Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải thích nguyên nhân tại sao ung thư cần phải hóa trị

Ngày 24/02/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nói đến hóa trị ung thư, nhiều bệnh nhân sẽ nghĩ ngay đến sự đau đớn, gầy guộc và rụng tóc. Nhưng hóa trị có thực sự đáng sợ như vậy không? Và tại sao ung thư cần hóa trị?

Nói đến hóa trị ung thư, nhiều bệnh nhân sẽ nghĩ ngay đến sự đau đớn, gầy guộc và rụng tóc. Nhưng hóa trị có thực sự đáng sợ như vậy không? Và tại sao ung thư cần hóa trị?

1. Hóa trị là gì?

Tại sao ung thư cần hóa trị? Hóa trị là sử dụng thuốc vào việc ngăn chặn sự lây lan và gia tăng của các tế bào ung thư. Có thế áp dụng hóa trị liệu trong giai đoạn trước hoặc sau phẫu thuật và sau xạ trị.

giai-thich-nguyen-nhan-tai-sao-ung-thu-can-phai-hoa-triHóa trị là sử dụng thuốc vào việc ngăn chặn sự lây lan và gia tăng của các tế bào ung thư.

Đặc biệt trong các trường hợp bệnh ung thư đã di căn từ khu vực u bướu đến các bộ phận khác trong cơ thể hoặc làm giảm các cơn đau do ung thư gây ra. Tại sao ung thư cần hóa trị?

2. Hóa trị điều trị các bệnh ung thư nào?

Hiện nay, mức độ ung thư ở Việt Nam ngày càng tăng cao. Có thể kể đến như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vú, ung thư đại trực tràng,... Việc điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị thường không có sự phân biệt những loại bệnh ung thư nào mà quan trọng là ở giai đoạn nào.

Ví dụ như hóa trị ung thư dạ dày, hóa trị ung thư đại tràng... và một số loại bệnh ung thư khác tùy thuộc vào mức độ bệnh và sự lan rộng cảu bệnh mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp, liều lượng và kế hoạch hóa trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

giai-thich-nguyen-nhan-tai-sao-ung-thu-can-phai-hoa-tri 1Việc điều trị ung thư bằng phương pháp hóa trị thường không có sự phân biệt những loại bệnh ung thư nào mà quan trọng là ở giai đoạn nào.

Hóa trị, mục tiêu chính là tiêu diệt các tế bào ung thư còn xót lại và làm ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư di căn.

Với phương pháp điều trị cục bộ như phẫu thuật và xạ trị chỉ tác động đến một bộ phận khối u, khu vực ung thư. Còn hóa trị sẽ tác động đến gần như toàn bộ cơ thể. Vì vậy một số loại ung thư đặc biệt cũng được áp dụng như hóa trị ung thư máu, hóa trị ung thư xương. Những bệnh không thể phẫu thuật hoặc hạn chế khi xạ trị.

3. Các hình thức hóa trị

Hóa trị đơn thuần: bệnh ung thư chỉ điều trị bằng hóa trị thường ở các ung thư hệ tạo huyết như lymphôm (ung thư hệ bạch huyết), ung thư máu…
Hóa trị hỗ trợ: hóa trị được thực hiện sau khi điều trị tại chỗ (phẫu thuật, xạ trị…) để tiêu diệt các vi di căn mà không thể phát hiện được bằng xét nghiệm, hình ảnh học… để cải thiện tiên lượng sống còn.
Hóa trị tân hỗ trợ: Phương pháp hóa trị nhằm cho khối bướu nhỏ lại để thuận lợi cho các bước điều trị tiếp theo, thường là giúp cho phẫu thuật được thuận lợi.

giai-thich-nguyen-nhan-tai-sao-ung-thu-can-phai-hoa-triNano Curcumin Plus đột phá trong điều trị ung thư


Hóa xạ đồng thời: đây là phương pháp kết hợp đặc tính hỗ trợ lẫn nhau của hóa trị và xạ trị.
Tại sao ung thư cần hóa trị? Điều trị hóa trị có khả năng chữa khỏi một số ung thư hệ tạo huyết như lymphôm, ung thư máu, giảm khả năng tái phát, di căn xa khi hóa trị hỗ trợ cho một số ung thư giai đoạn sớm như ung thư vú, ung thư đại tràng…Hóa trị là vũ khí điều trị chủ lực ở ung thư giai đoạn tiến xa.

Vì vậy, hóa trị ngày càng có vai trò quan trọng trong điều trị ung thư, tuy nhiên cần kết hợp đa chuyên khoa, đa mô thức nhằm mục đích kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư. Việc hóa trị có vai trò cả trong ung thư giai đoạn sớm và giai đoạn muộn, tùy thuộc vào từng bệnh nhân, từng loại bệnh ung thư, các Bác sĩ chuyên khoa ung thư sẽ có chỉ định có nên hóa trị hay không.

Hiện nay, ngoài các phương pháp điều trị ung thư đã được thử nghiệm và tiến hành song vẫn chưa đem lại kết quả khả quan cho mọi người bệnh, đồng thời kéo theo những hệ lụy không mong muốn lên sức khỏe và làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể. Vì vậy, việc tìm kiếm những loại thảo dược thiên nhiên vừa an toàn với sức khỏe, vừa có tác dụng nhanh chóng giúp ngăn chặn được các tế bào ác tính sinh trưởng chính là giải pháp tối ưu nhất.

Đi đầu trong bước ngoặc mới về điều trị ung thư phải kể đến chính là Học viện Quân Y khi ứng dụng công nghệ nano vào y học và kết hợp thành công các loại thảo dược thiên nhiên quý giá như nghệ, tảo nâu và tam thất, cùng nhiều thành phần khác như xạ đen, quả nhàu, chất bioperine trong tiêu đen,... để bào chế nên thực phẩm chức năng Nano Curcumin Plus

Với lợi ích tuyệt vời của bộ ba dược liệu: củ nghệ - tảo nâu - tam thất,… kết hợp với công nghệ nano Nano Curcumin Plus có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm đau dạ dày, hành tá tràng, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị. Sản phẩm Nano Curcumin Plus đã mở ra nhiều hy vọng mới cho người bệnh ung thư.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ung thư