lupus ban đỏ hay bạch biến thì không chỉ có lông mày mà lông trên cơ thể đều rụng hết.

Giải đáp: Xăm lông mày có bị rụng lông không?

Câu trả lời là "CÓ". Có thể thấy, ngày nay việc xăm lông mày đã trở nên rất phổ biến. Xăm lông mày có thể là tác nhân nguy hiểm không kém khiến lông mày của bạn rụng dần do tiếp xúc với các chất hóa học trong mực in dẫn tới lông mày bị yếu và rụng dần. Do vậy, để hạn chế việc xăm lông mày bị rụng lông, bạn nên lựa chọn cơ sở phun xăm uy tín để hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng không mong muốn này.

Lông mày rụng sau khi xăm có mọc lại được không?

Giải đáp thắc mắc xăm lông mày có bị rụng lông không 2 Lông mày rụng sau khi xăm vẫn có thể mọc lại được

Lông mày rụng có mọc lại không còn tùy thuộc vào cách bạn xác định nguyên nhân khiến lông mày rụng và cách khắc phục tốt nhất tình trạng của lông mày của mình.

Nếu lông mày của bạn chịu tác động từ bên ngoài dẫn đến tình trạng rụng như cạo, waxing hay nhổ, phun, xăm, thêu lông mày thì khả năng mọc lại vẫn cao. Bởi vì những sợi lông mày rụng đi bản chất vẫn còn khỏe mạnh và có thể đảm bảo được sức sống.

Tuy nhiên nếu lông mày chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài và các loại bệnh lý như suy tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, nhiễm trùng hay hóa trị thì khả năng lông mày rụng sẽ rất khó mọc lại hoặc có mọc lại thì cũng cần nhiều thời gian. Bên cạnh đó bạn cần phải phải chăm sóc từ sâu bên trong nuôi dưỡng nang lông phát triển.

Cách khắc phục lông mày bị rụng hiệu quả

Giải đáp thắc mắc xăm lông mày có bị rụng lông không 3 Khắc phục tình trạng rụng lông mày hiệu quả

Để giữ cho đôi lông mày của chúng ta luôn đẹp và đầy đặn thì cần phải biết cách khắc phục tình trạng rụng lông mày sau đây:

  • Không được cạo hay nhổ, thậm chí hạn chế vuốt lông mày để bảo vệ lớp nang lông mày thật vững chắc, từ đó giúp tạo nền tảng cho đôi lông mày luôn được phát triển bình thường và lâu dài, khỏe mạnh.
  • Hạn chế bôi các loại kem dưỡng lên lông mày bởi vì nó khiến tắc nghẽn chất dinh dưỡng vào lớp nang lông gây mụn lông mày - đây cũng là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của lông mày.
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc thức uống có chứa nhiều vitamin E. Việc thường xuyên bổ sung vitamin E rất tốt cho nang lông phát triển.
  • Thay vì sử dụng các biện pháp làm đẹp như xăm mày hay điêu khắc lông mày, bạn hãy thử bổ sung các loại dầu tự nhiên giúp kích thích phát triển nang lông và cải thiện tình trạng rụng lông mày, lông mày thưa, nhạt màu hiệu quả, giúp lông mày mọc dày và chắc khỏe hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc "Xăm lông mày có bị rụng lông không?". Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc lông mày rụng có mọc lại không và bí quyết làm đẹp giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.