Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Hướng dẫn cách sấy tóc phồng nàng nào cũng nên biết

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Một mái tóc phồng bồng bềnh cô nàng nào cũng mong muốn sở hữu. Nhưng không phải ai cũng biết cách tạo ra mái tóc mơ ước. Nếu bạn cũng là tín đồ của mái tóc bồng bềnh, áp dụng ngay cách sấy tóc phồng này nhé!

Sấy tóc là cách để chúng ta làm khô mái tóc nhanh chóng. Sấy tóc cũng giúp làm phồng, tạo kiểu cho mái tóc một cách dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sấy tóc phồng chuẩn salon đâu nhé! Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hướng dẫn sấy tóc dưới đây đích thị là dành cho bạn rồi!

3 cách sấy tóc phồng thợ làm tóc hay áp dụng

Sấy tóc kiểu đánh tơi tự nhiên

Đây là cách sấy tóc đơn giản nhất ai cũng có thể “sao chép”. Cách này rất hợp với những mái tóc ngắn bởi giúp tạo độ phồng tự nhiên. Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn bông thấm bớt nước. Khi tóc chỉ còn ẩm, bạn cúi đầu, sấy từ phía sau gáy ra phía trước đồng thời dùng các ngón tay luồn vào làm tơi tóc. Máy sấy di chuyển đến đâu tay đánh tơi tóc di chuyển đến đó. Sau khi sấy xong, bạn ngẩng đầu lên sẽ nhận thấy tóc không bị rối mà vẫn có độ phồng tự nhiên.

cách sấy tóc phồng 1
Sấy phồng giúp mái tóc bồng bềnh và trông dày dặn hơn

Dùng lược tròn tạo độ phồng

Một cách sấy tóc phồng khác đơn giản mà hiệu quả không kém là sấy bằng lược tròn. Khi sấy tóc, bạn kết hợp dùng lược tròn cuộn từng lọn tóc lại. Tuy nhiên, nếu sở hữu mái tóc dài bạn cần hết sức cẩn thận. Nếu chưa có kinh nghiệm, sau khi sấy tóc rất có thể mái tóc của bạn sẽ không vào nếp như ý muốn mà lộn xộn, thiếu thẩm mỹ. Để thao tác dễ dàng hơn, bạn cần dùng kẹp tóc, kẹp phần tóc bên trên lên và sấy dần từ phần tóc ở gáy. Hãy sấy từng bên để mái tóc phồng và vào nếp đúng ý nhé!

Vừa cuốn lô vừa sấy tóc

Lô cuốn tóc là dụng cụ giúp định hình tóc và tạo độ xoăn phồng tự nhiên cho tóc mà không cần dùng hóa chất. Nếu kết hợp cuốn lô và sấy tóc, mái tóc của bạn sẽ nhanh vào nếp hơn, giữ được độ phồng tự nhiên lâu hơn. Việc bạn cần làm là để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu, sau đó dùng lô cuốn chân tóc gần sát đỉnh đầu thành từng lớp mỏng. Sau khi cuốn xong bạn dùng máy sấy sấy lô tóc vừa cuốn khoảng 2 phút. Sau đó bạn tháo lô ra và có ngay mái tóc bồng bềnh từ nhiên. 

cách sấy tóc phồng 2
Cách sấy tóc phồng rất đơn giản phải không nào?

Lưu ý khi áp dụng cách sấy tóc phồng

Nếu thường xuyên sấy tóc phồng mà không làm đúng cách, mái tóc của bạn sớm muộn gì cũng sẽ bị hư tổn. Vậy theo các chuyên gia chăm sóc tóc, bạn cần lưu ý gì khi sấy phồng?

  • Có nhiều sai lầm khi chăm sóc tóc nên tránh nhưng lại rất nhiều người mắc phải như sấy tóc lúc ướt, sấy ở nhiệt độ quá nóng…Bạn cần lưu ý, dùng khăn bông mềm thấm hết khoảng 90% lượng nước trên tóc sau khi gội đầu. Sau đó bạn để tóc khô tự nhiên trong khoảng 10 phút rồi mới dùng máy sấy. Khi sấy tóc, bạn không nên để nhiệt độ quá cao. Tránh sấy quá lâu ở một vị trí để tránh làm cháy tóc. 
  • Thông thường, phần chân tóc sẽ chắc khỏe hơn ngọn tóc, vì vậy bạn nên sấy tóc từ gốc đến ngọn. Hạn chế sấy ở thân tóc và ngọn tóc để tránh làm tóc khô xơ chẻ ngọn. 
  • Không nên đặt máy sấy quá sát da đầu bởi dễ làm da đầu bị khô, bị bỏng rát khó chịu. 
  • Các loại máy sấy có miệng rộng và dẹp có thể khuếch tán nhiệt tốt hơn nên giúp sấy phồng tóc nhanh và hiệu quả hơn. 
  • Sau khi dùng nhiệt nóng để áp dụng cách sấy tóc phồng, bạn nên chuyển sang chế độ nhiệt mát. Việc này giúp sợi tóc nhanh nguội, giảm xơ rối mà mất nước. 
  • Nếu thường xuyên dùng máy sấy, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng chất tinh dầu dưỡng tóc. Chúng sẽ bao bọc, duy trì độ ẩm cho tóc, giúp tóc khỏe mạnh ngay cả khi bạn dùng máy sấy mỗi lần gội đầu.
cách sấy tóc phồng 3
Không nên lạm dụng việc sấy phồng để tránh làm tóc khô xơ

Tác hại của việc dùng máy sấy nhiều

Máy sấy tóc là dụng cụ làm tóc quen thuộc với mỗi gia đình. Chúng mang đến sự tiện lợi cho quá trình chăm sóc tóc hàng ngày. Thiết bị này có nhiều mức nhiệt khác nhau. Nhưng để sấy làm phồng hay sấy tạo kiểu chúng ta bắt buộc phải dùng chế độ nhiệt nóng. 

Nếu dùng nhiệt độ quá cao và dùng máy sấy thường xuyên, cả tóc và da đầu đều sẽ bị khô. Lâu ngày, tóc có thể chịu những hư tổn như khô xơ, dễ gãy rụng…Nhiều người vì quá lạm dụng việc sấy tóc nên tóc yếu dần, rụng dần và mỏng dần. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc tóc là hạn chế gội đầu và sấy tóc. Mỗi tuần chỉ nên gội đầu 2 - 3 lần với tóc thường và 3 - 4 lần với tóc dầu dễ bị nhờn bết.

Cách làm tóc dày, phồng tự nhiên

Những người sở hữu mái tóc mỏng rất thích áp dụng cách sấy tóc phồng bởi chúng tạo cảm giác mái tóc bồng bềnh và dày dặn hơn. Nếu sở hữu mái tóc dày, tóc sẽ phồng và bồng bềnh tự nhiên mà chẳng cần sấy tạo kiểu mỗi ngày. Những bí quyết để sở hữu mái tóc khỏe bạn có thể tham khảo như: 

  • Tăng cường ăn các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin B, protein, biotin…bởi đây là những thành phần dưỡng chất thiết yếu cho sự hình thành và phát triển của sợi tóc. 
  • Tùy từng loại tóc (tóc dầu, tóc khô, tóc hư tổn…) bạn nên chọn sản phẩm dầu gội và dầu xả phù hợp. 
  • Hãy tìm hiểu cách gội đầu và chăm sóc tóc đúng cách. Bởi điều này quyết định độ khỏe đẹp của mái tóc đó. Nhiều người sử dụng viên uống đẹp tóc để cải thiện mái tóc của mình. Sản phẩm này cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho tóc và da đầu. Chúng giúp từng sợi tóc khỏe từ bên trong và đẹp ở bên ngoài.
cách sấy tóc phồng 4
Chăm sóc để tóc khỏe sẽ có độ phồng tự nhiên

Trên đây là những cách sấy tóc phồng dễ áp dụng và những lưu ý dành cho những ai thường xuyên sấy tóc phồng. Nhiều chị em chọn cách uốn tóc, làm phồng chân tóc để không phải thường xuyên sấy tóc. Tuy nhiên, uốn hay làm phồng đều là biện pháp dùng nhiệt và hóa chất tác động vào cấu trúc từng sợi tóc. Vì vậy, khi uốn phồng bạn cũng cần dưỡng tóc mỗi ngày để giữ nếp và bảo vệ sợi tóc nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin