Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ

Vùng da bikini khi bị đen hoặc thâm sạm sẽ khiến cho bạn mặc cảm về ngoại hình, thiếu tự tin khi diện những bộ cánh mát mẻ vào mùa hè. Dưới đây là một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Da vùng bikini có màu sắc không được đẹp, thậm chí nó còn bị thâm khiến nhiều người cảm thấy tự ti. Tuy nhiên có rất nhiều cách để trị thâm vùng kín. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện.

Nguyên nhân vùng kín bị thâm

Một số nguyên nhân dễ làm cho vùng kín bị thâm:

Do di truyền

Màu sắc của làn da thường được quyết định bởi gen di truyền trong gia đình. Chính vì vậy, nếu như bạn sở hữu một làn da không được trắng mịn trên các vùng da cơ bản, thì ở những vị trí nhạy cảm và đặc biệt như vùng kín, vú, nách hoặc bẹn sẽ có màu sắc không được hồng hào do chứa hàm lượng sắc tốt melanin sản sinh quá mức.

Gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà 1 Màu sắc của làn da thường được quyết định bởi di truyền trong gia đình

Do thay đổi hormone khi mang thai

Hàm lượng nội tiết tố vào thời kỳ mang bầu sẽ có những biến đổi, xáo trộn. Đặc biệt trong giai đoạn sinh nở, hàm lượng estrogen và progesterone sẽ thay đổi nhiều, làm các tế bào tăng khả năng sinh sản các gốc gây hại tự do. Do đó cơ chế phản ứng trên da sẽ tự động sinh sản nhiều sắc tố, dẫn đến việc da chuyển sang màu sẫm.

Quan hệ tình dục nhiều

Theo như một số nghiên cứu từ các chuyên gia, khi hoạt động tình dục nhiều lần sẽ khiến cho vùng kín của chị em trở nên sẫm màu. Nguyên nhân là lúc quan hệ, việc cọ xát của cậu bé tác động lên vùng kín của phụ nữ khiến kích thích các sắc tố phát triển, từ đó vùng da trở nên nhạy cảm và thâm đen.

Gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà 2 Khi hoạt động tình dục nhiều lần sẽ khiến cho vùng kín của chị em trở nên sẫm màu.

Sử dụng quần áo bó sát

Sử dụng những loại quần bó sát, quần nhỏ chật sẽ dẫn đến tình trạng các mạch máu xung quanh vùng kín khó lưu thông. Không chỉ vậy, khi mặc quần chật thì ma sát ở cô bé sẽ tăng lên khiến quá trình lưu thông máu bị cản trở, các chất dinh dưỡng không đến được vùng da này. Từ đó da sẽ có hiện tượng thâm đen vùng kín.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Nếu như không thường xuyên vệ sinh, chăm sóc và tẩy tế bào chết cũng sẽ khiến vùng kín bị thâm đen.

Do bị thừa cân

Nếu bạn thừa cân sẽ thì sẽ làm cho mạch máu bị chèn ép, các mạch máu tại vùng kín không được điều hòa và lưu thông. Từ đó dẫn đến vùng kín bị thâm.

Gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà 3 Thừa cân sẽ khiến mạch máu bị chèn ép khiến cho mạch máu tại vùng kín không được điều hòa và lưu thông

Một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc thâm vùng kín, dưới đây sẽ là một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà an toàn, hiệu quả gợi ý đến bạn:

Trị thâm vùng bikini tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa có khả năng ngăn ngừa các bệnh trên da và hạn chế được quá trình lão hóa da. Sử dụng dầu dừa để trị thâm vùng kín sẽ giúp vùng kín loại bỏ được tình trạng thâm đen hiệu quả mà không hề gây kích ứng và tổn thương cho da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tinh dầu dừa.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Làm sạch vùng kín và vùng da xung quanh vùng kín bằng nước ấm. Sau đó lau khô vùng kín để sang bước 2.
  • Bước 2: Bạn thoa đều tinh dầu dừa lên vùng da bị thâm. Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong tinh dầu thấm vào da. Giữ nguyên vị trí khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước cho sạch.
Gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà 4 Trị thâm vùng bikini tại nhà bằng dầu dừa

Trị thâm vùng bikini tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp. Khi sử dụng để điều trị vùng kín cũng mang đến hiệu quả bất ngờ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lá trầu không: 2 nắm vừa, không to
  • Chanh: 2 quả
  • Muối trắng: 1 thìa cà phê
  • Nước

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn muối và nước cốt chanh để tẩy tế bào chết vùng kín. Sau đó rửa sạch lá trầu không rồi vo nhẹ, nấu nước sôi lên rồi cho lá trầu không vò nát và muối vào đun trong khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng kín sau đó lấy hỗn hợp nước cốt chanh muối thoa đều lên vùng kín để tẩy da chết rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý là không chà xát vào vùng âm đạo nhé.
  • Bước 3: Dùng nước sôi nấu với lá trầu để xông vùng kín (cẩn thận để không bị bỏng). Sau khi xông xong thì dùng nước đó pha cùng nước lạnh để rửa với vùng kín.

Trị thâm vùng bikini tại nhà bằng sữa chua và tỏi

Tỏi là một trong những nguyên liệu sử dụng trong chế biến đồ ăn, ngoài ra nó còn có công dụng sát khuẩn, sát trùng. Khi kết hợp cùng với sữa chua sẽ tạo nên một hỗn hợp để trị thâm vùng kín hiệu quả. Từ đó vùng kín sẽ trở nên hồng hào, trắng mịn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tỏi: 1 tép (bóc vỏ và éo lấy nước)
  • Sữa chua không đường: 1/2 hộp
  • Nước: 50ml

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau để có một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo dùng nước ấm để vệ sinh da vùng kín.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp trên lên da vùng kín, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng 1 tuần khoảng 2 lần để có kết quả mà bạn mong muốn.
Gợi ý một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà 5 Trị thâm vùng bikini tại nhà bằng sữa chua và tỏi

Trị thâm vùng bikini tại nhà bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo giàu các chất dinh dưỡng có công dụng trị thâm hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn giúp se khít lỗ chân lông và giúp da mịn màng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước vo gạo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nước vo gạo để yên cho lắng xuống và lấy phần tinh bột gạo. Tiếp đó rửa sạch vùng kín.
  • Bước 2: Lấy phần tinh bột gạo massage nhẹ nhàng lên vùng da vùng kín khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Vậy là chúng tôi đã tổng hợp một số cách trị thâm vùng bikini tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Hy vọng những phương pháp đó sẽ giúp cho bạn có một vùng bikini trắng hồng, mịn màng.

Thủy Tiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin