Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Gợi ý một số thuốc trị hôi chân hiệu quả nhất mà bạn nên dùng

Ngày 20/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các loại thuốc trị hôi chân sử dụng rất tiện lợi, tiết kiệm và cho hiệu quả nhanh. Bạn có biết thuốc chữa mùi hôi chân loại nào tốt nhất? Cùng xem Top 5 thuốc đặc trị mùi hôi chân này nhé!

Hôi chân là vấn đề dễ gặp ở những ai thường xuyên mang giày, dép kín. Mùi hôi chân trở thành nỗi ám ảnh của chính người bệnh và những người tiếp xúc gần. Có nhiều cách chữa hôi chân khi mang giày như: Mẹo dân gian, ngâm rửa chân, dùng thuốc khử mùi, cắt tuyến mồ hôi chân. Trong đó, phương pháp phổ biến nhất hiện nay là sử dụng các loại thuốc khử mùi hôi chân.

Ưu điểm của thuốc trị mùi hôi chân

Thuốc chữa hôi chân là các loại thuốc có tác dụng ức chế tiết mồ hôi ở chân, tiêu diệt vi khuẩn và khử bỏ mùi hôi khó chịu, đồng thời tạo hương thơm cho đôi chân. Hầu hết các loại thuốc chữa hôi chân đều sử dụng theo cách xịt, bôi vào lòng bàn chân. Số ít thuốc dùng theo đường uống. Thuốc chữa hôi chân có ưu điểm là sản phẩm rất đa dạng, dễ tìm mua và giá cả cũng phải chăng.

So với mẹo dân gian hay ngâm rửa chân bằng các loại thảo dược, xịt thuốc cho tác dụng khử mùi ngay lập tức. Các loại thuốc này có hương thơm rất dễ chịu, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Cách sử dụng thuốc cũng rất đơn giản, chỉ cần nhấn nút xịt để thuốc tác động trực tiếp vào lòng bàn chân. Lọ thuốc nhỏ gọn, dễ dàng mang theo để sử dụng bất cứ khi nào.

thuốc trị hôi chân 1 Thuốc khử mùi hôi chân tác động trực tiếp vào lòng bàn chân

Một số loại thuốc trị hôi chân tốt nhất

Bệnh hôi chân rất phổ biến nên thị trường cũng có đa dạng sản phẩm đặc trị hôi chân. Một số loại thuốc chỉ có tác dụng khử mùi tạm thời, không hiệu quả trong việc ngăn ngừa tiết mồ hôi và loại bỏ vi khuẩn. Bạn nên tìm mua thuốc chữa hôi chân có tác dụng kiểm soát tuyến mồ hôi, khử khuẩn giúp khắc phục triệt để vấn đề mùi hôi ở chân. Dưới đây là các loại thuốc chữa hôi chân tốt nhất hiện nay.

Chai xịt Zuchi Family Hoa Linh

Chai xịt Zuchi Family Hoa Linh là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh. Thuốc có thể xịt vào chân hoặc giày để loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi trú ngụ trong giày. Sản phẩm chiết xuất từ các hoạt chất lành tính, an toàn cho da.

  • Thành phần: Tinh dầu quế, tinh dầu long não, bạc hà, cỏ xạ hương, tinh dầu bạch đàn, Benzalkonium, Aluminum Chlorohydrate…
  • Công dụng: Kháng khuẩn, kháng virus, chống nấm bàn chân. Tạo hương thơm tươi mát, loại bỏ mùi hôi, giảm tiết mồ hôi chân.
  • Cách dùng: Xịt vào lòng bàn chân, kẽ ngón chân và xịt vào trong giày trước khi xỏ giày khoảng 10-15 giây. Mỗi ngày xịt 1 lần vào buổi sáng.
  • Ưu điểm: Thuốc khô nhanh trong 10 giây nên không gây nhờn dính. Có thể sử dụng thường xuyên trong thời gian dài mà không gây khô da hay tác dụng phụ.
  • Giá tham khảo: 25.000đ/chai 50ml.
thuốc trị hôi chân 2 Thuốc trị hôi chân Zuchi của công ty Hoa Linh

Bột Trapha khử mùi hôi chân

Bột Trapha là sản phẩm của Công ty Cổ phần Traphaco nổi tiếng tại Việt Nam. Thuốc điều chế ở dạng bột, có thể trị hôi chân, hôi nách và sát trùng, sát khuẩn. Giá bán của bột Trapha rất rẻ, hiệu quả trị mùi hôi chân cũng được đánh giá cao.

  • Thành phần: Nhôm kali sulfat khan, đồng sulfat, kẽm oxyd, tinh dầu thơm.
  • Công dụng: Giảm tiết mồ hôi chân giúp cho lòng bàn chân luôn khô thoáng. Khử mùi nhanh chóng nhờ các hoạt chất sulfat, tạo hương thơm dễ chịu.
  • Cách dùng: Sau khi rửa chân và lau khô, bạn xoa bột vào lòng bàn chân, mát xa nhẹ nhàng. Thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần.
  • Ưu điểm: Lọ thuốc trị hôi chân Trapha nhỏ gọn, có thể để trong túi quần hoặc túi xách rất tiện dụng. Thuốc khô nhanh, giảm mùi rõ rệt sau 3 - 5 ngày sử dụng.
  • Giá tham khảo: 11.000đ/chai 30g.
thuốc trị hôi chân 3 Bột Trapha đặc trị mùi hôi chân của Dược phẩm Hoa Linh

Thuốc trị hôi chân Etiaxil

Etiaxil là thuốc đặc trị mùi hôi chân của Pháp và nhập khẩu về Việt Nam. Sản phẩm này khó tìm mua so với các loại thuốc hôi chân sản xuất trong nước. Giá bán thuốc Etiaxil cũng khá đắt đỏ, cao hơn 4 - 5 lần so với thuốc của Việt Nam.

  • Thành phần: Nhôm Clorua Hexahydrat, dung dịch cồn.
  • Công dụng: Kiểm soát quá trình tiết mồ hôi chân, giảm ẩm ướt, giảm mùi hôi khó chịu. Kháng khuẩn, phòng ngừa chân nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng.
  • Cách dùng: Xịt 1 lần/ngày trong tuần đầu tiên sử dụng. Tuần thứ hai chỉ xịt 5 lần/tuần. Đến tuần thứ 3 xịt 2 - 3 lần/tuần.
  • Ưu điểm: Chứa cồn nên khô thoáng nhanh, giảm hẳn mồ hôi chân. Duy trì sử dụng sẽ hết gần như hoàn toàn mùi hôi chân. Tuy nhiên, dung dịch cồn có thể gây khô hoặc kích ứng nếu da quá nhạy cảm.
  • Giá tham khảo: 300.000đ/chai 100ml.
thuốc trị hôi chân 4 Thuốc trị hôi chân Etiaxil giúp chân khô thoáng, hết mùi hôi khó chịu

Xịt khử mùi hôi chân Fresh Fingers

Fresh Fingers là thuốc chữa mùi hôi chân của Nga. Sản phẩm được phân phối ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Fresh Fingers khử mùi hôi chân rất hiệu quả, tuy nhiên giá bán của thuốc cũng thuộc hạng cao nhất thị trường hiện nay.

  • Thành phần: Tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà, chanh, vitamin E, Climbazole, Farnesol và các chất dưỡng ẩm.
  • Công dụng: Diệt khuẩn, chống nấm da chân và nấm móng chân. Khử mùi hôi chân, giảm mồ hôi, đảm bảo chân luôn khô thoáng. Cấp ẩm làm mềm da, chống khô nứt.
  • Cách dùng: Xịt trực tiếp vào lòng bàn chân mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối.
  • Ưu điểm: Thành phần là các chất hữu cơ lành tính, không tác dụng phụ. Khử mùi hôi và kiểm soát mồ hôi chân rất tốt, duy trì tác dụng trong thời gian dài.
  • Giá tham khảo: 650.000đ/chai 50ml.
thuốc trị hôi chân 5 Thuốc trị hôi chân Fresh Fingers hiệu quả tốt nhưng giá bán rất cao
Bài viết đã gợi ý bạn chọn một số loại thuốc trị hôi chân tốt nhất hiện nay. Bên cạnh việc dùng thuốc đặc trị, bạn lưu ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho đôi chân và giày. Khi mang giày, bạn kết hợp dùng tất hoặc miếng lót giày có đặc tính khử mùi. Chúc bạn tìm được “chân ái” khi dùng thuốc chữa hôi chân nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm