Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hồng sâm Hàn Quốc có tốt không? Có tác dụng gì?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Với những người muốn bồi bổ sức khỏe, hồng sâm Hàn Quốc được coi là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy thảo dược này có thực sự tốt như lời đồn hay không?

Nếu nhân sâm là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng thì hồng sâm Hàn Quốc lại chính là những tinh chất trong loại thảo dược này đã được chắt lọc lại. Hồng sâm Hàn Quốc có giá trị dinh dưỡng rất cao, cao hơn cả nhân sâm tươi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người không biết loại thực phẩm này có tốt không, có những tác dụng gì đối với sức khỏe của con người. Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Hồng sâm Hàn Quốc là gì? 

Hồng sâm được biết đến là thành phẩm được kết tinh từ củ nhân sâm tươi Hàn Quốc, có tuổi đời từ 6 năm trở lên. Sản phẩm này được chế biến qua nhiều công đoạn phức tạp, đã loại trừ được tính hàn có trong nhân sâm truyền thống nên phù hợp với hầu hết đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Hồng sâm Hàn Quốc được chia thành 4 loại. Trong đó, loại thượng hạng nhất được biết đến là thiên sâm. Tiếp đến còn có địa sâm, lương sâm và rễ sâm khô. Tuy nhiên, dù là loại hồng sâm nào thì giá thành của chúng cũng không hề rẻ và được rất nhiều khách hàng săn đón. 

Hồng sâm Hàn Quốc có tốt không? Có tác dụng gì? 1 Hồng sâm Hàn Quốc được trải qua công đoạn chế biến cầu kỳ, phức tạp

Hồng sâm Hàn Quốc có tốt không? 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích bất ngờ của hồng sâm Hàn Quốc đối với sức khỏe của con người. Cụ thể: 

Ngăn ngừa ung thư 

Trong loại thảo dược này có chứa rất nhiều chất Ginsenoside Rh1 và Rh3. Chúng được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời, trong đó nổi bật nhất là góp phần ngăn chặn sự tăng sinh tế bào ung thư. 

Điều hòa huyết áp 

Theo nghiên cứu, lượng Saponin có trong hồng sâm nhiều hơn gấp 5 lần nhân sâm thông thường. Thành phần này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và lượng mỡ xấu. Nhờ đó, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch cũng được giảm đi đáng kể. 

Cải thiện bệnh tiểu đường 

Như đã nói ở trên, chất Saponin dồi dào trong hồng sâm sẽ loại bỏ các chất Streptozotocin và Alloxan. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng đường huyết tăng không kiểm soát.

Hồng sâm Hàn Quốc có tốt không? Có tác dụng gì? 2 Hồng sâm Hàn Quốc có tác dụng gì? Hồng sâm cải thiện tình trạng tiểu đường

Ngăn ngừa lão hóa 

Hồng sâm còn được biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào với vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Nó sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen ở lớp biểu bì, mang lại làn da sáng bóng, mịn màng. Bởi vậy, sản phẩm này được rất nhiều chị em, đặc biệt là nữ giới trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh đặc biệt yêu thích. 

Tăng cường trí nhớ 

Nhờ có lượng vi chất, vitamin cùng canxi phong phú, các synap ở hệ thần kinh được ổn định và hoạt động hiệu quả. Với công dụng này, hồng sâm rất thích hợp với những người thường xuyên làm việc với cường độ lớn, mệt mỏi, căng thẳng đầu óc và trí nhớ suy giảm. 

Tăng cường sinh lực 

Ở nam giới, tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm là không thể tránh khỏi. Để giải quyết tình trạng này, phái mạnh đã dần tìm đến các thực phẩm chức năng có chứa hồng sâm. Hồng sâm khi kết hợp với ba kích giúp tinh lực nâng cao, số lượng và chất lượng tinh trùng tốt hơn, làm tăng khả năng thụ thai. 

Hồng sâm Hàn Quốc có tốt không? Có tác dụng gì? 3 Hồng sâm giúp tăng cường sinh lực cho nam giới 

Giới thiệu sản phẩm hồng sâm an toàn, hiệu quả

Nước hồng sâm Extra Gold Kwangdong có xuất xứ từ Hàn Quốc, được chọn lọc kỹ càng và chế biến từ nhân sâm 6 năm tuổi. Nhờ đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn ở mức cao nhất, hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, dễ hấp thụ. 

Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm: Hồng sâm, kết hợp với thục địa, táo tàu, kỷ tử, ngũ vị tử, đương quy, quế và cam thảo sẽ làm tăng hiệu quả trong bồi bổ cơ thể. Các hoạt chất có trong hồng sâm là Rg1, Rg3 và polyacetylene khi được đưa vào cơ thể sẽ kích thích hệ miễn dịch, tiết ra nhiều kháng thể có lợi để cơ thể chống chọi lại với các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định về công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm chức năng này, bao gồm: 

  • Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, duy trì năng lượng cho cơ thể ở mức cần thiết để đầu óc luôn tỉnh táo và tập trung cao độ. 
  • Cải thiện tình trạng da sạm nám, khô miệng, rụng tóc ở nữ giới từ 30 - 40 tuổi trở lên. 
  • Giải quyết tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm ở nam giới. Nam giới sau khi sử dụng sản phẩm sẽ tăng cường ham muốn tình dục, tăng khoái cảm và sức khỏe gân cốt. 
  • Điều hòa khí huyết, làm giảm mỡ máu ở những người thừa cân, béo phì nhằm đẩy lùi căn bệnh đột quỵ, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim,... 
Hồng sâm Hàn Quốc có tốt không? Có tác dụng gì? 4 Nước hồng sâm Extra Gold Kwangdong

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của hồng sâm Hàn Quốc mà người dùng không thể bỏ qua. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hồng sâm Hàn Quốc có tốt không rồi đúng không nào? Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu bồi bổ cơ thể của con người, nhiều nhà sản xuất còn chế biến hồng sâm dưới dạng nước đóng chai hoặc gói, vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng. Vì vậy, còn chần chừ gì mà bạn không chọn mua những sản phẩm này để bổ sung sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin