Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn 4 cách dùng bông tẩy trang để có làn da đẹp

Ngày 01/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bông tẩy trang là công cụ hỗ trợ chăm sóc da với nhiều tác dụng bổ ích. Vậy có những cách dùng bông tẩy trang nào có thể giúp tận dụng hết lợi ích và giúp da luôn khỏe đẹp?

Tẩy trang là bước làm sạch không thể thiếu được trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của các tín đồ làm đẹp. Bông tẩy trang thường sử dụng để làm sạch và dưỡng da. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được cách dùng bông tẩy trang sao cho tận dụng hết mọi tác dụng mà chúng mang lại. Cùng đọc bài viết chia sẻ dưới đây để có thêm kinh nghiệm khi làm đẹp nàng nhé! 

Bông tẩy trang là gì?

Bông tẩy trang là loại công cụ hỗ trợ làm sạch da, kết cấu gồm lớp cotton ở 2 mặt và lớp bông ở giữa. Bông tẩy trang thường có dạng hình tròn, vuông hay chữ nhật, tùy vào mục đích của cách dùng bông tẩy trang.

Bông tẩy trang hiện nay có rất nhiều loại như: Bông tẩy trang hữu cơ, bông tẩy trang phi hữu cơ, bông tẩy trang chất liệu tổng hợp cao cấp, bông tẩy trang sợi nhân tạo.

Bông tẩy trang là công cụ hỗ trợ làm sạch da được sử dụng nhiều hiện nay Bông tẩy trang là công cụ hỗ trợ làm sạch da được sử dụng nhiều hiện nay

4 cách dùng bông tẩy trang sạch da hiệu quả

Bông tẩy trang được dùng để làm sạch da mặt

Để sử dụng bông tẩy trang để làm sạch da, bạn cần chuẩn bị các miếng bông tẩy trang và làm theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch tay bằng xà phòng, thấm ướt 2 miếng bông với nước tẩy trang và dùng để lau mắt.
  • Bước 2: Làm ướt mặt, lấy một lượng sữa rửa mặt để tạo bọt, thoa đều lên da. Tiếp đến bạn lấy miếng bông tẩy trang để massage da mắt, đặc biệt là đối với vùng mũi, nơi có nhiều mụn cám, mụn đầu đen hay làn dầu nhờn.
  • Bước 3: Rửa mặt lại với nước sạch. Sau đó bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da khác.

Bông tẩy trang được sử dụng cùng với toner

Sau khi thực hiện các bước làm sạch da, bạn dùng thêm toner để cân bằng độ pH cho da.

Cách dùng bông tẩy trang với toner đơn giản như: Sau khi làm sạch mặt và lau khô với khăn mềm, bạn đổ toner ra bông tẩy trang, lau nhẹ trên da và lưu ý rằng nên lau nhẹ nhàng và không được chà xát mạnh để tránh gây tổn thương da.

Sử dụng trực tiếp bông tẩy trang với dinh dịch làm sạch Sử dụng trực tiếp bông tẩy trang với dinh dịch làm sạch

Dùng bông tẩy trang hỗ trợ giảm mụn đầu đen

Để giảm bã nhờn, mụn trứng cá, mụn đầu đen bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm với nước cốt chanh pha loãng, đắp lên vùng có mụn, để khoảng 5 phút và rửa mặt sạch lại với nước sạch. Kiên trì sử dụng cách này một thời gian sẽ làm giảm tình trạng da mụn và ngăn mụn quay trở lại.

Bông tẩy trang với tác dụng làm lotion mask

Cách làm này có thể giúp bạn bổ sung độ ẩm ngay tức thì cho da, đặc biệt là dùng trước khi trang điểm sẽ khiến bạn có một lớp nền đẹp.

Bạn cho lotion dưỡng ẩm vào miếng bông tẩy trang mỏng và rồi đắp lên da như một loại mặt nạ dưỡng ẩm trong vòng 5 - 10 phút. Sau đó, lấy bông tẩy trang lau lại mặt và cổ rồi thực hiện những bước dưỡng da cần thiết tiếp theo.

Bông tẩy trang được sử dụng làm lotion mask Bông tẩy trang được sử dụng làm lotion mask

Sai lầm khi dùng bông tẩy trang

Dùng bông tẩy trang càng rẻ càng tốt

Hiện nay, bông tẩy trang đang được bày bán với rất nhiều loại và mức giá khá đa dạng. Hơn nữa, nhiều người cho rằng bông tẩy trang chỉ được dùng một lần nên không cần phải mua loại đắt tiền. Chính vì thế, nhiều người thường lựa chọn các loại bông tẩy trang rẻ và không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, cách dùng bông tẩy trang giá rẻ với chất lượng thấp, chất liệu không mềm mịn khiến làn da bị thô ráp, tổn thương và thậm chí gây viêm da dị ứng.

Không quan tâm đến kiểu dáng

Mỗi dạng bông tẩy trang sẽ có tác dụng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng là gì. Cụ thể như:

  • Bông hình tròn: Kiểu này giúp bông chắc chắn, không bị xơ, giữ nước tốt. Loại bông tẩy trang này phù hợp khi rửa mặt, tẩy trang hoặc sử dụng cùng với toner.
  • Bông hình chữ nhật gấp 2 cạnh: Loại bông tẩy trang khá dày, bề mặt mềm mịn, khi lau không gây ra cảm giác bị rát da. Bạn có thể dùng chúng để tẩy trang hoặc rửa mặt.
  • Bông hình chữ nhật không gấp: Dạng bông mỏng, dễ bị xơ khi chúng gặp nước, thích hợp để làm lotion mask.
  • Bông dạng túi: Loại bông này dễ hút nước, dày và không xơ bông, thích hợp để lau mặt. Tuy nhiên đối với toner thì không nên dùng.

Thao tác trên da quá mạnh

Cách dùng bông tẩy trang sai của nhiều người thường là chà xát trên da quá mạnh vì nghĩ rằng như vậy sẽ giúp làn da sạch hơn. Tuy nhiên, hành động này khiến da bị tổn thương, trầy xước, thậm chí là thúc đẩy tình trạng lão hóa nhanh hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên lau mặt nhẹ nhàng, tránh việc chà xát hay miết mạnh trên da mặt.

Sử dụng bông tẩy trang kém chất lượng hoặc thao tác quá mạnh trên da dễ dàng khiến da bị tổn thương, nổi mụn Sử dụng bông tẩy trang kém chất lượng hoặc thao tác quá mạnh trên da dễ dàng khiến da bị tổn thương, nổi mụn

Bảo quản không đúng cách

Bông tẩy trang nếu không được bảo quản đúng cách sẽ dễ bị bám bụi và bám nhiều vi khuẩn. Khi sử dụng bông có thể gây kích ứng hoặc nổi mụn. Do đó, thay vì để bông tẩy trang tiếp xúc với không khí thường, bạn nên để bông trong hộp và đậy nắp kín.

Hi vọng qua bài viết hướng dẫn các cách dùng bông tẩy trang này đã giúp bạn biết thêm về cách dùng bông hiệu quả và đúng cách, sạch sâu cho da.

Cẩm Ly

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm