Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý 5 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém được ưa chuộng hiện nay

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêu hóa kém là một tình trạng làm cho cuộc sống hàng ngày gặp nhiều bất tiện, nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân của hiện tượng này và gợi ý 5 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém được nhiều người đánh giá cao nhé!

Tình trạng tiêu hóa kém có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi và gây ra khá nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Hôm nay các bạn hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu xem vì sao nhiều người lại gặp phải tình trạng này và điểm qua các loại sữa dành cho người tiêu hóa kém được nhiều người đánh giá hiệu quả cao, các bạn có thể tham khảo nhé.

Nguyên nhân và tác hại của tình trạng tiêu hóa kém

Tiêu hóa kém là một tình trạng có thể gặp ở nhiều độ tuổi và gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh. Tình trạng này thường kèm theo những triệu chứng như chướng bụng, cảm giác đầy hơi, buồn nôn sau khi ăn,… Những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tiêu hóa kém đó chính là:

  • Nhiều người khi ăn không nhai kỹ thức ăn làm dạ dày phải co bóp mạnh để tiêu hóa, về lâu dài sẽ gây nên những tổn thương ở hệ tiêu hóa và gây ra tình trạng tiêu hóa kém.
  • Những người có chế độ ăn không khoa học, thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh khiến cơ thể thiếu hụt năng lượng hoặc dư thừa dưỡng chất. Về lâu dài cả hai tình trạng này đều khiến hệ đường ruột bị yếu đi và gây nên tình trạng tiêu hóa kém.
  • Những người lười vận động khiến thể trạng suy yếu và gây nên nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể, trong đó có cả hệ tiêu hóa. Lâu dài những áp lực này sẽ khiến hệ tiêu hóa tổn thương và hạn chế khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tiêu hóa kém.
  • Những người đang gặp phải các chứng bệnh về đường ruột như viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản,… cũng dễ gặp phải tình trạng tiêu hóa kém.

Tình trạng tiêu hóa kém giai đoạn đầu sẽ gây ra tình trạng chán ăn, táo bón, tiêu chảy, viêm đại tràng,… về lâu dài có thể dẫn đến cơ thể suy dinh dưỡng và kéo theo nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác như nhiễm trùng đường ruột, ung thư đại tràng,…

Gợi ý 3 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém hiệu quả cao 1

Tiêu hóa kém nếu không được can thiệp có thể gây nên nhiều hệ quả nghiêm trọng

Một số loại sữa dành cho người tiêu hóa kém được khuyên dùng

Để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đối với người bị tiêu hóa kém là một điều không dễ dàng nếu chỉ dựa vào khẩu phần ăn hàng ngày. Chính vì vậy các loại sữa dành cho người tiêu hóa kém được nhiều người ưu tiên lựa chọn để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Sau đây là một số loại sữa dành cho người tiêu hóa kém ở nhiều độ tuổi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

Sữa Peptamen Junior Nestle

Sữa Peptamen Junior Nestle là một sản phẩm sữa bột hỗ trợ cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng dành cho các bé từ 1 tuổi trở lên. Đối với trẻ em ở độ tuổi này khi gặp phải tình trạng tiêu hóa kém sẽ khiến trẻ thường xuyên bị nôn trớ, suy dinh dưỡng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chính vì vậy việc bổ sung dinh dưỡng thông qua sữa là điều vô cùng quan trọng.

Gợi ý 3 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém hiệu quả cao 2

Peptamen Junior Nestle là loại sữa hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ rất hiệu quả

Sữa Peptamen Junior Nestle được sản xuất với công thức chuyên biệt dành riêng để giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch và tránh nhiễm khuẩn đường ruột cho các bé một cách hiệu quả. Đây cũng là sản phẩm sữa dành cho người tiêu hóa kém được nhiều chuyên gia khuyến cáo các bậc phụ huynh nên lựa chọn để sử dụng cho con em mình.

Sữa Calosure Gold

Sữa Calosure Gold là sản phẩm sữa hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn tuổi đến từ VitaDairy, một thương hiệu Việt Nam đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Với hương vị thơm ngon và dễ uống, sữa Calosure Gold cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể đồng thời cùng cung cấp nhiều dưỡng chất như các loại vitamin, kẽm, chất xơ,... giúp tăng cường khả năng hấp thụ thức ăn một cách có hiệu quả và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Gợi ý 5 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém hiệu quả cao 7 Sử dụng sữa Calosure Gold mỗi ngày là cách chăm sóc sức khỏe thiết thực và hiệu quả

Sữa Ensure Vanilla

Sữa Ensure Vanilla là loại sữa uống được rất nhiều người đang trong tình trạng tiêu hóa kém, cơ thể suy nhược tin dùng hiện nay. Sản phẩm này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo có thể thay thế hoàn toàn cho bữa ăn hàng ngày trong một số trường hợp bởi hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin rất dồi dào.

Gợi ý 3 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém hiệu quả cao 3

Sữa Ensure Vanilla được người dùng tại Việt Nam đánh giá rất cao về chất lượng

Một điểm thu hút của sữa Ensure Vanilla là sản phẩm này được đóng gói dạng sữa pha sẵn rất tiện lợi, người dùng có thể sử dụng dễ dàng mà không cần phải mất công pha chế. Đây là một sản phẩm cao cấp của Abbott Hoa Kỳ mà các bạn nên tham khảo để sử dụng nếu đang gặp phải tình trạng tiêu hóa kém và gặp các vấn đề về đường ruột.

Sữa Hicalo

Đây tiếp tục là một sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn để sử dụng đến từ VitaDairy. Sữa Hicalo chứa nhiều acid amin trong tế bào của các loài thực vật như đậu nành, hạt óc chó,... giúp hỗ trợ khả năng nghiền và tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, từ đó giúp cải thiện sức khỏe cho hệ tiêu hóa một cách có hiệu quả. Đặc biệt với lượng chất xơ dồi dào, người dùng sẽ tránh được chứng táo bón khi dùng Hicalo một cách hợp lý. Tất cả những ưu điểm này cùng mức giá phù hợp đã giúp sữa Hicalo ngày càng được nhiều người lựa chọn để sử dụng.

Sữa Nutricare Gastro

Đây là sản phẩm sữa dành cho người tiêu hóa kém đến từ Nutricare – Một thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng của Việt Nam đang dần nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng.

Gợi ý 3 loại sữa dành cho người tiêu hóa kém hiệu quả cao 4

Sữa Nutricare Gastro là sản phẩm sữa của Việt Nam đang được nhiều người dùng tin tưởng

Nutricare Gastro là sữa được pha chế với công thức chuyên biệt dành riêng cho những người đang gặp các vấn đề về đường ruột, viêm dạ dày và rối loạn tiêu hóa. Với việc chứa đến 1,3 tỷ lợi khuẩn, sữa Nutricare Gastro có thể giúp điều hòa tình trạng rối loạn tiêu hóa, giảm viêm loét dạ dày và cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp người dùng phục hồi sức khỏe một cách hiệu quả.

Ngoài các sản phẩm nói trên, trên thị trường hiện nay còn rất nhiều các loại sữa dành cho người tiêu hóa kém để các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Các bạn cần nhớ trước khi sử dụng các loại sữa ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như thế này thì cách tốt nhất để sử dụng hiệu quả và an toàn vẫn là tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn y tế nhé.

Bài chia sẻ này của chúng tôi cũng xin dừng lại tại đây, xin chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ tiếp theo.

Trung Kiên

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm