Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hóa trị có làm ung thư di căn?

Ngày 24/02/2018
Kích thước chữ

Mới đây, có nhiều thông tin cho rằng hoá trị sẽ làm cho ung thư di căn. Thông tin này khiến không ít bệnh nhân hoá trị ung thư lo lắng và tính chuyện ngưng điều trị.

Mới đây, có nhiều thông tin cho rằng hoá trị sẽ làm cho ung thư di căn. Thông tin này khiến không ít bệnh nhân hoá trị ung thư lo lắng và tính chuyện ngưng điều trị.

1. Ung thư di căn

Ung thư di căn là dạng ung thư đã lan rộng từ nơi nó bắt đầu đến một nơi khác trong cơ thể. Ung thư di căn có cùng tên với ung thư gốc (ung thư thứ phát). 

Phương pháp điều trị trong giai đoạn này cũng rất hạn chế. Chính vì vậy, các xét nghiệm trong quá trình chẩn đoán là một yếu tố quyết định quan trọng đối với tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư di căn. Việc điều trị ung thư  di căn còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh. 

Hóa trị có làm ung thư di cănUng thư di căn có cùng tên với ung thư gốc (ung thư thứ phát)

 

Thực tế hoá trị vẫn khiến bệnh nhân chịu không ít tác dụng phụ, đôi lúc khiến họ nản lòng và bỏ điều trị…
Mọi giải pháp điều trị luôn có hai mặt, nhưng người ta có thể làm giảm thiệt hại cho bệnh nhân bằng những cách khác nhau. Hoá trị gây tiêu chảy, nôn ói, bác sĩ sẽ dùng các thuốc hỗ trợ, điều chỉnh liều lượng cho phù hợp hoặc đổi phác đồ điều trị để làm giảm tác hại này. Hoá trị làm giảm bạch cầu, bác sĩ dùng thuốc kích thích sản sinh bạch cầu. Hoá trị gây rụng tóc, nhưng sau đó tóc sẽ mọc lại.
Ở đây hoá trị là khoa học và nghệ thuật: khoa học vì nó đã được chứng minh hiệu quả bằng nhiều nghiên cứu khác nhau; còn nghệ thuật là vì bác sĩ lâm sàng biết cân nhắc, chọn lựa các loại thuốc để mang lại nhiều hiệu quả nhất, nhưng lại ít tác dụng phụ nhất cho bệnh nhân. Điều này đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản.

2. Hoá trị có làm ung thư di căn?

Hóa trị là phương pháp sử dụng các thuốc gây độc tế bào nhằm tiêu diệt các tế bào ác tính trong cơ thể người bệnh ung thư. Ngoài các phương pháp điều trị tại chỗ, tại vùng như phẫu thuật và xạ trị, điều trị hệ thống trong đó có hóa trị liệu đã trở thành vũ khí quan trọng. 

Hóa trị liệu ngày càng phát triển và có hiệu quả nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc tìm kiếm, phát minh những thuốc mới với những cơ chế mới có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư mạnh mẽ hơn trong khi độc tính với cơ thể được giảm thiểu.
Hóa trị có làm ung thư di căn 1Hóa trị là phương pháp sử dụng các thuốc gây độc tế bào nhằm tiêu diệt các tế bào ác tính trong cơ thể người bệnh ung thư.

Thuốc hóa chất có tác dụng chống lại hầu hết các loại ung thư nhưng hoạt tính không đồng nhất. Với từng loại ung thư có sự nhạy cảm với hóa trị riêng biệt và ngay cả trong một thể mô bệnh học của một loại ung thư nào đó, không phải mọi bệnh nhân đều có kết quả điều trị như nhau. Hóa trị có thể chữa khỏi, kéo dài thời gian sống thêm cũng như cải thiện được chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
Hóa trị điều trị ung thư di căn, lan tràn nhằm mục đích giảm nhẹ triệu chứng bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và thời gian sống cho bệnh nhân.
Việc điều trị hóa trị liều cao là phương pháp sử dụng liều hóa chất cao hơn liều thông dụng để tiêu diệt nhiều tế bào ác tính hơn, tăng khả năng chữa khỏi và thời gian sống nhưng các độc tính đặc biệt là suy tủy sẽ tăng lên so với điều trị thông thường.

3. Đột phá trong điều trị ung thư với Nano Curcumin Plus

Như chúng ta đã thấy, các phương pháp thiết yếu trong điều trị ung thư hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, mặc dù có thể ức chế sự sinh trưởng tế bào ác tính, nhưng cũng không tầm soát hết nguy cơ di căn tế bào ung thư, cũng như những tác động của hóa xạ trị trong điều trị làm suy kiệt sức khỏe và ảnh hưởng các mô lành tính là điều không thể tránh khỏi.

Vì thế, ứng dụng các thảo dược thiên nhiên chính là giải pháp khả thi nhất cho sức khỏe. Từ trước đến nay, nghệ, tảo nâu, tam thất luôn được nhắc đến như những loại thảo dược quý, có khả năng nâng cao sức khỏe và phục hồi thể lực cho người bệnh. Đặc biệt hơn, bộ ba này đều nắm giữ những hoạt chất có khả năng ức chế tế bào ung thư.

Hóa trị có làm ung thư di căn 3Đột phá trong điều trị ung thư với Nano Curcumin Plus

Điểm nổi bật của Nano Curcumin Plus trong điều trị ung thư:

  •  Hàm lượng nano curcumin cao nhất hiện nay:

Trong các chế phẩm sinh học có chứa thành phần nano curcumin trên thị trường hiện nay thì sản phẩm Nano Curcumin Plus có hàm lượng nano curcumin cao nhất, giúp tăng cường hiệu quả của dược chất và không dễ dàng bị tan hết trong quá trình lưu thông đến vùng tế bào ung thư.

  • Tăng độ tan:

Do thu kích thước của các hoạt chất về đơn vị nano nên khi vào cơ thể rất dễ thẩm thấu, tăng tỉ lệ hấp thu lên đến 70 - 80%, đẩy nhanh tiến trình làm tiêu biến các tế bào ung thư.

  • Tăng cường sức đề kháng:

Quá trình oxy hóa gây sản sinh gốc tự do là tiền đề tạo nên tế bào ác tính. Hợp chất này sẽ tạo hàng rào miễn dịch bền vững để ngăn cản sự xâm nhập bất hợp pháp của các tác nhân gây hại bên ngoài vào.

Đặc biệt nhất, trong việc điều trị ung thư, bên cạnh nỗi lo về tế bào ung thư thì người bệnh rất quan tâm đến sức khỏe sau khi thực hiện các liệu pháo hóa, xạ trị vì những phương pháp này ngoài viết giết chết tế bào ác tính còn tác động xấu đến sức khỏe người bệnh. Nhiều trường hợp tử vong không phải vì ung thư mà do kiệt sức sau khi tiến hành hóa, xạ trị. Vì thế, tam thất chính là dược liệu ưu việt nhất mà người bệnh có thể tin tưởng sử dụng để phục hồi thể trạng và nâng cao sức khỏe sau khi hóa, xạ trị.

  • Hạn chế sự phân bào và tăng sinh mạch máu:

Việc phân chia tế bào làm sản sinh tế bào mới, thay thế tế bào đã bị lão hóa và chết đi. Khi phân bào vô tổ chức và các tế bào già cỗi không tự tiêu biến thì sẽ làm tăng sinh tế bào ác tính không kiểm soát và lâu dần sẽ hình thành khối u.

Saponin notoginseng có thể tìm kiếm và kích hoạt lại quá trình tự sát của tế bào ác tính, ngăn cản sự phát triển khối u.
Nano Curcumin Plus đã tạo nên bước đột phá trong hỗ trợ điều trị ung thư. Đặc biệt, do thành phần chỉ bao gồm các thảo dược từ nhiên nhiên nên sản phẩm hoàn toàn thân thiện với sức khỏe của mọi người, có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau mà không lo ngại đến tác dụng phụ của nó.Thực phẩm chức năng Nano Curcumin Plusmột trong những sản phẩm đi đầu trong việc phòng chống ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Ung thư