Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ tốt cho da hơn?

Ngày 11/03/2022
Kích thước chữ

Liệu rằng chúng ta có thể kết hợp sử dụng Niacinamide và B5 được không? Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua các thông tin hữu ích trong bài viết sau.

Niacinamide và B5 đều là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc làn da của bạn. Hiệu quả mà hai hoạt chất này sẽ tăng lên nhiều hơn khi bạn sử dụng đúng cách. Vậy giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai thành phần này, đồng thời tìm được lời giải đáp cho câu hỏi trên.

Tìm hiểu về Niacinamide và B5

Trước khi tìm câu trả lời "Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước?" thì bạn cần phải hiểu được hai thành phần này là gì. 

Niacinamide

Niacinamide là một dạng của vitamin B3. Hoạt chất này còn được gọi với các tên khác là Nicotinamide. Đây là một dưỡng chất thiết yếu cho làn da. Niacinamide trợ giúp tầng biểu bì ngoài cùng bằng cách cân bằng độ ẩm, ngăn chặn mất nước cho da. Khi bị thiếu vitamin B3 (hoặc Niacinamide), da của chúng ta sẽ xuất hiện nhiều sắc tố, bong tróc vảy da, dễ bị tổn thương do các tác động bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời,...

Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ tốt cho da hơn 1 Niacinamide là một dạng của vitamin B3 có tác dụng trong việc giữ ẩm, cải thiện các vấn đề về da, thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen và Elastin.

Công dụng của Niacinamide:

  • Giữ ẩm và làm mịn da, hạn chế sự xuất hiện của lỗ chân lông.
  • Tạo lớp màng bảo vệ da trước sự tấn công của tia UV, tham gia vào quá trình thiết lập lại các tế bào da khỏe mạnh.
  • Cải thiện các vấn đề về da, giảm mụn bọc, mụn mủ,...
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen và Elastin - Hai dưỡng chất quan trọng ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, tăng tính đàn hồi và săn chắc cho làn da.
  • Thúc đẩy sản sinh Lipid giúp da giữ được độ ẩm, không bị khô và kích ứng.

B5

Nếu như Niacinamide là một dạng của vitamin B3 thì B5 chính là vitamin B5 - Một loại vitamin tan trong nước. Vitamin B5 thường sẽ có trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, ngũ cốc,... Trong công nghệ làm đẹp, vitamin B5 sẽ tồn tại dưới dạng Acid Pantothenic.

Công dụng của vitamin B5:

  • Giữ ẩm cho da, giúp da luôn căng mọng nước và không bị khô, bong tróc.
  • Kháng viêm hiệu quả, giảm mẩn đỏ trên da do tia UV hoặc do các tác nhân bên ngoài gây tổn thương lên da.
  • B5 điều chỉnh sự biểu hiện của các hen và tăng sinh nguyên bào sợi, biểu mô của da. Quá trình này giúp vết thương mau lành, hồi sinh và trẻ hóa làn da.
  • Làm mịn màng da, lấp đầy các vết nứt nhỏ trên bề mặt.

Sử dụng cùng lúc Niacinamide và B5 được không?

Hoàn toàn có thể sử dụng cùng lúc Niacinamide và B5. Vì hai dưỡng chất này đều thuộc vitamin nhóm B, có tác dụng làm dịu da. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng cùng lúc Niacinamide và B5. Nhiều chị em đã dùng đồng thời 2 hoạt chất này để tăng tác dụng ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, cả 2 vitamin nhóm B này đều không có thành phần nhạy cảm với ánh sáng. Bạn có thể dùng cả hai loại này mỗi ngày khi chăm sóc da sáng - tối.

Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ tốt cho da hơn 2 Niacinamide và B5 đều là vitamin thuộc nhóm B, sở hữu nhiều công dụng cho da tương đồng nhau và không nhạy cảm với ánh sáng, bạn có thể sử dụng cùng lúc cả hai loại này.

Khi sử dụng cùng lúc Niacinamide và B5, làn da sẽ được tăng cường thêm một lớp hàng rào bảo vệ, giữ ẩm tốt hơn. Da sẽ luôn mịn màng, căng bóng. Bên cạnh đó, Niacinamide và B5 đều giúp loại bỏ sắc tố da, giúp da đều màu và trắng sáng hơn. Đặc biệt, vitamin b5 còn hỗ trợ tăng cường hiệu quả của Niacinamide.

Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ tốt cho da?

Tuy rằng chúng ta có thể sử dụng cùng lúc hai dưỡng chất này, nhưng trong quá trình chăm sóc da, giữa Niacinamide và B5 cái nào nên dùng trước sẽ tốt hơn cho da? Xét theo thứ tự Skincare, chúng ta sẽ áp dụng theo nguyên tắc lỏng trước - đặc sau, pH thấp trước - pH cao sau. Trong đó, Niacinamide và B5 đều có độ pH tương đồng nhau. Vì vậy, ta sẽ áp dụng lỏng trước - đặc sau. Hiểu một cách đơn giản hơn, nếu như mỹ phẩm chứa Niacinamide có kết cấu lỏng hơn sản phẩm B5 thì bạn dùng Niacinamide trước và ngược lại.

Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ tốt cho da hơn 3 Niacinamide và B5 cái nào dùng trước. Theo nguyên tắc skincare lỏng trước - đặc sau, nếu Niacinamide kết cấu lỏng thì sử dụng trước B5 và ngược lại.

Một cách sử dụng kết hợp Niacinamide và B5 cùng lúc nữa đó chính là bạn dùng Niacinamide cho buổi sáng, còn vitamin B5 sẽ dùng cho buổi tối. Bởi lẽ, như đã nói ở trên, cả hai thành phần này đều không nhạy cảm với ánh sáng, bạn có thể dùng sáng hoặc tối đều được. Đối với trường hợp Niacinamide và B5 đều cùng là serum, bạn đừng quên thêm bước kem dưỡng ẩm sau đó để khóa chặt tinh chất lại, hạn chế tình trạng dưỡng chất bị "bay hơi", từ đó dẫn đến việc không đạt hiệu quả sử dụng cao.

Qua những thông tin trong bài, chắc hẳn rằng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc "Giữa Niacinamide và B5 cái nào dùng trước sẽ tốt cho da hơn?". Hy vọng rằng từ các nội dung chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách Niacinamide và B5, hiểu rõ về quy trình chăm sóc da. Từ đó, làn da của bạn sẽ luôn căng mướt, mịn màng, giảm các dấu hiệu lão hóa. Một sản phẩm chăm sóc da chất lượng khi được sử dụng đúng phương pháp sẽ tăng hiệu quả nuôi dưỡng và làm đẹp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.