Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc xịt thơm miệng có nuốt được không?

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ

Xịt thơm miệng luôn là lựa chọn tối ưu trong những trường hợp cấp bách như sau khi ăn những đồ ăn nặng mùi, tăng tự tin khi phải giao tiếp với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm, nhiều người lại thắc mắc xịt thơm miệng có thể nuốt được hay không?

Hơi thở thơm tho luôn giúp chúng ta tăng thêm phần tự tin trong mọi cuộc trò chuyện, khiến cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và hiệu quả hơn. Và xịt thơm miệng là sản phẩm được mọi người lựa chọn vì sự hiệu quả và tính tiện dụng nó đem lại.

Xịt thơm miệng là sản phẩm được mọi người lựa chọn vì sự hiệu quả và tính tiện dụng nó đem lại Xịt thơm miệng hiệu quả và tiện dụng

Nguyên nhân gây hôi miệng

Nguyên nhân chính gây hôi miệng là do sự giải phóng các hợp chất sulphur dễ bay hơi có trong khoang miệng. Một vài nguyên nhân khiến hợp chất này bay hơi như:

  • Do vi khuẩn ở những vùng ứ đọng trong miệng, chẳng hạn như túi nha chu, bề mặt lưỡi hoặc kẽ răng...
  • Hôi miệng tạm thời do ăn thực phẩm giàu đạm và đường như sữa và các món ăn sử dụng hành, tỏi nhiều.
  • Hôi miệng do viêm nướu, viêm nha chu hoặc viêm nướu hoại tử lở loét cấp tính, viêm quanh răng, áp xe...
  • Hôi miệng do giảm tiết nước bọt do tuổi tác, sử dụng thuốc, xạ trị, hóa trị.
  • Hôi miệng cũng có thể do cặn lưỡi hoặc nhiễm nấm Candida bởi vì vệ sinh răng miệng kém.
  • Do các bệnh toàn thân: Các bệnh đường hô hấp ở mũi, xoang, amidan…, dẫn đến hôi miệng, các bệnh lý về dạ dày và ruột như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng, bệnh tiểu đường, bệnh gan, thận…, cũng có thể dẫn đến nguy cơ hôi miệng do quá trình phân hủy mỡ trong cơ thể.

Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi hôi

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây hôi miệng mà có nhiều cách chữa hôi miệng khác nhau:

  • Điều trị các nguyên nhân xuất phát từ răng miệng như: Làm sạch răng sau bữa ăn, điều trị sâu răng, viêm lợi, các bệnh lí trong khoang miệng, uống nước giữ ẩm miệng, nếu lưỡi đóng cặn có thể cạo nhưng tránh làm tổn thương lưỡi, nếu đeo răng giả thì bạn cần phải làm sạch đúng cách và thường xuyên.
  • Chữa các bệnh tai mũi họng như viêm xoang, viêm họng hạt, cắt amidan…, là một trong những cách chữa hôi miệng.
  • Điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm đường mật, viêm đại tràng và các bệnh đường tiêu hóa khác…
  • Tránh ăn các loại thức ăn gây hôi miệng, ăn nhiều trái cây và rau quả, hạn chế thịt, chất béo và pho mát có mùi mạnh, tránh uống rượu bia, hút thuốc lá quá mức.
Bạn cần tránh ăn các loại thức ăn gây hôi miệng để ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi hôi Bạn cần tránh ăn các loại thức ăn gây hôi miệng để ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi hôi
  • Nên dùng nước súc miệng vào buổi tối vì đây là lúc vi khuẩn hoạt động mạnh nhất.
  • Đến gặp nha sĩ 6 tháng một lần để cạo vôi răng và kiểm tra các bệnh lý răng miệng là cách tuyệt vời để chữa khỏi hoàn toàn bệnh hôi miệng.
  • Ngoài ra việc sử dụng xịt thơm miệng cũng là giải pháp tạm thời được nhiều người tin dùng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm xịt thơm miệng đang được ưa chuộng hiện nay như xịt thơm miệng Greelux Extra Cool, xịt thơm miệng Greelux Fresh Mint Cool…

Tác dụng của xịt thơm miệng

Xịt thơm miệng là sản phẩm có thành phần chính là các loại thảo dược thiên nhiên như bạc hà, bách, quế, cam thảo..., có tác dụng giúp hơi thở thơm mát, kích thích các tế bào khứu giác cơ thể gây ra những phản ứng tích cực đối với não bộ. Tinh dầu bách lý hương có chứa thymol hỗ trợ khử khuẩn, trong khi tinh dầu quế có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm.

Xịt thơm miệng còn giúp trị hôi miệng nhanh chóng và thường được sử dụng sau khi hút thuốc hoặc ăn thức ăn có mùi nặng. Tác dụng khử mùi hôi có thể kéo dài từ 4 đến 6 tiếng nhưng chỉ là giải pháp tạm thời chứ không chữa được tận gốc, không thể trị dứt điểm nguyên nhân gây hôi miệng.

Xịt thơm miệng có nuốt được không?

Chắc hẳn nhiều người băn khoăn không biết xịt thơm miệng có nuốt được không, có gây hại đến sức khoẻ khi lỡ nuốt phải không. Vấn đề này mọi người có thể hoàn toàn yên tâm bởi thành phần có trong xịt thơm miệng đều là những loại thảo dược quen thuộc có trong các loại thực phẩm như kẹo, chè, nước giải khát..., đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên hoàn toàn đủ an toàn để nuốt.

Thành phần có trong xịt thơm miệng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên hoàn toàn đủ an toàn để nuốt Thành phần có trong xịt thơm miệng an toàn để nuốt

Một số lưu ý khi sử dụng xịt thơm miệng

Không nên lạm dụng xịt thơm miệng. Hãy lưu ý rằng xịt thơm miệng không phải là sản phẩm thay thế cho kem đánh răng và nước súc miệng.

Thuốc làm thơm miệng chỉ là giải pháp tạm thời, không phải là cách chữa hôi miệng triệt để. Việc sử dụng xịt thơm miệng thường xuyên có thể khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, để hết hôi miệng hoàn toàn, bạn cần đi khám tại cơ sở y tế để nắm rõ nguyên nhân gây hôi miệng, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xịt thơm miệng không đảm bảo xuất xứ, nguồn gốc khiến bạn không thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả nên rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu xịt thơm miệng có nuốt được không cũng như hiểu rõ hơn về xịt thơm miệng, từ đó sẽ có những lựa chọn đúng đắn để cải thiện tình trạng hơi thở của bản thân.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm