Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hoạt động thủ dâm là gì? Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Ngày 07/02/2023
Kích thước chữ

Thủ dâm là một hoạt động tự tạo khoái cảm và sự thoải mái cho bản thân bằng nhiều cách khác nhau nhưng không có sự giao hợp. Hành vi này bắt đầu được hình thành ở độ tuổi dậy thì từ 13 - 15 tuổi, khi mà cơ thể có những sự thay đổi rõ rệt nhằm hoàn thiện các chức năng sinh lý và tâm lý giới tính. Vậy thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Hoạt động thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không đang là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh và đối tượng vị thành niên quan tâm. Để làm rõ về vấn đề này, trước tiên hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về thủ dâm là gì? Ảnh hưởng của hành vi thủ dâm đến sức khỏe như thế nào?

Hoạt động thủ dâm là gì? Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không? 1 Tác hại của thủ dâm là gì?

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là một hành động tự làm thỏa mãn bản thân về nhu cầu tình dục cá nhân bằng cách dùng tay hoặc sử dụng dụng cụ tình dục, nhằm tác động vào bộ phận sinh dục và các vị trí nhạy cảm trên cơ thể. Từ đó tạo ra khoái cảm và thỏa mãn cảm giác ham muốn tình dục bản năng của con người. Hành vi thủ dâm bắt đầu hình thành khi con người bước vào độ tuổi dậy thì và có thể kéo dài đến cuối đời. 

Suy nghĩ về vấn đề thủ dâm của mỗi người là khác nhau và chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như văn hóa gia đình, quan điểm xã hội, giáo dục, môi trường sống… Có nhiều người coi hoạt động thủ dâm là một phương pháp giúp giải tỏa áp lực tâm lý và giảm căng thẳng. Ngược lại, một số khác lại cho rằng đây là một hành động đáng xấu hổ và cảm thấy sợ hãi khi nghĩ về hành vi thủ dâm của bản thân hoặc người khác.

Trên thực tế, hành động thủ dâm tồn tại ở mọi thời đại, độ tuổi, giới tính, cấp bậc xã hội… Dù có được bàn luận đến nhiều hay ít, bí mật hay công khai thì đây cũng được coi là một hành vi mang tính bản năng của con người và đã là bản năng thì không dễ thay đổi được.

Hoạt động thủ dâm là gì? Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không? 2 Thủ dâm là gì?

Ảnh hưởng của hoạt động thủ dâm như thế nào?

Theo nhận định của các chuyên gia về tình dục học, thủ dâm cũng mang lại cho con người một số mặt tích cực không thể phủ nhận như giải tỏa áp lực từ các vấn đề công việc cũng như tình cảm, xua tan căng thẳng, mang đến cảm giác thoải mái, được thỏa mãn, lý trí được thư giãn, chất lượng tình dục được cải thiện và cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bởi thủ dâm kích thích não bộ tiết ra một loại hormone là endorphin có tác dụng trong giảm đau và tăng hưng phấn, đồng thời giải phóng tinh trùng và làm sạch hệ thống ống dẫn tinh. Hơn nữa, Tổ chức Y tế Thế giới cũng công nhận thủ dâm cũng là một biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và giảm lây nhiễm các bệnh lý qua đường tình dục như HIV, HPV… một cách hiệu quả.

Ngược lại, bên cạnh những lợi ích mang lại, hành vi thủ dâm cũng kéo theo nhiều tác hại nếu thực hiện hoạt động này quá mức, cụ thể là:

  • Làm giảm ham muốn tình dục, thậm chí là mất cảm giác ham muốn.
  • Lượng tinh trùng giảm và chất lượng yếu dần.
  • Xuất tinh sớm, suy dương vật, liệt dương…
  • Đi tiểu nhiều lần, nước tiểu màu đục.
  • Đau mỏi vùng chậu, vùng thắt lưng.
  • Cơ thể mệt mỏi, xanh xao, thể chất suy sụp…
  • Một số đối tượng thủ dâm với tần suất cao có thể bị suy giảm trí nhớ, trầm cảm. Họ thường xuyên mơ thấy các vấn đề nhạy cảm, khiến bản thân luôn chìm đắm vào những khoái cảm mà hoạt động thủ dâm mang lại và luôn muốn được thủ dâm.
  • Dễ bị xuất tinh ngược, xuất tinh có kèm theo máu, viêm tinh hoàn.
  • Tăng nguy cơ mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa.
  • Trẻ vị thành niên đang ở độ tuổi phát triển nếu thủ dâm quá mức sẽ dễ rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng, bất an, tính tình cáu gắt, mất ngủ, rối loạn thần kinh…

Như vậy, mặc dù hoạt động thủ dâm có mang lại một số lợi ích nhưng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Từ đó làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày và ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của họ. Ngoài những ảnh hưởng của vấn đề nhạy cảm này mang đến, cũng có nhiều người thắc mắc liệu thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Hoạt động thủ dâm là gì? Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không? 3 Hoạt động thủ dâm quá mức thể khiến đối tượng đó bị giảm ham muốn tình dục 

Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Hoạt động thủ dâm xuất hiện từ khi trẻ bước vào giai đoạn dậy thì và đây cũng được xem là "thời điểm vàng" cho quá trình phát triển thể chất của cơ thể, trong đó chiều cao là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì thế, nhiều đối tượng đang lo lắng về việc thủ dâm có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chiều cao của mình. Điều lo lắng này là hoàn toàn có cơ sở do những yếu tố sau, bao gồm:

  • Hoạt động thủ dâm mang lại cảm giác thoải mái và sự thỏa mãn với tình dục nhưng cũng khiến cho bản thân mất đi không ít sức lực, làm cho cơ thể mệt mỏi, ốm yếu, xanh xao… Từ đó khiến người thủ dâm trở nên lười vận động, ít tập luyện thể thao. Tuy nhiên, quá trình rèn luyện và vận động thể dục - thể thao lại chiếm đến 20% quyết định đến sự phát triển chiều cao của một người. Do vậy, thủ dâm có thể làm cho chiều cao của bạn mãi "dậm chân tại chỗ".
  • Những đối tượng thủ dâm thường sẽ mắc chứng mất ngủ, bởi ban đêm là thời điểm tuyệt vời để họ thực hiện hành vi thủ dâm. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục sẽ khiến cơ thể không thể sản sinh ra hormone tăng trưởng GH - đây chính là một yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định đến quá trình phát triển chiều cao. Vì vậy, thủ dâm chính là một trong các nguyên nhân làm cho chiều cao của bạn bị hạn chế.
  • Đối với nam giới, để đạt được cảm giác thỏa mãn mà hoạt động thủ dâm mang lại cần phải luôn kết hợp với hiện tượng xuất tinh. Điều này khiến cho quá trình sản xuất tinh trùng diễn ra liên tục, dẫn đến nguồn dinh dưỡng được bổ sung hàng ngày phải "san sẻ" cho hoạt động này. Từ đó, cơ thể không hấp thụ đủ dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao, làm tăng nguy cơ thấp bé là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, những người nghiện thủ dâm sẽ không chú trọng đến vấn đề cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hay chán ăn, bỏ bữa thường xuyên… Nếu tình trạng này kéo dài làm cho cơ thể ngày càng ốm yếu, gầy gò, dáng người nhỏ bé…
Hoạt động thủ dâm là gì? Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không? 4 Thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Như vậy, thủ dâm có thể tác động xấu đến các vấn đề như nghỉ ngơi, vận động, dinh dưỡng. Đây đều là những yếu tố có vai trò quyết định đến quá trình phát triển chiều cao của con người. Vì vậy, việc khẳng định hành vi thủ dâm ảnh hưởng đến chiều cao là hoàn toàn có cơ sở. 

Tóm lại, thủ dâm có ảnh hưởng đến chiều cao không? Câu trả lời là có. Để hoạt động thủ dâm không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự phát triển chiều cao của cơ thể, bản thân mỗi người hãy chủ động bổ sung thêm kiến thức về thủ dâm ăn toàn, tần suất thủ dâm phù hợp nhằm đảm bảo quá trình phát triển được tối ưu nhất và luôn có một sức khỏe tốt.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Hellobacsi 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin