Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Góc làm đẹp: Chống oxy hóa cho làn da như thế nào?

Ngày 22/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các bộ phận trên cơ thể của chúng ta theo thời gian sẽ dần bị oxy hóa và dĩ nhiên làn da cũng không ngoại lệ. Vậy, oxy hóa là gì? Cần làm thế nào để hạn chế tối đa được tình trạng oxy hóa cho làn da?

Chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc cho làn da khỏe mạnh luôn là điều mà các chị em phụ nữ quan tâm, chú ý hàng đầu. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể cho phái đẹp tình trạng oxy hóa làn da là gì, chúng có tác động như thế nào đến làn da và cách chống oxy hóa cho da.

Oxy hóa làn da và tác hại đối với sắc đẹp

Góc làm đẹp: Chống oxy hóa cho làn da1
Theo thời gian, tình trạng làn da bị oxy hóa là không thể tránh khỏi

Các gốc tự do sẽ được hình thành liên tục trong cơ thể thông qua cơ chế chuyển hóa cũng như các tác nhân bên ngoài. Hoạt chất này chính là các phân tử bị mất đi electron lớp ngoài cùng, từ đó gây ra các chuỗi phản ứng dây chuyền với đại phân tử trong tế bào về bản chất.

Việc oxy hóa kéo dài sẽ khiến các tế bào bị tổn thương và gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm. Sức khỏe tim mạch, làn da sẽ bị ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa trong cơ thể. Oxy hóa sẽ khiến cho làn da:

  • Lão hóa tự nhiên: Cấu trúc làn da trở nên lỏng lẻo, không đều màu trong sự lão hóa này do sự oxy hóa mạng lưới collagen và elastin dưới da. Quá trình chuyển hóa các tế bào cũng dẫn đến sự hình thành gốc tự do như oxy đơn bội, superoxide,… tác động đến DNA, protein và bề mặt màng tế bào gây hư hại và lão hóa.
  • Lão hóa từ bên ngoài: Các tác nhân oxy hóa bên ngoài như tia cực tím, hóa chất, thuốc lá tấn công có thể khiến cho làn da bị mỏng đi, nhăn nheo và không đều màu,...

Như vậy, ta có thể thấy được các gốc tự do và oxy hóa có ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến sức đẹp và làn da của mỗi người. Chính vì vậy mà việc hạn chế các tác động của oxy hóa là điều hết sức cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, không bị già trước tuổi.

Tại sao cần phải chống oxy hóa cho làn da?

Góc làm đẹp: Chống oxy hóa cho làn da2
Chống oxy hóa để làn da trở nên khỏe mạnh

Để ngăn chặn tình trạng tổn thương của tế bào da, chống oxy hóa là một biện pháp hiệu quả. Việc chống oxy hóa sẽ bảo vệ các tế bào khỏi sự tấn công của tia UV, giúp giảm viêm, ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Cụ thể, quá trình chống oxy hóa sẽ giúp cho làn da:

  • Điều chỉnh dấu hiệu của tuổi tác: Một số các biểu hiện như nếp nhăn, mụn trứng cá, da không đều màu xuất hiện là do sự mất cân bằng oxy hóa khiến cho cấu trúc collagen bị phá vỡ, cản trở quá trình phục hồi da, gây nên tình trạng viêm nhiễm da. Lúc này, các chất oxy hóa với tác dụng dọn sạch gốc tự do sẽ giúp ngăn ngừa và khắc phục hiệu quả các dấu hiệu trên, mang lại một làn da đều màu, tươi sáng.
  • Ngăn ngừa cháy nắng: Hầu hết tất cả các chất chống oxy hóa đều có đặc tính kháng viêm. Chính vì thế mà các chất này làm giảm phản ứng viêm nhiễm của da bởi sự tấn công của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng, bảo vệ cho làn da khỏi sự tấn công của ánh nắng mặt trời và quang học.
  • Khắc phục các tổn thương trên da: Các hoạt chất chống oxy hóa có khả năng làm lành vết thương. Một số chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C kích thích cơ thể sản sinh ra collagen, trẻ hóa làn da nhanh chóng.
  • Làm sáng tông màu da: Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời có thể gây nên các đốm đen trên da và khiến cho làn da không đều màu. Các chất chống oxy hóa với cơ chế làm giảm photodamage sẽ ngăn ngừa các sắc tố da bất thường, hỗ trợ làm làn da bật tông, làm da sáng và đều màu hơn.
  • Ngăn ngừa tình trạng ung thư da: Các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E chống ung thư da rất tốt. Việc dung nạp nhiều các hoạt chất này vào cơ thể còn giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện được hệ miễn dịch và phòng ngừa thêm nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

Phương pháp chống oxy hóa cho làn da bằng thực phẩm chức năng

Góc làm đẹp: Chống oxy hóa cho làn da3
Nước uống Collagen JpanWell Hana Colla Q10 hỗ trợ chống oxy hóa cho làn da khỏe đẹp

Sử dụng thêm các thực phẩm chức năng hỗ trợ chống oxy hóa là da là phương pháp hiệu quả để cải thiện được tình trạng oxy hóa làn da. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm nước uống Collagen JpanWell Hana Colla Q10 chống oxy hóa cho làn da.

Hana Colla Q10 là dòng nước uống Collagen nổi tiếng trên thị trường Nhật Bản với hàm lượng 5000mg Collagen Peptide thuỷ phân kết hợp cùng nhiều các dưỡng chất khác sẽ khi hấp thụ vào cơ thể sẽ đẩy lùi lão hoá, xoá nám mờ tàn nhang, giúp cho làn da căng bóng ngậm nước… Sản phẩm này chính là bảo bối giúp cho phái duy trì sức sống làn da theo thời gian. Mỗi ngày kiên trì uống 50ml nước collagen được pha loãng với nước sẽ giúp ngăn chặn được tối đa tình trạng oxy hóa cho làn da và cả cơ thể. 

Sản phẩm đang được bày bán chính hãng tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Ngoài các chất, thực phẩm chống oxy hóa, người dùng còn có thể sử dụng thêm nước ion kiềm. Loại nước này có khả năng thẩm thấu vào sâu trong các tế bào, giúp trung hòa axit, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật nhờ hàm lượng cao H+. 

Trên đây là toàn bộ giải đáp về tình trạng oxy hóa làn da mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này, phái đẹp sẽ có thêm các cách chăm sóc và bảo vệ làn da của mình tốt hơn, chống lão hóa hiệu quả.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm