Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giáo dục giới tính: Xu hướng quan hệ oral sex là gì?

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quan hệ tình dục là nhu cầu rất cần thiết trong đời sống của các cặp đôi. Với người trưởng thành, họ thường quan tâm đến khoái cảm khi quan hệ. Vậy oral sex là gì mà được nhiều người truyền tai nhau đến vậy là thắc mắc được đặt ra.

Tình dục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người trưởng thành. Quan hệ tình dục an toàn thường xuyên được nhiều chuyên gia đánh giá là có lợi về mặt sức khỏe và tinh thần. Hiện nay có nhiều thuật ngữ để chỉ về các tư thế quan hệ gia tăng khoái cảm, trong đó có “oral sex”. Vậy oral sex là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua các thông tin dưới đây.

Oral sex là gì?

Oral sex có nghĩa là quan hệ tình dục bằng miệng. Cách quan hệ này dùng môi, lưỡi và răng nhằm kích thích hưng phấn ở bộ phận sinh dục của bạn tình. Việc quan hệ tình dục bằng miệng đơn thuần sẽ không có khả năng mang thai. Với đời sống tình dục người trưởng thành thì kiểu quan hệ này cho trải nghiệm thú vị, gia tăng khoái cảm. 

Giải đáp thắc mắc: Xu hướng quan hệ Oral sex là gì? 1 Oral sex là gì là thắc mắc nhiều người đặt ra

Quan hệ tình dục bằng miệng sở hữu một số ưu điểm như sau:

  • Giúp các cặp đôi, đặc biệt là nam giới cảm thấy thích thú và dễ đạt khoái cảm khi quan hệ bằng miệng.
  • Là màn dạo đầu hoàn hảo để kích thích sự hưng phấn cho cả hai trong chuyện “làm tình”.
  • Giúp đối tác cảm thấy bớt căng thẳng, stress.
  • Giúp các cặp vợ chồng thoả mãn được nhu cầu tình dục và giảm những tác động đến thai nhi so với việc quan hệ truyền thống.
  • Phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và dễ đạt khoái cảm khi được đối tác dùng miệng để kích thích cô bé.
  • Hạn chế khả năng mang thai ngoài ý muốn nếu chỉ quan hệ bằng miệng đơn thuần.

Những rủi ro khi quan hệ tình dục bằng miệng

Trên thực tế, xu hướng quan hệ tình dục bằng miệng chưa bao giờ được các chuyên gia khuyến khích. Bởi hầu hết mọi người thường “làm tình” theo bản năng và không có nhiều kinh nghiệm, cũng như không dùng biện pháp phòng tránh an toàn. Điều này dễ làm tăng nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh qua đường tình dục. Một số bệnh dễ mắc phải khi quan hệ theo cách này có thể kể đến như:

Nhiễm virus HPV

Giải đáp thắc mắc: Xu hướng quan hệ Oral sex là gì? 2 Quan hệ tình dục bằng miệng có nguy cơ nhiễm virus HPV

HPV là virus có khả năng lây lan nhanh chóng, là nguyên nhân gây ra bệnh mụn cóc sinh dục, ung thư cổ tử cung. Nếu khi quan hệ tình dục bằng miệng với đối tác bị nhiễm virus này thì khả năng cao bạn cũng bị lây nhiễm. Với những ai có sức đề kháng yếu sẽ rất dễ bị tấn công bởi virus HPV, chúng có thể gây ung thư vòm họng.

Bệnh sùi mào gà

Nếu quan hệ tình dục bằng miệng và cả bằng hình thức truyền thống không an toàn thì rất dễ bị bệnh sùi mào gà. Các chuyên gia cho rằng việc quan hệ bằng miệng dễ mắc và lây lan bệnh nhanh hơn.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là bệnh xã hội với tốc độ lây lan nhanh chóng qua đường quan hệ tình dục trong đó có quan hệ bằng miệng. Nếu đối tác bị bệnh giang mai thì nguy cơ lây nhiễm khi quan hệ bằng miệng lần đầu là rất cao.

Giải đáp thắc mắc: Xu hướng quan hệ Oral sex là gì? 3 Quan hệ tình dục bẳng miệng rất dễ mắc bệnh giang mai

Bệnh lậu

Khi quan hệ bằng miệng, tinh dịch hay dịch tiết âm đạo có chứa virus gây bệnh lậu sẽ phát triển và lây lan nhanh chóng. Các dấu hiệu ban đầu khi mắc bệnh thường nhầm lẫn với đau họng. 

Tổn thương vùng kín

Nếu quan hệ tình dục bằng miệng quá phấn khích có thể khiến răng, môi, lưỡi va chạm vào vùng kín. Từ đó vùng kín dễ bị tổn thương, dễ bị nhiễm khuẩn. 

Giải pháp quan hệ tình dục bằng miệng an toàn

Sau khi biết oral sex là gì cùng những tác hại của cách quan hệ này thì bạn cần trang bị kiến thức để chủ động bảo vệ bản thân trước khi quan hệ bằng miệng. Một số lưu ý sau đây cần phải nắm như:

  • Quan hệ với đối tác an toàn: Nếu bạn tình có các dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như nổi mụn nhọt, mụn cóc, miệng bị lở loét thì tuyệt đối không quan hệ. Tốt nhất nên đi kiểm tra sức khoẻ của cả hai trước khi quyết định quan hệ để bảo vệ tốt sức khoẻ.
  • Sử dụng màng chắn miệng hay bao cao su: Khi quan hệ bằng miệng thì giải pháp an toàn để bảo vệ cả hai là dùng màng chắn miệng hoặc bao cao su. Nên dùng các sản phẩm có hương vị để kích thích khoái cảm.
Giải đáp thắc mắc: Xu hướng quan hệ Oral sex là gì? 4 Dùng màng chắn miệng hoặc bao cao su để quan hệ bằng miệng an toàn
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ: Để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng cùng các bệnh liên quan đến đường tình dục thì tốt nhất nên rửa tay và vệ sinh vùng kín thật sạch. 
  • Không xuất tinh trong miệng: Việc nam giới được kích thích trong lúc quan hệ sẽ dễ xuất tinh vào miệng của đối phương. Điều này là không nên bởi tinh dịch có thể chứa virus gây bệnh cho đối phương.
  • Vệ sinh răng miệng sau quan hệ: Sau khi quan hệ bằng miệng hãy súc miệng với nước sát khuẩn và đánh răng. 
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ: Việc thực hiện các xét nghiệm sàng lọc STD sẽ rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân. Đặc biệt với những người có nhiều bạn tình thì nên thường xuyên kiểm tra định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh. 

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc oral sex là gì. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể nắm được những thông tin về quan hệ tình dục bằng miệng, từ đó bạn sẽ chủ động phòng tránh các rủi ro khi quan hệ theo hình thức này. 

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm