Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi?

Ngày 26/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh hắc lào gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và mang lại tâm lý mặc cảm cho người bệnh.Vậy Hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hắc lào là một bệnh lý ở da do nhiễm vi nấm gây ra. Hiện nay, việc điều trị bệnh hắc lào bằng thuốc đang được áp dụng rất phổ biến giúp cải thiện những triệu chứng do bệnh lý gây ra và nâng cao chất lượng cuộc sống. Để tìm hiểu bệnh hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Những nguyên nhân gây bệnh hắc lào

Hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi 1 Nguyên nhân gây bệnh hắc lào ở trẻ  

Hắc làolà tên thường gọi của bệnh da do nấm sợi (dermatophytosis). Nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh này là nấm sợi thuộc nhóm Dermatophytes gây ra. Trong đó, ba loài nấm thường gây bệnh hắc lào ở người là: Microsporum, Trichophyton và Epidermophyton.

Bên cạnh đó, một số điều kiện thuận lợi để các loài nấm này phát triển, sinh sôi như:

  • Điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, sống tập thể, ngủ chung, dùng chung đồ dùng sinh hoạt, quần áo.
  • Khí hậu nóng ẩm, đồ mồ hôi nhiều làm thay đổi nồng độ pH của da.
  • Da bị xây sát, da khô, viêm da cơ địa do rối loạn trong cấu tạo lớp sừng
  • Rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch, dùng kháng sinh lâu ngày gây ức chế miễn dịch.

Một số yếu tố nguy cơ dẫn khác dẫn đến bệnh hắc lào có thể kể đến như:

  • Vệ sinh kém: Những người hàng ngày tắm rửa không sạch sẽ, thường xuyên mặc quần áo bẩn, ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi nấm xâm nhập cơ thể.
  • Môi trường sống không đảm bảo vệ sinh, có nhiều bụi bẩn, tiếp xúc với hóa chất độc hại.
  • Tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh hắc lào hoặc gián tiếp qua đồ vệ sinh cá nhân hoặc thường xuyên tiếp xúc với lông thú.

Những dấu hiệu của bệnh hắc lào  

Hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi 2 Dấu hiệu mắc bệnh hắc lào mà bạn không nên bỏ qua

Hắc lào có thể bị ở nhiều vị trí khác nhau với các dấu hiệu khác nhau. Một số triệu chứng điển hình khi bị hắc lào có thể kể đến như:

  • Giai đoạn đầu tổn thương da xuất hiện những mảng hình tròn có ranh rới dạng viền đỏ.
  • Sau vài ngày vùng da bị bệnh nổi lên những mụn nước hay mụn mủ do tình trạng ngứa.
  • Sau đó vùng da hắc lào sẽ trở nên khô ráp dần hình thành vảy mỏng.
  • Những vị trí thường bị hắc lào như da đầu, kẽ ngón chân tay, vùng chân tay đùi và hắc lào toàn thân.

Bệnh hắc lào có xu hướng lây lan sang các vùng da khác vì vậy cần có những biện pháp điều trị thích hợp để nhanh chóng xử trí căn bệnh này.

Hắc lào bôi thuốc gì hiệu quả nhất?

Hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi 3 Thuốc trị bệnh hắc lào hiệu quả nhất

Hắc lào là căn bệnh ngoài da, có thể dùng thuốc bôi để xử lý an toàn – nhanh chóng. Dưới đây sẽ những loại thuốc trị hắc lào hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Thuốc Lamisil bôi hắc lào  

Kem bôi hắc lào Lamisil có thành phần chính là Terbinafine mang đến hiệu quả điều trị hắc lào cực tốt và không gâyra các tác dụng phụ. Thành phần của thuốc gồm: Hoạt chất Terbinafine và một số loại tá dược khác.

Thuốc Lamisil là thuốc bôi đặc trị hắc lào ở mặt, cổ, tay, chân, mông, háng giúp làm dịu da, kháng khuẩn, hỗ trợ phục hồi da, làm giảm tổn thương ở da gây ra bởi bệnh hắc lào. Đồng thời giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da khác như chàm da, bong tróc da, vảy nến,…

Khi sử dụng thuốc bạn nên vệ sinh sạch sẽ dùng da bị bệnh bằng nước ấm sau đó lau khô bằng giấy mềm hoặc khăn sạch. Lấy một lượng thuốc vừa đủ và bôi lên vùng da bị bệnh và bôi thuốc 2 – 3 lần/ngày đối với người lớn. Dùng 1 lần/ ngày đối với trẻ em trên 12 tuổi. Lưu ý, bạn tuyệt đối không bôi thuốc lên vùng kín, vùng da đầu, cơ quan sinh dục,....

Thuốc bôi trị hắc lào Kentax

Thuốc trị hắc lào Kenta là một trong những sản phẩm có khả năng điều trị bệnh hắc lào tận gốc rất được ưa chuộng hiện nay. Thuốc có tác dụng kháng nấm, ức chế sự phát triển của vi nấm và ngăn vi nấm lây lan ra những vùng da khác. Đồng thời thuốc có tác dụng chống viêm, loại bỏ các loại vi nấm, ký sinh trùng gây ra bệnh hắc lào và điều trị dứt điểm các bệnh lý về da như hắc lào, lang ben, nấm da.

Khi sử dụng thuốc bạn cần vệ sinh sạch sẽ dùng da bị bệnh bằng nước ấm sau đó lau khô bằng giấy mềm hoặc khăn sạch. Lấy một lượng thuốc vừa đủ thoa lên vùng da bị hắc lào, massage nhẹ cho đến khi thuốc thẩm thấu vào da. Dùng 1 lần/ ngày, liên tục trong vòng từ 2 – 4 tuần để thuốc mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thuốc bôi trị hắc lào Nizoral

Nizoral là một trong các loại thuốc trị hắc lào rất quen thuộc đối với người Việt. Ngoài việc trị hắc lào, thuốc Nizoral còn được dùng để trị nhiều bệnh ngoài da khác như, lang ben, chàm da… Đây là loại thuốc bôi ngoài da thường xuyên được kê đơn bởi bác sĩ da liễu.

Thuốc Nizoral giúp kìm hãm vi nấm, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng và lây lan ra các vùng khác và tiêu diệt nấm ngoài da: Microsporum, Trichophyton…Bên cạnh đó, thuốc giúp kháng viêm, ngăn vi nấm tấn công gây bệnh và làm lây lan bệnh ra các vùng da khác.

Người bệnh sẽ cảm nhận thấy rõ kết quả sau 3 – 5 ngày sử cho cho kết quả loại bỏ mụn nước xung quanh vùng hắc lào. Bệnh hắc lào có thể được điều trị dứt điểm sau khi sử dụng thuốc liên tục từ 2 – 4 tuần.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Hắc lào bôi thuốc gì để bệnh nhanh khỏi? Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn tìm được loại thuốc điều trị bệnh thích hợp.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm