Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Xịt khoáng có tác dụng gì?

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Là một trong những sản phẩm làm đẹp không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ, xịt khoáng ra đời như một vị cứu tinh cho làn da trong ngày hè nắng nóng. Các sản phẩm xịt khoáng rất tiện lợi và được nhiều người tin dùng, nhưng ngoài khả năng cấp ẩm, xịt khoáng có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Hiện nay, thị trường các sản phẩm xịt khoáng rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, giá cả cũng như chất lượng. Bạn có thể tìm hiểu bằng cách kiểm tra thông tin loại nước được sử dụng để sản xuất xịt khoáng cũng như các thành phần bổ sung. Từ đó chọn ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của mình.

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là một loại sản phẩm chăm sóc da có dạng dung dịch lỏng như nước với thành phần chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da và duy trì độ ẩm. Dung dịch được đựng trong các chai dạng xịt phun sương, nhờ đó các bọt khí nhanh chóng thấm vào da, cấp ẩm kịp thời và tăng cường độ ẩm cho da.

Giải đáp: Xịt khoáng có tác dụng gì? 1

Xịt khoáng là sản phẩm giúp chăm sóc và duy trì độ ẩm cho da

Mỗi nhà sản xuất, mỗi thương hiệu mỹ phẩm lại cho ra đời những loại xịt khoáng khác nhau, do đó sẽ có sự khác biệt đáng kể về các thành phần và đặc điểm sản phẩm. Tuy nhiên, thành phần chủ yếu của xịt khoáng là nước. Các loại xịt khoáng thường sử dụng một trong những loại nước sau: Nước suối (spring water), nước tinh khiết (purified water) hoặc nước biển (ocean water).

Bên cạnh đó, sản phẩm dưỡng da này còn có một số thành phần cơ bản khác như: Magie, canxi, flo, mangan, silicon, khí nitơ, các loại tinh dầu, thảo mộc chiết xuất thiên nhiên, chất chống oxy hóa, chống nắng…

Tác dụng của xịt khoáng

Trên thực tế bên cạnh công dụng tạo độ ẩm cho làn da, sản phẩm xịt khoáng còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời mà chúng ta không ngờ tới. Cụ thể:

Cấp ẩm tức thời

Cấp ẩm tức thời là một trong những tác dụng được biết đến nhiều nhất của xịt khoáng. Sản phẩm này giúp làn da nhanh chóng được cấp nước nhờ đó duy trì được độ ẩm cần thiết. Xịt khoáng thường xuyên giúp cân bằng độ pH của da, tăng độ ẩm cho da lên tới 10 - 20%. Làn da vì thế sẽ mềm mại, tươi tắn hơn, tránh được tình trạng tiết dầu do mất nước dù làm việc trong môi trường máy lạnh hay ngoài trời.

Xịt khoáng giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài

Thành phần chất chống oxy hóa và chống nắng có trong xịt khoáng hình thành lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường (khói, bụi, ánh nắng mặt trời, hóa chất trang điểm...). Nhờ đó, làn da trở nên tươi tắn khỏe đẹp hơn nhờ tránh được những tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Giải đáp: Xịt khoáng có tác dụng gì?3

Xịt khoáng chứa các khoáng chất giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

Xịt khoáng còn chứa các khoáng chất, nguyên tố vi lượng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da tốt hơn, giảm mụn và tái tạo tế bào mới. Đặc biệt, thành phần flo và mangan có khả năng ức chế các gốc tự do, chống oxy hóa, kích thích collagen, không thể thiếu trong cách làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện sớm.

Xịt khoáng làm dịu da

Nhiều sản phẩm xịt khoáng có chứa các thành phần thảo mộc tự nhiên, an toàn lành tính sẽ giúp làn da trở nên dễ chịu hơn. Đồng thời, có tác dụng làm dịu những vấn đề liên quan đến kích ứng da như: Nổi mẩn ngứa, bỏng rát khi di chuyển dưới trời nắng quá lâu hay giảm đau rát, tổn thương khi tẩy lông chân, lông tay…

Làm sạch da tạm thời

Trong một số tình huống, nếu bạn muốn làm sạch da nhưng lại không có sẵn sữa rửa mặt hay nước tẩy trang, xịt khoáng sẽ trở thành lựa chọn thay thế khá hiệu quả. Bạn chỉ cần phun nước xịt khoáng lên mặt rồi dùng khăn giấy mềm hoặc bông tẩy trang lau lại cho thật sạch là được. Đồng thời, lớp xịt khoáng còn giúp làn da luôn khô thoáng nhờ hạn chế lượng dầu tiết ra trên bề mặt da.

Xịt khoáng giúp khóa lớp trang điểm

Xịt khoáng trước và sau khi makeup gần như là bước không thể thiếu giúp lớp trang điểm bền màu và lâu trôi hơn. Xịt khoáng giúp định hình lớp trang điểm, khiến lớp nền thêm căng bóng, mịn màng và không bị xuống tone màu. Trong một số trường hợp nếu lỡ trang điểm quá tay, bước xịt khoáng phun sương cuối cùng có thể giúp lớp makeup trở nên tự nhiên hơn.

Giải đáp: Xịt khoáng có tác dụng gì?

Xịt khoáng giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn

Chăm sóc tóc

Đây có lẽ là công dụng bất ngờ nhất của các loại xịt khoáng. Sản phẩm dưỡng da cũng có khả năng bảo vệ mái tóc khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như nắng gió, khói bụi… Bất cứ khi nào tóc của bạn có dấu hiệu hư tổn, khô rối, hãy tử phun xịt khoáng lên mái tóc. Việc làm này sẽ cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm, giúp giảm tình trạng tóc khô xơ. Nên kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng sau khi xịt khoáng cho tóc để các dưỡng chất thấm sâu, giúp mái tóc phục hồi tốt, mềm mại và mượt mà hơn.

Sử dụng xịt khoáng đúng cách

Xịt khoáng là sản phẩm làm đẹp tiện lợi với cách sử dụng vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần để chai xịt khoáng song song và cách khuôn mặt tầm 20 - 30 cm, nếu dùng xịt khoáng để giữ lớp trang điểm khoảng cách tốt nhất là 30cm. Sau đó tiến hành:

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút xịt.
  • Bước 2: Di chuyển sản phẩm xịt khoáng xoay quanh khuôn mặt, để dung dịch phun sương bao phủ khắp bề mặt da.
  • Bước 3: Dùng tay vỗ nhẹ gương mặt để dung dịch thẩm thấu vào da nhanh hơn.
  • Bước 4: Giữ nước khoáng trên da mặt khoảng 3 phút rồi thấm bớt lượng dung dịch còn thừa trên da bằng bông tẩy trang.

Giải đáp: Xịt khoáng có tác dụng gì?

Xịt khoáng đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ da toàn diện

Khi sử dụng nước xịt khoáng, bạn cần lưu ý rửa tay thật sạch trước khi dùng chạm vào da mặt nhé. Sản phẩm dưỡng da này được khuyến khích sử dụng nhiều lần trong ngày, vào thời điểm da mặt bạn có biểu hiện khô hay thiếu nước.

Những thông tin hữu ích trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có thêm kiến thức về tác dụng của xịt khoáng để có thể tận dụng hết các lợi ích mà sản phẩm này mang lại cho da. Xịt khoáng thích hợp cho mọi làn da, kể cả những loại da mụn và nhạy cảm nhất. Vì vậy hãy nhanh tay sở hữu sản phẩm dưỡng da này để chăm sóc, làm đẹp bản thân mọi lúc, mọi nơi bạn nhé.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm