Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giảm cân bằng củ cải, đơn giản mà hiệu quả

Ngày 18/07/2017
Kích thước chữ

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả thì tại sao không nghĩ tới giảm cân bằng củ cải? Củ cải khá phổ biến trong căn bếp

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả thì tại sao không nghĩ tới giảm cân bằng củ cải? Củ cải khá phổ biến trong căn bếp của các bà nội trợ.

1. Giảm cân bằng củ cải, đơn giản mà cực kì hiệu quả

Củ cải chứa rất nhiều chất xơ

Chỉ cần một nửa cốc nước củ cải thôi là bạn đã có hơn 1 gam chất xơ – đây là một chất cực kì quan trọng trong quá trình giảm cân. Chất xơ giúp cho việc giảm cholesterol bằng cách gắn vào lipoprotein với mật độ rất thấp, lượng chất xơ thấp sẽ khiến cho quá trình giảm cân của bạn đơn giản hơn. Chất xơ khi được cung cấp cho cơ thể giúp bạn có cảm giác no lâu và bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa.

Giảm cân bằng củ cải, đơn giản mà hiệu quả

Giảm cân bằng củ cải, đơn giản mà hiệu quả

Năng lượng trong 1 củ cải và ½ chén cơm là như nhau. Nhưng nếu ăn củ cải thì dạ dày sẽ được lấp đầy cũng như bạn không có cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy giảm cân bằng củ cải nhờ trong củ cải có lượng carbohydrate thấp nên quá trình tiêu hóa diễn ra ra nhanh chóng. Củ cải cũng được ví như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên rất có lợi cho những người mắc bệnh rối loạn tiết niệu, bệnh vàng da, sốt…

Củ cải có chất chống oxy hóa cao

Trong củ cải có hàm lượng chất chống oxy hóa cao vì vậy khi bạn bắt đầu quá trình này thì hãy tích cực dùng củ cải. Củ cải giúp bạn có một làn da đẹp, một vóc dáng chuẩn như bạn mong muốn.

Nước uống củ cải có vị cay nồng, vị ngọt và hơi khó uống; do vậy bạn có thể kết hợp nó với một số loại trái cây cũng như rau củ quả tươi sống để tăng thêm hương vị và dễ uống. Mỗi ngày chỉ cần uống một cốc nước củ cải chắc chắn bạn sẽ thấy sức khỏe mình tăng lên cũng như quá trình giảm cân nhanh chóng đạt được kết quả.

2. Các cách chế biến củ cải giảm cân

Củ cải có thể được chế biến thành nhiều cách sử dụng khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số cách giảm cân bằng củ cải dưới đây để có được một sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon và bổ dưỡng.

Nước ép củ cải

Nước ép củ cải sẽ có vị hơi hăng, bạn sẽ cảm thấy khó uống. Vậy nên, hãy ép củ cải chung với một chút cần tây hoặc một số loại quả khác để tăng thêm hương vị, cho một chút đường phèn là bạn đã có một thức uống dinh dưỡng và rất tốt cho việc giảm cân.

Củ cải luộc

Giảm cân bằng củ cải, đơn giản mà hiệu quả

Củ cải luộc có lẽ là món ăn dễ chế biến nhất

Củ cải luộc có lẽ là món ăn dễ chế biến nhất. Bạn mua củ cải ngoài chợ về, gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng. Đun sôi nước cho củ cải và chút gia vị. Củ cải chín vớt ra đĩa và ăn cùng cơm.

Canh củ cải

Canh củ cải được nấu nhiều cách khác nhau, một số vùng nấu canh củ cải với thịt băm, một số vùng lại nấu canh củ cải với trứng.

Riêng với món củ cải nấu thịt băm – một món ăn với hàm lượng dinh dưỡng cao, ít chất béo cũng là cách giảm cân an toàn đấy. Bạn hoàn toàn có thể nấu chúng trong khoảng 20 phút để có một bát canh thơm ngon. Củ cải thái chỉ, thịt băm nhuyễn, xào riêng hai món rồi để ra bát. Đun sôi nước sau đó cho cả củ cải và thịt vào nồi, đun nhỏ lửa một lát thì tắt bếp cho gia vị và hành ngò.

Củ cải sẽ là một loại thực phẩm có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Chắc chắn rằng, một cân nặng hợp lý, một vóc dáng chuẩn sẽ không xa bạn nếu như bạn áp dụng đúng các phương pháp.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin