Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Hướng dẫn cách chế biến 5 loại salad tốt cho tim mạch

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ

Salad được cho là món ăn tốt nhất cung cấp nhiều kali và chất xơ, salad tốt cho tim mạch, có khả năng làm giảm huyết áp cao, hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ

Salad được cho là món ăn tốt nhất cung cấp nhiều kali và chất xơ, salad tốt cho tim mạch, có khả năng làm giảm huyết áp cao, hạn chế hấp thụ chất béo vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Salad bơ

Trái bơ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong các loại hoa quả. Bơ chứa axit béo bão hòa đơn thể Omega 3 – là loại axit hàng đầu giúp tăng cường trí thông minh và hỗ trợ hệ thần kinh trung ương, không chứa cholesterol. Ngoài ra, không chỉ là loại salad tốt cho tim mạch, trái bơ còn có hàm lượng muối thấp, giàu hàm lượng protein, chất xơ, axit folic, kẽm, vitamin A, E, D… giúp mắt sáng và duy trì một làn da khỏe đẹp.

Hướng dẫn cách chế biến 5 loại salad tốt cho tim mạch
Trái bơ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong các loại hoa quả

Thực đơn gợi ý: 1 quả bơ bỏ vỏ cắt hạt lựu vuông + 1 quả trứng luộc chín, cắt hạt lựu + 50g xà lách + 50g cà chua cắt hạt lựu vuông + 50g thịt bò áp chảo chín vừa, cắt hạt lựu vuông. Gia vị trộn: tiêu, muối, giấm trắng có thể thêm sốt mayonnaise vào cho thơm.

Salad cá ngừ

Cá ngừ chứa ít chất béo và calo, phong phú protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn cá ngừ không chỉ duy trì một thân hình thon gọn mà còn có thể cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. EPA, protein và taurine có trong cá ngừ có tác dụng ngăn ngừa các bệnh tim mạch do Cholesterol cao. Kết hợp với dầu đậu nành nguyên chất, món salad cá ngừ thực sự là món ăn thích hợp để chăm sóc sức khỏe tim mạch cho gia đình.

Thực đơn gợi ý: 1 hộp cá ngừ chế biến sẵn + 1 quả trứng luộc chín, cắt múi cau + 50g xà lách + 50g xà lách caron + 50g cà chua cắt múi cau + vài cọng thì là. Gia vị trộn: tiêu, muối, giấm trắng có thể thêm sốt mayonnaise vào cho thơm.

Salad dưa leo

Được xem là món ăn chơi hay để trang trí các món ăn nhưng dưa leo lại là một trong những loại rau quả rất tốt cho sức khoẻ bởi chứa ít calo, không chứa chất béo no hoặc cholesterol. Nguồn kali dồi dào trong dưa leo còn giúp giảm huyết áp và ổn định nhịp tim. Ngoài ra, dưa leo còn chứa những chất chống ô-xi hóa đặc biệt như α-carotene và β-carotene, vitamin C, vitamin A, Zea-xanthin và Lutein… Dưa leo có thể dùng ăn sống, làm sinh tố, nấu súp hoặc làm món salad bổ dưỡng.

Thực đơn gợi ý: 2 quả dưa chuột: 1quả thái khoanh tròn mỏng, 1 quả cắt hạt lựu + 1/2 quả ớt chuông vàng cắt hạt lựu nhỏ + 10 quả cà chua bi bổ đôi + 10 quả ô-liu đen bổ đôi + 1 quả hành tây xắt khoanh tròn + vài cọng rau thơm trang trí. Gia vị trộn: sốt mayonnaise vào cho thơm + 2 muỗng canh giấm táo + ít muối + ít hạt tiêu đen.

Salad trái cây

Hướng dẫn cách chế biến 5 loại salad tốt cho tim mạch
Các loại rau xanh và trái cây thường chế biến thành salad tốt cho tim mạch

Các loại rau xanh và trái cây thường chế biến thành salad tốt cho tim mạch. Các nhà khoa học đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 15.000 người không mắc bệnh tim, quan sát trong 12 năm. Kết quả, những người ăn ít nhất 2 phần salad rau quả mỗi ngày giảm 25% nguy cơ bệnh tim so với những người không ăn rau hay hoa quả. Dùng các loại rau quả như xà lách, rau chân vịt, dâu, kiwi, nho… sẽ giữ cho quả tim của bạn luôn khỏe mạnh vì chứa nhiều Lutein, Folate, Kali và chất xơ.

Thực đơn gợi ý: 3 quả kiwi gọt vỏ, cắt hạt lựu vuông + 1 quả cam vàng khoét lấy múi, cắt hạt lựu (giữ vỏ để trang trí) + 10 quả dâu tươi bổ đôi + 10 quả cherry + 10 quả nho xanh. Gia vị trộn: tiêu, muối, giấm trắng có thể thêm sốt mayonnaise vào cho thơm.

Salad cá hồi

Salad làm từ cá hồi là loại salad tốt cho tim mạch. Ăn cá hồi 2 lần mỗi tuần có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vì cá hồi vốn rất giàu axit béo Omega-3, rất hiệu quả trong việc kiểm soát huyết áp. Salad cá hồi trộn với một chút dầu đậu nành nguyên chất là món ăn giàu Vitamin, Omega 3-6-9 và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thực đơn gợi ý: 1 miếng philê cá hồi áp chảo + 1 quả bơ bóc vỏ, cắt hạt lựu + 1 quả cà chua cắt múi cau + 50g xà lách xoăn + 50g xà lách caron. Gia vị trộn: tiêu, muối, giấm trắng có thể thêm sốt mayonnaise vào cho thơm.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Tim mạchSalad